Học viện ngân hàng công bố thông tin tuyển sinh 2023

Thứ sáu, 24/03/2023 | 09:38

Trong năm 2023, Học viện Ngân hàng sẽ xét tuyển tổng số 3670 chỉ tiêu đào tạo 25 ngành khác nhau. Trong số đó, 50% chỉ tiêu sẽ được xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức xét tuyển năm 2023 

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết, Học viện Ngân hàng áp dụng nguyên tắc xét tuyển như sau: các ứng viên sẽ được xếp hạng từ cao đến thấp dựa trên điểm xét tuyển.

Chi tiết về cách tính điểm xét tuyển cho từng phương thức xét tuyển sẽ được công bố trong Đề án tuyển sinh của Học viện Ngân hàng.

Xét tuyển thẳng

Học viện sẽ thực hiện việc xét tuyển thẳng cho các thí sinh thuộc diện được ưu tiên xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh hiện hành

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (dự kiến 25% tổng chỉ tiêu)

Tiêu chí xét tuyển: Kết quả xét tuyển dựa trên thành tích học tập của ứng viên trong 3 năm học liên tiếp, gồm năm học lớp 10, lớp 11 và lớp 12, trong 3 môn thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển: Ứng viên sẽ được xem xét đạt yêu cầu nếu có học lực Giỏi trong năm lớp 12 và đạt trung bình cộng từ 8.0 trở lên trong 3 năm học liên tiếp của từng môn học thuộc tổ hợp của ngành đăng ký xét tuyển.

Xét tuyển dựa trên chứng chỉ quốc tế (dự kiến 15% chỉ tiêu)

Trong đó, 70% tổng số chỉ tiêu sẽ được phân bổ cho các chương trình Chất lượng cao và Liên kết quốc tế, trong khi 30% chỉ tiêu còn lại sẽ được dành cho các chương trình đào tạo khác.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Ứng viên sẽ được xem xét dựa trên điểm chứng chỉ quốc tế. Để được nộp hồ sơ xét tuyển, thí sinh cần đạt học lực Giỏi trong năm lớp 12 và có ít nhất một trong các chứng chỉ sau: IELTS (Academic) từ 6.0 trở lên, TOEFL iBT từ 72 điểm trở lên hoặc SAT từ 1200 điểm trở lên. Ngoài ra, chứng chỉ của thí sinh cần còn hiệu lực tại thời điểm nộp hồ sơ xét tuyển.

Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội (dự kiến 10% tổng chỉ tiêu)

Chương trình xét tuyển sẽ phân bổ 50% tổng số chỉ tiêu cho các chương trình Chất lượng cao và 50% cho các chương trình đào tạo khác.

Thí sinh sẽ được xem xét dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội. Để được nộp hồ sơ xét tuyển, thí sinh cần đạt học lực Giỏi trong năm lớp 12 và có kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội đạt từ 85 điểm trở lên.

Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2023 (dự kiến 50% tổng chỉ tiêu)

Têu chí xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT năm 2023.

Ngưỡng đảm bảo chất lượng sẽ được công bố sau khi có kết quả thi THPT 2023.

Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Ngân hàng năm 2023

nganh-tuyen-sinh-hoc-vien-ngan-hang-2023

Các mã quy ước tổ hợp xét tuyển bao gồm: A00 (Toán, Vật lí, Hóa học), A01 (Toán, Vật lí, tiếng Anh), D01 (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh), D07 (Toán, Hóa học, tiếng Anh), D09 (Toán, Lịch sử, tiếng Anh), D14 (Ngữ văn, Lịch sử, tiếng Anh), D15 (Ngữ văn, Địa lí, tiếng Anh), C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí), và C00 (Toán, Ngữ văn, Lịch sử).

Lưu ý:

Tổ hợp môn xét tuyển sẽ được áp dụng cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT (phương thức 2) và kết quả thi THPT 2023 (phương thức 5).

Với các chương trình Chất lượng cao, điểm xét tuyển sẽ được tính trên thang điểm 40 và điểm môn Toán sẽ được nhân đôi.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 trường đã thông báo điểm chuẩn học bạ cho năm 2024, với điểm trung bình dao động từ 5 đến 8,5 điểm mỗi môn. Học viện Phụ nữ Việt Nam lấy điểm chuẩn cao nhất, trong khi điểm phổ biến là 6 điểm.
Đăng ký trực tuyến