Nhiều trường tổ chức kỳ thi riêng xét tuyển đại học trên máy tính

Thứ năm, 23/03/2023 | 09:52

Trong năm 2023, nhiều trường đại học đang tổ chức các kỳ thi tuyển sinh riêng biệt với mỗi kỳ thi có một đặc điểm riêng về hình thức thi, trong đó có thi tuyển trên máy tính.

Đại học Quốc gia Hà Nội

Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí của Đại học Quốc gia Hà Nội, đã cho biết thời gian làm bài thi đánh giá năng lực sẽ là từ 195-199 phút.

Đề thi bao gồm 3 phần, bao gồm câu hỏi trắc nghiệm và điền đáp án về các lĩnh vực Toán học (50 câu hỏi, 75 phút), Văn học - Ngôn ngữ (50 câu hỏi, 60 phút) và Khoa học tự nhiên - xã hội (50 câu hỏi, 60 phút). Học sinh THPT sẽ làm bài thi trên máy tính.

Thí sinh được phép đăng ký tối đa 2 lượt thi trong năm (tính đến ngày 31.12.2023) và hai lượt thi phải cách nhau ít nhất 28 ngày. Khi đủ số lượng đăng ký, hệ thống sẽ tự động đóng ca thi.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết, Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội cũng được tổ chức trên máy tính với hình thức trắc nghiệm khách quan trong thời gian 150 phút. Năm nay, thời gian thi đã được rút ngắn, chỉ còn một buổi thi.

Đề thi bao gồm 3 phần: Tư duy Toán học (60 phút), Tư duy Đọc hiểu (30 phút) và Tư duy Giải quyết vấn đề (60 phút) với hình thức trắc nghiệm.

Trường Đại học Sư phạm TPHCM

Tại kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt của Trường Đại học Sư phạm TPHCM, thí sinh sẽ làm bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt các môn Toán học, Vật lý học, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn có 50 câu hỏi, trong đó có 35 câu hỏi trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn và 15 câu hỏi trả lời ngắn, thí sinh tính toán và điền kết quả vào hệ thống trả lời.

Thời gian làm bài là 90 phút và bài thi được chấm tự động bởi máy tính. Thí sinh sẽ biết kết quả ngay sau khi kết thúc dự thi.

Đối với môn Ngữ văn, bài thi sẽ gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm khách quan và một bài viết luận với đề mở chủ đề nghị luận xã hội trong khoảng 600 từ. Thời gian làm bài là 90 phút và thí sinh phải viết trực tiếp trên hệ thống.

Phần thi trắc nghiệm khách quan môn Ngữ văn sẽ được chấm tự động bởi máy tính. Phần viết luận sẽ được chấm theo 2 vòng độc lập bởi các giám khảo, và việc chấm thi sẽ được hỗ trợ bởi phần mềm để giám khảo chấm trên máy tính. Kết quả bài thi sẽ được công bố trong thời gian tối đa 15 ngày kể từ ngày dự thi.

Trường Đại học Sài Gòn

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Đây là năm đầu tiên, Trường Đại học Sài Gòn tổ chức kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính, với ngân hàng đề thi từ Trung tâm khảo thí quốc gia.

Kỳ thi bao gồm 7 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Thí sinh đăng ký dự thi theo từng môn và có thể đăng ký thi nhiều lần, kết quả cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển.

Điểm xét tuyển sẽ được tính bằng tổng điểm các môn thi trong tổ hợp xét tuyển chuyển đổi về thang điểm 30, cộng với điểm ưu tiên đối tượng/khu vực theo quy định. Trong các tổ hợp xét tuyển, môn Ngữ văn (nếu có) sẽ được lấy từ kết quả kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Một số trường sẽ tổ chức kỳ thi riêng để xét tuyển đại học theo hình thức khác. Ví dụ như, Đại học Quốc gia TPHCM yêu cầu thí sinh làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn và do cán bộ coi thi phát.

Cũng như kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thí sinh sẽ làm bài trên giấy. Phần trắc nghiệm và tự luận sẽ có phiếu trả lời riêng do nhà trường quy định.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ chỉ tổ chức một đợt thi duy nhất trong năm nay. Dự kiến, trường sẽ tổ chức 2 điểm thi để thuận tiện cho thí sinh, bao gồm một điểm thi tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và một điểm thi tại Trường Đại học Quy Nhơn (Bình Định) nếu số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

RAU TÀU BAY – RAU DẠI VỚI NHIỀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Rau tàu bay một nguồn thực phẩm quan trọng, cung cấp dinh dưỡng ngoài ra công dụng của rau tàu bay cũng được biết đến với tính năng chữa bệnh, được sử dụng trong nhiều phương pháp dân gian để điều trị các bệnh lý khác nhau.
Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Công dụng bất ngờ của đậu mèo trong y học hiện đại

Đậu mèo thường được sử dụng làm dược liệu trong Đông y để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau bụng, trị giun,... nhờ vào sự đa dạng về thành phần và tác dụng dược lý của nó.
Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng kháng sinh : Tất cả những gì bạn cần biết

Dị ứng với kháng sinh được coi là phản ứng có hại cho cơ thể, có thể phát hiện ngay sau khi sử dụng hoặc từ vài phút đến vài tuần sau khi sử dụng thuốc.
Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Đăng ký trực tuyến