Inberco: Điều trị tiêu chảy, viêm đại tràng và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 30/05/2023 | 15:45

Inberco là thuốc thảo dược được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho người bệnh giúp điều trị tiêu chảy, viêm đại tràng, lỵ amib, lỵ trực khuẩn, nhiễm trùng đường ruột.

01685436942.jpeg

Inberco là thuốc điều trị tiêu chảy, viêm đại tràng

1. Inberco là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Inberco là thuốc được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên như Berberin, Rễ Mộc hương, Quả Ngô thù du, Rễ Bạch thược. Inberco có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, chống tiêu chảy do vi khuẩn, ký sinh trùng đường ruột, kháng virus, kháng nấm, chống nôn và chống co thắt. Inberco được sử dụng điều trị tiêu chảy, viêm đại tràng, lỵ amib, lỵ trực khuẩn, nhiễm trùng đường ruột.

Đặc tính dược lực của Inberco:

Berberin clorid: Là một alkaloid được chiét xuất trong dược liệu Vàng đắng hoặc Hoàng liên, có hoạt tính kháng khuẩn cao với các vi khuẩn gây bệnh đường ruột, được sử dụng trong các trường hợp tiêu chảy, lỵ trực khuẩn và lỵ amip.

Mộc hương: Có chứa các thành phần chính như Dihydrocostus lactone, Saussurea lactone, Costus lactone, có tác dụng hành khí chỉ thống, kiện tỳ hòa vị, được dùng điều trị các trường hợp khí trệ, đau bụng, trướng bụng, nôn mửa, lỵ, tiêu chảy.

Ngô thù du: Có chứa các thành phần chính như Myrcene, β- phellandrene, limonene, α-terpineol. Ngô thù du có tác dụng ôn trung, tán hàn, chỉ thống, được dùng điều trị các chứng quyết âm đầu thống, hàn sán đau bụng, hàn thấp, cước khí, đau chướng vùng thượng vị kèm nôn, ợ chua.

Bạch thược: Có chứa các thành phần chính như paeoniflorin, flavonoid, tannin, Bạch thược có tác dụng bổ huyết, dưỡng âm, dùng điều trị các chứng huyết hư, da xanh xao, chóng mặt đau đầu, đau sườn ngực,chân tay co rút, đau bụng do can khắc tỳ.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Inberco?

Inberco được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nén bao phim với quy cách là hộp 5 vỉ x 10 viên nén bao phim.

Trong mỗi viên nén bao phim Inberco có chứa thành phần chính là

Berberin clorid                                                                    

40,0 mg

Cao đặc hỗn hợp dược liệu quy về khan

Tương ứng với:                                                          

70,0mg

Rễ Mộc hương (Radix Sausurea lappa Asteraceae)                         

74,4 mg

Quả Ngô thù du (Fructus Evodia rutaecarpa Rutaceae )                  

53,4 mg

Rễ Bạch thược (Radix Paeonia lactiflora Ranunculaceae)                      

216,0 mg

3. Inberco được dùng cho những trường hợp nào?

Inberco được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Điều trị tiêu chảy, viêm đại tràng, lỵ trực khuẩn, lỵ amib, các nhiễm trùng đường ruột.

4. Cách dùng - Liều lượng của Inberco?

Cách dùng: Theo tin tức y dược Inberco được dùng đường uống trước bữa ăn,

Liều dùng:

- Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Uống 3 viên/lần x 3 lần/ngày.

- Trẻ em từ 8 đến 12 tuổi: Uống 2 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Trẻ em từ 4 đến dưới 8 tuổi: Uống 1 viên/lần x 2 lần/ ngày.

- Trẻ em dưới 4 tuổi: Không dùng viên Inberco do dạng bào chế không thích hợp.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng diễn tiến của người bệnh, cần dùng viên Inberco theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và thời gian dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

11685436942.jpeg

Nếu ăn phải thức ăn nhiễm vi khuẩn đường ruột thì bạn sẽ bị tiêu chảy cấp tính

5. Cách xử lý nếu quên liều Inberco?

Nếu người bệnh quên một liều Inberco nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều thuốc tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Inberco?

Trên lâm sàng, chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Inberco. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Inberco, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Inberco?

1. Inberco chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với Inberco hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Phụ nữ có thai. Do Berberin có tính kích thích gây co thắt dạ con.

2. Thận trọng khi sử dụng Inberco cho những trường hợp sau:  

  • Lưu ý không nên dùng thuốc cho người không dung nạp galactose (do di truyền hiếm gặp), người thiếu enzyme lactase hoặc người kém hấp thu glucose-galactose.
  • Lưu ý viên Inberco là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc điều trị bệnh.
  • Lưu ý tác dụng hiệu qủa của viên Inberco có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để được tư vấn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với viên uống Inberco, người bệnh cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng viên uống Inberco.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, một số nghiên cứu cho thấy hoạt chất Berberin có tính kích thích gây co thắt dạ con khi dùng Inberco trên phụ nữ mang thai. Chống chỉ định dùng cốm Inberco cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai có tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Inberco gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thân trọng khi dùng viên uống Inberco cho người mẹ đang cho con bú có tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe, người vận hành máy móc. Inberco không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.
21685436942.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Inberco

8. Inberco gây ra các tác dụng phụ nào?

Chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của thuốc Inberco. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Inberco người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng viên Inberco, nên tham khảo ý kiến hướng dẫn của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn để xử trí kịp thời.

9. Inberco tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tương tác Inberco khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Inberco có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nặng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ biết các loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng Inberco một cách hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Inberco như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Inberco được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, nơi khô thoáng, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Inberco tránh xa tầm tay, tầm với của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. opcpharma.com:  https://opcpharma.com/san-pham/tieu-hoa-gan-mat/inberco-vien-dai-trang.html

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng với kháng sinh được coi là phản ứng có hại cho cơ thể, có thể phát hiện ngay sau khi sử dụng hoặc từ vài phút đến vài tuần sau khi sử dụng thuốc.
Những lưu ý khi sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs)

Những lưu ý khi sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs)

NSAIDs thường được bác sĩ chỉ định phổ biến điều trị trong các trường hợp đau, sốt, viêm cấp hoặc mạn tính. Đây là những thuốc gây ra những tác dụng không mong muốn trên đường tiều hoá hoặc trên tim mạch, do đó cần phải lưu ý cẩn trọng khi dùng.
Đăng ký trực tuyến