Magagido: Hỗ trợ tăng cường chức năng gan và những lưu ý khi sử dụng

Thứ bảy, 22/07/2023 | 15:18

Magagido là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng hỗ trợ giúp thanh nhiệt, giải độc mát gan, tăng cường chức năng gan cho người bị suy giảm chức năng gan.

magagido-1

Magagido hỗ trợ tăng cường chức năng gan

1. Magagido là thuốc gì?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược: Magagido là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được sản xuất từ cac thành phần thảo dược thiên nhiên như Diệp hạ châu, Cọ nhọ nồi, Bồ công anh, Actiso. Magagido có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mát gan, tăng cường chức năng gan cho người bị suy giảm chức năng gan do viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan hoặc do sử dụng thuốc hoá dược, thuốc kháng sinh gây hại cho gan hay người uống nhiều rượu bia.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Magagido?

Magagido được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nén bao phim với quy cách là hộp 3 vỉ x 10 viên nén bao phim.

Trong mỗi viên nén bao phim Magagido có chứa thành phần chính là

Cao hỗn hợp dược liệu

Tương đương với các dược liệu khô:

900 mg

  • Diệp hạ châu (Phyllanthus urinaria)

5000 mg

  • Cỏ nhọ nồi (Eclipta prostrata L.)

1000 mg

  • Bồ công anh (Lactuca indica)

800 mg

  • Actiso (Cynara scolymus)

500 mg

3. Magagido được dùng cho những trường hợp nào?

Magagido được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người bị mẫn ngứa, mụn nhọt, vàng da do chức năng gan suy giảm.
  • Người bị suy giảm chức năng gan do viêm gan cấp và mạn tính, xơ gan, sử dụng thuốc kháng sinh gây hại cho gan hoặc người uống nhiều rượu bia.

4. Cách dùng - Liều lượng của Magagido?

Cách dùng: Magagido được dùng đường uống trước bữa ăn.

Liều dùng:

  • Người lớn: Uống mỗi lần 2 viên, ngày 2 lần.
  • Trẻ em từ 5 – 12 tuổi: Uống 1 viên/lần, ngày 1 lần.
  • Mỗi đợt dùng liên tục trong thời gian từ 2 - 3 tháng.

Tóm lại, tuỳ tình trạng của người bệnh, cần dùng Magagido theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng, cách dùng và thời gian sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

magagido-2

Các biểu hiện cảnh báo gan đang bị suy yếu

5. Cách xử lý nếu quên liều Magagido?

Nếu người bệnh quên một liều Magagido nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi quá liều Magagido?

HIện chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Magagido. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào do dùng quá liều Magagido, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi dùng Magagido?

Magagido chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Magagido hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Magagido cho những trường hợp sau:  

Lưu ý Magagido là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý tác dụng hiệu qủa của Magagido có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh cần tham khảo thêm ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ điều trị để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với Magagido, người bệnh cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý người bệnh cần thông báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải trong khi sử dụng Magagido.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Magagido trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Magagido cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ đang cho con bú, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Magagido gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Magagido cho người mẹ trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Lưu ý với người đang vận hành máy móc, lái tàu, lái xe. Viên Magagido không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

magagido-3

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Magagido

8. Magagido gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của Magagido. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Magagido, nếu người bệnh xảy ra bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Magagido, nên tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Magagido tương tác với các thuốc nào?

Theo Dược sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Hiện nay, chưa có dữ liệu báo cáo lâm sàng về tương tác Magagido khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, sản phẩm Magagido có thể xảy ra tương tác với các thuốc tân dược, thuốc dược liệu, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Magagido trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị biết những loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng Magagido một cách hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Magagido như thế nào?

Magagido được bảo quản theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Magagido tránh xa tầm tay tầm với của trẻ nhỏ.

Theo Tin tức Y Dược tổng hợp từ DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - GV Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Nguồn tham khảo: heropharm.com:  https://heropharm.com/san-pham/thuoc-ban-theo-ke-toa-cua-bs/gan-mat/product-name-2.html

Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ gây ung thư

Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ gây ung thư

Sự chuyển đổi từ tế bào bình thường thành tế bào ung thư có thể do lối sống, môi trường hoặc di truyền. Bài viết này sẽ tìm hiểu nguyên nhân, yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng ngừa ung thư.
Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Bệnh có thể nặng và gây nhiễm độc thần kinh nếu không được phát hiện kịp thời. Vì vậy, nhận biết dấu hiệu tay chân miệng là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe.
Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Medrol là thuốc gì? Tác dụng ta sao?

Thuốc Medrol, chứa hoạt chất methylprednisolone, được sử dụng rộng rãi trong điều trị nhiều vấn đề như viêm khớp, dị ứng nặng, rối loạn máu, bệnh da, mắt, hệ miễn dịch và ung thư. Bác sĩ thường chỉ định thuốc này để giảm viêm, dị ứng và điều chỉnh phản ứng miễn dịch.
Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Tìm hiểu về cây nhãn và công dụng dược liệu

Long nhãn là một loại dược liệu phổ biến trong Đông y, đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý, long nhãn dùng điều trị bệnh nhiều loại. Với khả năng an thần, có thể tăng cường sức khỏe, long nhãn đã được chứng minh là mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.
Đăng ký trực tuyến