Học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM ra trường làm công việc gì?

Thứ ba, 31/01/2023 | 10:16

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM ra trường là công việc gì, mức thu nhập như thế nào là hai vấn đề đang được nhiều thí sinh quan tâm khi đăng ký tham gia học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện nay.

cong-viec-cua-dieu-duong-vien

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM ra trường làm công việc gì?

Tìm hiểu công việc của Điều dưỡng viên trong xã hội hiện nay

Điều dưỡng hiện đang là một ngành học có sức hút lớn với nhiều thí sinh bởi đây là một ngành học có cơ hội việc làm, mức thu nhập và công việc ổn định trong tương lai. Tuy nhiên nhiều thí sinh hiện nay vẫn chưa thể hình dung được học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM hệ Văn bằng 2 sau khi ra trường sẽ làm gì?

Nhằm giúp các thí sinh có thể hiểu rõ được các công việc mà một người Điều dưỡng viên cần phải thực hiện sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM hệ Văn bằng 2, Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng xin chia sẻ đến với các thí sinh như sau:

Điều dưỡng là nghiệp vụ y tế, giữ vai trờ chăm sóc sức khoẻ, kiểm tra tình trạng bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị từ khi tiếp nhận đến khi phục hồi, giảm thiểu tối đa nguy cơ sang chấn và tái bệnh của bệnh nhân. Công việc của một người Điều dưỡng không thể đánh đồng như Y tá, bởi đây là ngành nghề đòi hỏi phỉa có kiến thức chuyên sâu và rộng hơn so với Y tá. Không chỉ thực hiện y lệnh của Bác sĩ mà còn phải linh hoạt, am hiểu về các bệnh lý cũng như tâm lý của bệnh nhân để giúp cho quá trình điều trị và phục hồi được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Là một sinh viên ngành Điều dưỡng với trình độ Cao đẳng, sau khi tốt nghiệp ra trường hoàn toàn có thể công tác nghiệp vụ tại các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám, … trên cả nước với một số vị trí công việc như: Kiểm tra, giám sát tình trạng bệnh nhân; Hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc trong quá trình điều trị và chăm sóc sức khoẻ; Thông báo tình trạng của bệnh nhân với Bác sĩ để có thể điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp; Là “cầu nối” giữa Bác sĩ và bệnh nhân mà cũng là người bạn giúp “xoa dịu” nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần cho bệnh nhân; Lập kế hoạch giúp bệnh nhân và gia đình có thể kiểm soát và phòng ngừa tái bệnh, …

Đồng thời, người Điều dưỡng viên giỏi, có kinh nghiệm chuyên môn tốt có thể lập kế hoạch và tổ chức quy trình điều dưỡng, quản lý và đào tạo các cán bộ Điều dưỡng khác mới vào nghề. Ngoài ra, còn có thể tham gia các hoạt động y tế, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng tại địa phương cũng như công tác phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ cộng đồng, kế hoạch hoá gia đình, ….

Học Cao đẳng Điều dưỡng không nhất định phải làm việc tại các Bệnh viện mà còn có thể tham gia công tác y tế tại địa phương, học Liên thông lên Đại học hoặc các học vị cao hơn và tham gia giảng dạy tại các Trường Cao đẳng – Đại học, ….

Mức thu nhập của Điều dưỡng viên hiện nay là bao nhiêu?

Mức thu nhập thực tế của một Điều dưỡng viên không có quy định cụ thể nào cả mà còn phải tuỳ thuộc vào năng lực, bằng cấp chuyên môn và vị trí công việc mà người Điều dưỡng viên đảm nhận. Theo thống kê, một người Điều dưỡng viên mới tốt nghiệp và có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm thì ngành Điều dưỡng xếp vị trí thứ 5 về mức thu nhập.

Hiện nay, mức lương của một Điều dưỡng viên ít kinh nghiệm có thể dao động từ 6 – 7 triệu đồng/tháng, nếu có vị trí cao hoặc có nhiều kinh nghiệm làm việc thì mức lương có thể dao động từ 9 – 10 triệu đồng/tháng hoặc hơn. Đồng thời, mỗi ca trực người Điều dưỡng còn có thêm tiền phụ cấp. Vì thế, có thể thấy ngành Điều dưỡng là một ngành học có mức thu nhập hấp dẫn đối với sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng.

lop-dieu-duong-hoc-t7-&-cn-19-11-2022-600px

Tuyển sinh VB2 Cao đẳng Điều dưỡng học T7 CN khai giảng tháng 2/2023

Xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM đào tạo ngoài giờ hành chính năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh đào tạo hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM học ngoài giờ hành chính, khai giảng tháng 02/2023 bằng hình thức xét tuyển, tạo điều kiện cho tất cả các thí sinh có thể chuyển đổi ngành nghề sang lĩnh vực ngành Điều dưỡng, chỉ cần thí sinh đáp ứng điều kiện:

  • Có bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3.
  • Có bằng tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học trở lên ngành bất kỳ, thuộc trong hệ thống giáo dục Việt Nam như: Đại học/Cao đẳng Dược, CNTT, Kế toán, Sư phạm, …
  • Có lý lịch rõ ràng, sức khoẻ tốt, không vi phạm pháp luật trong quá trình học tập tại Trường.
  • Không đang trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định hiện hành.

Thí sinh đáp ứng được các điều kiện trên có thể tham gia đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM bằng các cách sau:

Nhà trường tiếp nhận thông tin đăng ký vào tất cả các ngày làm việc trong tuần (từ thứ 2 đến chủ nhật) trong giờ hành chính. Thí sinh đăng ký xét tuyển sau khi đăng ký thành công, cần chuẩn bị một bộ hồ sơ Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023 đầy đủ theo yêu cầu và nhanh chóng gửi về VPTS Nhà trường trong thời gian sớm nhất tại địa chỉ:

►► Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

►► Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

►► Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

►► Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212 – 0996.212.212

►► Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh - P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội 2023

Nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính trong năm học mới, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội 2023.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến