Hunasun 500 fort: Hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não và những lưu ý khi sử dụng

Thứ sáu, 03/02/2023 | 10:51

Hunasun 500 fort là sản phẩm được chuyên gia y tế chỉ định cho những trường hợp bệnh nhân sa sút trí tuệ,, kém tập trung, thiểu năng tuần hoàn não, tai biến mạch máu não cấp tính và bán cấp.

  • Hunasun 500 fort thuốc gì?

 

01675396344.png

Hunasun 500 fort là sản phẩm hỗ trợ điều trị thiểu năng tuần hoàn não

Hunasun 500 fort là sản phẩm với thành phần chính là Citicholine có tác dụng bổ khi huyết, bổ não, bổ thần kinh, tăng khả năng hoạt động của não bộ và truyền dẫn của thần kinh, giúp làm giảm các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não, cải thiện tình trạng sa sút trí nhớ do tuổi già và cải thiện các di chứng thường gặp sau tai biến mạch máu não như liệt vận động, rối loạn ngôn ngữ, suy giảm nhận thức.

Tác dụng của Citicholine

Citicoline có tác dụng kích thích sinh tổng hợp các phospholipid trên màng tế bào thần kinh, giúp làm ổn định màng tế bào thần kinh, giúp chống tổn thương não, tăng cường chức năng dẫn truyền thần kinh, thiết lập lại sự nhạy cảm và chức năng của các enzym nội bào, làm tăng tưới máu lên não, tăng tiêu thụ oxy não. Citicoline còn có tác dụng giảm sự hình thành gốc tự do, tránh phá hủy hệ thống màng và duy trì hệ thống chống oxy hóa như glutathione, phòng ngừa và bảo vệ thần kinh bởi thiếu máu cục bộ não, cải thiện quá trình tiến triển chức năng ở những bệnh nhân bị đột quỵ thiếu máu cục bộ cấp tính, cải thiện rối loạn chức năng hoạt động não, cải thiện mức độ chú ý và nhận thức.

Citicoline được sử dụng điều trị cho bệnh nhân sa sút trí tuệ do tuổi già, bệnh Alzheimer, thiểu năng tuàn hoàn não, Parkinson, mất trí nhớ do đa ổ nhồi máu, chấn thương sọ não, tai biến mạch máu não và các dạng rối loạn vận động muộn.

Tác dụng của Lumbrokinase

Lumbrokinase là một chất có tác dụng nổi bật là thuỷ phân fibrin (cục máu đông). Được sử dụng nhiều trong các loại thực phẩm chức năng và thuốc để hỗ trợ điều trị các trường hợp như: Bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, các bệnh lý liên quan đến cục máu đông.

  • Dạng thuốc và hàm lượng của Hunasun 500 fort?

Hunasun 500 fort được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nén nang cứng với quy cách là hộp 3 vỉ x 30 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Hunasun 500 fort có chứa thành phần chính là

Citicolin……………………………………… 500  mg/2V

Lumbrokinase………………………………..400  FU/2V

  • Hunasun 500 fort được dùng cho những trường hợp nào?

Hunasun 500 fort được sử dụng cho các trường hợp sau:

Người bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Dùng cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não.

Người bệnh Parkinson.

Người bệnh tai biến mạch máu não cấp tính và bán cấp.

Bệnh nhân Alzheimer, sa sút trí tuệ do tuổi già.

Người bênh bị chấn thương sọ não, sa sút trí tuệ hoặc các trường hợp biến chứng sau phẫu thuật.

11675396344.png

Rối loạn tuần hoàn não là do lưu lượng máu lưu thông lên não không đủ gây nên sự rối loạn các chức năng của não.

  • Cách dùng - Liều lượng của Hunasun 500 fort?

Cách dùng: Hunasun 500 fort được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng: Người lớn uống 1 – 2 viên/lần x 3 lần/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo độ tuổi và tình trạng của người bệnh, nên dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian điều trị thích hợp để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

  • Cách xử lý nếu quên liều Hunasun 500 fort?

Nếu người bệnh quên một liều Hunasun 500 fort nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

  • Cách xử lý khi dùng quá liều Hunasun 500 fort?

Hiện này, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều Hunasun 500 fort. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng viên Hunasun 500 fort quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại Hunasun 500 fort ra khỏi đường tiêu hoá.

  • Những lưu ý thận trọng khi sử dụng Hunasun 500 fort?

Hunasun 500 fort chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Hunasun 500 fort hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai

Phụ nữ cho con bú

Thận trọng khi sử dụng Hunasun 500 fort cho những trường hợp sau:

Lưu ý trước khi sử dụng thuốc Hunasun 500 fort, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cuả nhà sản xuất.

Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên Hunasun 500 fort.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Hunasun 500 fort trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Hunasun 500 fort cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Hunasun 500 fort gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Hunasun 500 fort cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và vận hành máy móc. Hunasun 500 fort có thể sử dụng cho đối tượng này.

21675396344.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ trước khi sử dụng viên Hunasun 500 fort

  • Hunasun 500 fort gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, trên lâm sàng chưa có dữ liệu báo cáo về các tác dụng phụ của Hunasun 500 fort. Tuy nhiên người bệnh khi dùng Hunasun 500 fort có thể gặp những tác dụng không mong muốn nhẹ rất hiếm gặp như chán ăn, buồn nôn, mệt mỏi, tiêu chảy, đầy bụng, táo bón, phản ứng quá mẫn, dị ứng, phát ban đỏ mẩn ngứa, nổi mề đay.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng Hunasun 500 fort, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng viên Hunasun 500 fort, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc hướng dẫn của bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

  • Hunasun 500 fort tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo về tương tác thuốc khi dùng viên Hunasun 500 fort chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, người bệnh khi dùng viên Hunasun 500 fort có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, hoặc thuốc dược liệu, hoặc thực phẩm chức năng khác hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tacd dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ trầm trọng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc g báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt hiệu quả.

  • Bảo quản Hunasun 500 fort như thế nào?

Hunasun 500 fort được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản không quá 30°C, tránh ẩm, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Hunasun 500 fort tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

  • medipharusa.com: https://medipharusa.com/san-pham/hunasun-500-1

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng với kháng sinh được coi là phản ứng có hại cho cơ thể, có thể phát hiện ngay sau khi sử dụng hoặc từ vài phút đến vài tuần sau khi sử dụng thuốc.
Những lưu ý khi sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs)

Những lưu ý khi sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs)

NSAIDs thường được bác sĩ chỉ định phổ biến điều trị trong các trường hợp đau, sốt, viêm cấp hoặc mạn tính. Đây là những thuốc gây ra những tác dụng không mong muốn trên đường tiều hoá hoặc trên tim mạch, do đó cần phải lưu ý cẩn trọng khi dùng.
Đăng ký trực tuyến