Khoa học dữ liệu - Trí tuệ nhân tạo lấy điểm chuẩn cao nhất ĐH Bách Khoa Hà Nội

Thứ sáu, 14/06/2024 | 10:50

Hôm nay, vào ngày 14/6, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển tài năng. Trong số đó, ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo.

Khoa học dữ liệu - Trí tuệ nhân tạo lấy điểm chuẩn cao nhất ĐH Bách Khoa Hà Nội
Khoa học dữ liệu - Trí tuệ nhân tạo lấy điểm chuẩn cao nhất ĐH Bách Khoa Hà Nội

Theo thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Hôm nay, vào ngày 14/6, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã thông báo về điểm trúng tuyển dựa trên phương thức xét tuyển tài năng, bao gồm xét tuyển thẳng theo quy định Bộ GD&ĐT cùng với chứng chỉ quốc tế và kết hợp phỏng vấn.

Trong năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội tiến hành tuyển sinh 9.260 sinh viên thông qua ba phương thức khác nhau: 20% để xét tuyển tài năng, 30% xét điểm thi đánh giá tư duy và 50% còn lại là điểm thi tốt nghiệp THPT

Trong số các ứng viên này, hơn 4.600 bạn đã đăng ký tham gia quá trình xét hồ sơ năng lực cùng với phỏng vấn. Ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IE-E10) đã đạt điểm cao nhất là 104,58 điểm trên tổng điểm 110, tăng 6,16 điểm so với năm trước.

Các ngành còn lại là Khoa học máy tính; Công nghệ thông tin Global ICT; An toàn không gian số; và Kỹ thuật máy tính. Tất cả các ngành này đã tăng từ 13 đến 20,7 điểm chuẩn.

Một số trong số này có điểm trúng tuyển từ 90 điểm trở lên, bao gồm nhóm ngành về Vi mạch và bán dẫn, Khoa học và Công nghệ sức khỏe, Logistics và phân tích kinh doanh.

Do số lượng hồ sơ đăng ký tăng gần gấp đôi và có nhiều thí sinh có thành tích học tập xuất sắc, mặt bằng chung đã đẩy điểm đầu vào sẽ cao hơn so với cùng kì năm trước

Đối với phương thức xét chứng chỉ quốc tế đã thu hút tổng cộng 928 bộ hồ sơ. Trong đó, các ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Khoa học máy tính là những ngành có điểm đầu vào cao nhất.

Đối với thí sinh có điểm quy đổi từ chứng chỉ SAT và chứng chỉ ngoại ngữ đạt 1.630/1.680, cụ thể môn Toán phải đạt từ 750 điểm trở lên mới có thể trúng tuyển vào 2 ngành này.

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Theo đề án tuyển sinh năm 2024, được Đại học Bách khoa Hà Nội công bố vào tối ngày 26/5, học phí cho các chương trình chuẩn dao động từ khoảng 24 đến 30 triệu đồng một năm, tăng thêm một triệu đồng so với năm trước.

1-4
1-4

Các chương trình được giảng dạy bằng Tiếng Anh duy trì mức học phí ổn định là 45 triệu đồng một năm. Các chương trình CLC cũng ít có sự thay đổi với mức học phí từ 33 - 42 triệu đồng một năm. Đặc biệt, các ngành như Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (IT-E10), Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (EM-E14) được giảng dạy bằng Tiếng Anh có mức học phí dao động từ 64 đến 67 triệu đồng một năm, tăng từ 7 đến 11 triệu đồng so với năm trước.

Với chương trình quốc tế và liên kết, học phí được tính theo từng kỳ học, dao động từ 24 đến 29 triệu đồng, giảm đi 1 triệu đồng so với năm trước. Trong số này, ngành có học phí cao nhất là Quản trị Kinh doanh (TROY-BA) và Khoa học Máy tính (TROY-IT) hợp tác với Đại học Troy của Mỹ với mức học phí là 87 triệu đồng một năm tương đương 3 kỳ học

Đại học Bách khoa Hà Nội cam kết trích từ 70 đến 80 tỷ đồng vào quỹ học bổng, nhằm hỗ trợ sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và khó khăn về hoàn cảnh. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội nhận học bổng từ các doanh nghiệp, tổ chức khác, tổng thêm khoảng 5 đến 7 tỷ đồng mỗi năm.

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

Năm 2024, Bộ Công an xét tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu cho 11 trường đại học và cao đẳng thuộc khối ngành công an.
Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến sẽ giảm chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông và chỉ xét tuyển theo 4 tổ hợp A00, A01, D01, D07.
Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch... đã công bố một số thông tin ban đầu liên quan đến tuyển sinh năm 2025.
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Dự kiến vào năm 2025, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho ba ngành: Dược học, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Trường sẽ áp dụng sáu phương thức tuyển sinh, tăng thêm ba phương thức so với năm 2024.
Đăng ký trực tuyến