Men vi sinh tốt nhất cho nam giới và nữ giới

Thứ sáu, 10/02/2023 | 10:26

Bổ sung chế độ ăn uống Probiotic có một số lợi ích sức khỏe, bao gồm sức khỏe tiêu hóa và các tình trạng sức khỏe khác. Cùng tìm hiểu thêm về các chủng men vi sinh và cách chọn chất bổ sung men vi sinh tốt nhất cho nam giới và phụ nữ

01676000508.jpeg

Men vi sinh tốt nhất cho nam giới và nữ giới

Hầu hết mọi người nghĩ vi khuẩn là “kẻ xấu”, nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Hàng nghìn tỷ vi khuẩn sống trong ruột người, đặc biệt là ruột già. Cộng đồng vi khuẩn này được gọi là hệ vi sinh vật đường ruột và bao gồm cả vi khuẩn đường ruột có lợi và có hại. 

Probiotic tốt cho việc gì?

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Bổ sung men vi sinh có thể giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, ngăn chặn vi khuẩn đường ruột có hại xâm nhập vào máu và thậm chí tổng hợp một số vitamin. Ngoài ra, bằng chứng cho thấy lợi ích của men vi sinh vượt ra ngoài đường tiêu hóa. Ví dụ, một số chủng men vi sinh (vi khuẩn có lợi) giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Những lợi ích sức khoẻ của những bổ sung chế độ ăn uống là gì? 

Lợi ích sức khỏe của men vi sinh rất đa dạng và không giới hạn ở sức khỏe đường ruột. Bổ sung men vi sinh đã được tìm thấy để giúp những người có vấn đề về hệ thống tiêu hóa như: 

  • Hệ vi sinh vật đường ruột mất cân bằng sau khi điều trị bằng kháng sinh (tiêu chảy liên quan đến kháng sinh)
  • Tiêu chảy do vi khuẩn như C. difficile và E. coli gây ra
  • Táo bón
  • Không dung nạp Lactose
  • Hội chứng ruột kích thích (hay còn gọi là IBS)
  • Bệnh viêm ruột (hay còn gọi là IBD)

Các vấn đề sức khỏe khác có thể được hưởng lợi từ việc dùng men vi sinh bao gồm:

  • Nhiễm nấm men
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu
  • Viêm da cơ địa
  • Bệnh nướu răng
  • Huyết áp cao
  • Cholesterol cao
  • Đường huyết cao
  • Bệnh về tim mạch
  • Nhiễm trùng đường hô hấp trên
  • Béo phì (giảm cân)

Điều đáng chú ý là những tuyên bố về sức khỏe này hiện đang được hỗ trợ bởi không đủ bằng chứng. Họ yêu cầu nghiên cứu thêm và các thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát lớn. Nếu bạn bị bất kỳ tình trạng sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến ​​của nhà cung cấp có chuyên môn y tế trước khi dùng men vi sinh.

Giải pháp thay thế cho việc bổ sung men vi sinh là gì?

Điều trị bằng men vi sinh ở dạng bổ sung chế độ ăn uống rất thuận tiện. Các chế phẩm sinh học tốt nhất có chứa một số chủng lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số chuyên gia về dinh dưỡng lâm sàng cảm thấy rằng thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn là lựa chọn tốt hơn và tự nhiên hơn. 

Thực phẩm giàu lợi khuẩn bao gồm thực phẩm lên men như sữa chua, kombucha (trà đen lên men), kim chi (bắp cải lên men) và kefir (đồ uống từ sữa lên men). Các loại thực phẩm lên men khác như dưa cải bắp (để trong tủ lạnh, không bảo quản lâu) cũng cung cấp một môi trường nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi có thể phát triển.

Uống men vi sinh mỗi ngày có tốt không?

Uống bổ sung men vi sinh mỗi ngày là an toàn và có lợi cho hầu hết mọi người. Bổ sung men vi sinh hàng ngày có thể giúp cho hệ thông tiêu hoá được khỏe mạnh. Nó cũng có thể giúp quản lý nhiều tình trạng sức khỏe, như đã đề cập ở trên. 

