Kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 2: Thủ khoa ghi điểm 1.133

Thứ hai, 05/06/2023 | 16:23

Vào chiều ngày 5-6, Đại học Quốc gia TP.HCM đã thông báo kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 trong năm 2023. Trong danh sách này, một thí sinh đã đạt được điểm số cao nhất là 1.133 điểm trên tổng số điểm tối đa là 1.200.

01685956874.jpeg

Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2

Phổ điểm kỳ thi đợt 2 gần như giống với phổ điểm đợt 1

Ban Truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho biết, thông tin về kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 đã được Đại học Quốc gia TP.HCM công bố trên trang web chính thức https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn một ngày sớm hơn so với dự kiến ban đầu. Thí sinh ngay lúc này đã có thể tra cứu điểm thi trên hệ thống.

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo của Đại học Quốc gia TP.HCM, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm nay đã thu hút hơn 42.000 thí sinh tham gia (tỉ lệ dự thi/đăng ký đạt 96%), trong đó có hơn 28.500 thí sinh đã tham gia kỳ thi đợt 1.

Phổ điểm của kỳ thi đợt 2 gần như trùng với phổ điểm của kỳ thi đợt 1, với điểm trung bình của thí sinh đạt 650,4 điểm, và có 109 thí sinh đạt điểm trên 1.000 điểm. Điểm số cao nhất trong kỳ thi đạt 1.133 điểm.

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, kết quả phân tích độ phân biệt của đề thi đợt 2 cho thấy đề thi có khả năng phân loại thí sinh cao. Hầu hết câu hỏi trong đề thi thuộc nhóm có độ phân biệt tốt và rất tốt. Đề thi đã được thiết kế theo cấu trúc nhằm đảm bảo độ phân biệt của nó.

Trong kỳ thi đợt 2 của năm nay, hơn 60% thí sinh đã tham gia từ đợt thi đầu tiên, và kết quả của những thí sinh này không có nhiều thay đổi so với đợt thi trước đó. Điều này cho thấy đề thi có tính ổn định cao, theo đánh giá của ông Nguyễn Quốc Chính.

Ban Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược TPHCM cho biết, tính tổng cộng cho cả hai đợt thi năm 2023, có hơn 100.000 thí sinh tham gia dự thi.

11685956874.png

Phổ điểm thi đánh giá năng lực đợt 2

Ông Chính nhận định về phổ điểm như sau: "Phân bố điểm của các thí sinh trong cả hai đợt thi (sử dụng kết quả thi cao nhất của thí sinh nếu tham gia cả hai đợt) có dạng phân bố chuẩn và trải rộng, cho thấy khả năng phân loại thí sinh cao và tạo thuận lợi cho quá trình xét tuyển".

Hạn chót đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng là ngày 10-6

Dự kiến, từ ngày 12-6, kết quả thi đánh giá năng lực sẽ được gửi đến thí sinh thông qua dịch vụ bưu điện (qua thư bảo đảm) đến địa chỉ mà thí sinh đã cung cấp trước đó.

Hiện có 91 cơ sở giáo dục đã đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 của Đại học Quốc gia TP.HCM để tiến hành xét tuyển. Trong số này, có 66 cơ sở sử dụng hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến trên trang web http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn với tổng số 1.595 ngành học.

Sau hai đợt thi tại 21 tỉnh/thành phố, đã có gần 38.000 thí sinh đăng ký xét tuyển thông qua cổng thông tin của Đại học Quốc gia TP.HCM, với tổng cộng hơn 160.000 nguyện vọng.

Thí sinh vẫn còn thời gian để đăng ký bổ sung hoặc điều chỉnh nguyện vọng cho đến hết ngày 10-6. Sau thời gian này, Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ tổng hợp thông tin và chuyển dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh cho từng cơ sở tham gia hệ thống đăng ký xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực.

Các cơ sở trong hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ tiến hành việc lọc thông tin, xét tuyển chung và dự kiến công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 22-6.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dụcTrường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến