Hoàng Tiên Đan_Hỗ trợ điều trị gout và những lưu ý khi sử dụng

Thứ bảy, 05/08/2023 | 13:51

Hoàng Tiên Đan là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng giúp hỗ trợ bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp tăng cường đào thải acid uric, hỗ trợ điều trị gút cấp hoặc mạn tính.

hoang-tien-dan

Hoàng Tiên Đan hỗ trợ điều trị gout cấp hoặc mạn

1. Hoàng Tiên Đan là thuốc gì?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM: Hoàng Tiên Đan là thuốc được sản xuất từ các thành thảo dược thiên nhiên như Tơm trơng, Khúc khắc, Dâm dương hoắc, Vỏ cây liễu trắng, Xà sàng tử, Thỏ ty tử. Hoàng Tiên Đan có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, giúp tăng cường đào thải acid uric, giảm nguy cơ mắc bệnh gút cấp và mạn tính, tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới mắc bệnh gút. Hoàng Tiên Đan được sử dụng cho những người có chức năng đào thải của thận suy giảm dẫn đến bệnh gút, người bệnh gút có chức năng sinh lý suy giảm, người bị gút cấp hoặc mạn tính, người có chỉ số acid uric tăng cao và người bị đau nhức xương khớp do gút.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Hoàng Tiên Đan?

Hoàng Tiên Đan được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 1 lọ x 60 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Hoàng Tiên Đan có chứa thành phần chính là

Cao khô hỗn hợp dược liệu

Tương ứng với các dược liệu:

600 mg

  • Tơm trơng

1500 mg

  • Khúc khắc

1200 mg

  • Dâm dương hoắc

1200 mg

  • Vỏ cây liễu trắng

1000 mg

  • Xà sàng tử

800 mg

  • Thỏ ty tử

800 mg

3. Hoàng Tiên Đan được dùng cho những trường hợp nào?

Hoàng Tiên Đan được sử dụng cho những trường hợp sau:

  • Người có chỉ số acid uric trong máu tăng cao.
  • Người bị gout cấp hoặc gout mạn tính.
  • Người bị đau nhức xương khớp do mắc bệnh gout.
  • Người bi suy giảm chức năng thận, giảm đào thải của thận dẫn đến bệnh gút.
  • Người bệnh gout có chức năng sinh lý bị suy giảm.

4. Cách dùng - Liều lượng của Hoàng Tiên Đan?

Cách dùng: Hoàng Tiên Đan được dùng đường uống trước bữa ăn 60 phút.

Liều dùng: Uống mỗi lần 3 viên, 2 lần/ngày, trước bữa ăn 60 phút.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng tiến triễn của người bệnh, cần dùng viên Hoàng Tiên Đan theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng, liệu trình dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

hoang-tien-dan-1

3 giai đoạn phát triển của bệnh gout

5. Cách xử lý nếu quên liều Hoàng Tiên Đan?

Nếu người bệnh quên một liều Hoàng Tiên Đan nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm trong lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Hoàng Tiên Đan?

Hiện, chưa có báo cáo về người bệnh dùng quá Hoàng Tiên Đan. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng viên Hoàng Tiên Đan quá liều, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định và lưu ý thận trọng khi sử dụng Hoàng Tiên Đan?

Hoàng Tiên Đan không dùng cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Hoàng Tiên Đan hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Phụ nữ cho con bú.

Thận trọng khi sử dụng Hoàng Tiên Đan cho những trường hợp sau:

Lưu ý không uống thực phẩm Hoàng Tiên Đan quá liều chỉ định.

Lưu ý thực phẩm Hoàng Tiên Đan là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý hiệu quả viên Hoàng Tiên Đan còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Người bệnh cần tham khảo thêm thông tin ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ điều trị để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.

Lưu ý thông báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Hoàng Tiên Đan.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu lâm sàng nghiên cứu đầy đủ khi dùng Hoàng Tiên Đan trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Hoàng Tiên Đan cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Hoàng Tiên Đan gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Hoàng Tiên Đan cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu, người vận hành máy móc. Sản phẩm Hoàng Tiên Đan không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng được cho các đối tượng này.

hoang-tien-dan-2

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng Hoàng Tiên Đan

8. Hoàng Tiên Đan gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của Hoàng Tiên Đan. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Hoàng Tiên Đan người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Hoàng Tiên Đan, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Hoàng Tiên Đan tương tác với các thuốc nào?

Theo cho biết của Giảng viên Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Trên lâm sàng, chưa có báo cáo nào về tương tác khi dùng Hoàng Tiên Đan với các thuốc khác. Tuy nhiên, sản phẩm Hoàng Tiên Đan có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc hoá dược hay thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi hiệu quả điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tiến triển nặng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Hoàng Tiên Đan trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng sản phẩm Hoàng Tiên Đan một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Hoàng Tiên Đan như thế nào?

Hoàng Tiên Đan được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ sản phẩm Hoàng Tiên Đan tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nguồn tham khảo: omipharma.vn:  https://www.omipharma.vn/san-pham/hoang-tien-dan-new-hop-60-vien

Theo Tin Tức Y Dược tổng hợp DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - GV Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Bí quyết chạy bộ hiệu quả giúp giảm cân an toàn

Bí quyết chạy bộ hiệu quả giúp giảm cân an toàn

Chạy bộ giúp đốt cháy mỡ, giảm cân tự nhiên và an toàn, cũng như ngăn ngừa nhiều bệnh như đau tim, đột quỵ, ung thư. Để giảm cân hiệu quả, cần tuân thủ các nguyên tắc quan trọng khi tập luyện.
Bệnh cúm: Nguy cơ và triệu chứng cần lưu ý

Bệnh cúm: Nguy cơ và triệu chứng cần lưu ý

Bệnh cúm, bao gồm A, B, và C, do virus Influenza gây ra, là bệnh nhiễm khuẩn ở đường hô hấp. Triệu chứng thường gặp: hắt hơi, sổ mũi, ho,... thường không nghiêm trọng. Tuy nhiên, có thể gây ra biến chứng nguy hiểm nếu không kiểm soát cẩn thận.
Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị virrus Herpes

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị virrus Herpes

Virrus Herpes thường gây nhiễm trùng tái phát trên da, miệng, môi, mắt và bộ phận sinh dục. Sử dụng thuốc kháng virus herpes từ sớm có thể hữu ích, ngăn chặn biến chứng và ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể người bệnh.
Bàn long sâm: Vị thuốc với nhiều công dụng bất ngờ

Bàn long sâm: Vị thuốc với nhiều công dụng bất ngờ

Bàn Long Sâm, một vị thuốc quý mà vẫn ít người biết đến, thường được áp dụng theo kinh nghiệm dân gian ngày nay. Dân gian thường coi Bàn Long Sâm như một loại thuốc bổ tương tự như Sâm và thậm chí có thể thay thế Sa Sâm hay Nhân Sâm.
Đăng ký trực tuyến