Ai không nên dùng men vi sinh?

Probiotic có thể mang lại lợi ích sức khỏe cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, những người có vấn đề sức khỏe từ trước nên được bác sĩ xem xét tình trạng sức khoẻ trước khi dùng men vi sinh

Đặc biệt, những người có có hệ thông miễn dịch bị tổn thương và những người đang hồi phục sau phẫu thuật hoặc bệnh nặng nên thận trọng khi bổ sung men vi sinh. Trẻ em, đặc biệt là trẻ bị bệnh nặng, chỉ nên được cung cấp vi khuẩn sinh học dưới sự giám sát của các y bác sĩ, nhân viên y tế,…

Bạn nên biết rằng bổ sung men vi sinh có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Những người có tiền sử dị ứng với các sản phẩm này không nên dùng chúng.

Ba chế phẩm sinh học hàng đầu là gì?

Hãy xem xét một số vi khuẩn sinh học phổ biến. Ba chủng vi khuẩn sinh học phổ biến bao gồm: 

  • Lactobacillus plantarum

Đây là một trong những chủng lợi khuẩn phổ biến nhất. Nó giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch và giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường tiêu hoá. Nó có thể làm giảm các triệu chứng như đau dạ dày, đầy bụng và khó tiêu. Việc bổ sung men vi sinh với L. plantarum cũng có thể được lấy từ các loại thực phẩm giàu men vi sinh như dưa cải bắp, kim chi, bánh mì bột chua và ô liu ngâm nước muối.

11676000508.jpeg

Lactobacillus plantarum

  • Lactobacillus brevis 

Vi khuẩn sống này được tìm thấy trong men vi sinh rất giàu chất chống oxy hóa và có thể giúp loại bỏ các chất độc hại trong ruột của bạn. Bổ sung men vi sinh có chứa vi khuẩn này có thể giúp tối đa hóa phản ứng miễn dịch và khả năng chống nhiễm trùng của bạn. Các cách tự nhiên để lấy L. brevis từ chế độ ăn uống bao gồm ăn sữa chua, dưa cải bắp, dưa chua và kim chi.

  • Leuconostoc mesenteroides 

Loại vi khuẩn sinh học này được biết là có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch, bảo vệ hệ tiêu hóa và giữ cho các tế bào của đường tiêu hóa khỏe mạnh. Bên cạnh việc bổ sung men vi sinh có chứa L. mesenteroides, bạn có thể nhận được vi khuẩn đường ruột lành mạnh này từ thực phẩm lên men như rau ngâm, kim chi và dưa cải bắp. 

Làm thế nào để chọn bổ sung men vi sinh tốt nhất?

Dưới đây là một số lời khuyên về việc lựa chọn men vi sinh tốt nhất cho nam giới và nữ giới:

  • Tìm kiếm các sản phẩm có thương hiệu
  • Chọn các chất bổ sung men vi sinh có ít nhất 1 tỷ CFU (đơn vị hình thành khuẩn lạc) của vi khuẩn sinh học.
  • Kiểm tra nhãn để tìm vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh như Lactobacillus, Leuconostoc và Bifidobacterium và men khỏe mạnh như Saccharomyces boulardii, là một số chế phẩm sinh học được nghiên cứu nhiều nhất.

Tóm lại, Probiotics có nhiều tác dụng có lợi đối với hệ vi sinh vật đường ruột nói riêng và sức khỏe con người nói chung. Hơn nữa, lợi ích sức khỏe của men vi sinh đi kèm với rất ít rủi ro. Những chất bổ sung chế độ ăn uống này an toàn cho hầu hết mọi người. Bây giờ bạn đã hiểu cách thức hoạt động của men vi sinh, hy vọng những mẹo đã được giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đề cập ở trên sẽ giúp bạn tìm được loại thực phẩm bổ sung men vi sinh phù hợp với mình.

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến