Những khó khăn khi học ngành Dược thí sinh cần biết?

Thứ ba, 20/12/2022 | 14:28

Khi xã hội phát triển và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày 1 tăng. Ngành Dược đang thu hút nhiều thí sinh theo học, bên cạnh đó khi xác định học ngành Dược cũng có những khó khăn nhất định.

+ Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội là gì?

+ Học chuyển đổi văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM có được mở quầy thuốc không?

dao-tao-duoc-si-nha-thuoc-10-12-2022-600-px

Học Ngành Dược sẽ học những gì?

Khi trở thành sinh viên ngành Dược tại các trường Đại học, cao đẳng, các bạn sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Dược học. Hơn nữa các bạn sinh viên cũng được đào tạo về các công nghệ y dược hiện đại như Sinh học phân tử, công nghệ nano, dược động học… để từ đó có đầy đủ kiến thức tham gia vào các quá trình sáng tạo, chuyển hóa thuốc vào bên trong cơ thể. Bên cạnh đó sinh viên còn được học về sự tương tác thuốc, các phản ứng xảy ra có lợi hoặc bất lợi, kết hợp loại thuốc nào để có thể điều trị bệnh 1 cách hiệu quả nhất….

Các dược sĩ cũng được cung cấp các kiến thức về bệnh do thuốc gây ra, chăm sóc, điều trị và chế độ dinh dưỡng. Bên cạnh đó còn được rèn luyện các kỹ năng như sản xuất, phân phố, thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực y tế, sức khỏe.

Những khó khăn học ngành Dược cần biết?

Ngành y tế nói chung và ngành Dược nói riêng, là ngành học hàng năm thu hút nhiều thí sinh theo học, mang lại cơ hội việc làm ổn định lâu dài. Tuy nhiên khi học ngành Dược hay bất cứ ngành học nào đều có những khó khăn và đặc thù riêng.

Những môn học trong chương trình đào tạo ngành Dược được coi là những môn học khô khan và khó vào. Chính vì thế bạn phải thực sự đam mê ngành Dược, từ đó kiên trì và chăm chỉ thì mới có thể đi đến hết cuối con đường

Do đặc thù công việc liên quan trực tiếp sức khỏe con người vì thế cũng yêu cầu độ chính xác cao nên đức tính kiên trì và nhẫn nại là không thể thiếu đối với các Dược sĩ. Việc đó giúp bạn hạn chế tới mức tối đa các nhầm lẫn và sai sót có thể xảy ra trong quá trình làm việc, tránh gây các nguy hiểm tới bệnh nhân hoặc các tình huống xấu xảy ra.

dao-tao-duoc-si-nha-thuoc-9-12-2022-600px

Với học lực Trung bình khi theo học ngành Dược có khó không?

Bạn phải thực sự đam mê ngành Dược, quyết tâm học hỏi, chăm chỉ rèn luyện và tích cực thì không có gì có thể cản trở bạn. Bên cạnh đó muốn trở thành 1 Dược sĩ giỏi thì ngoài các kiến thức chuyên môn thì phải có các kỹ năng cần thiết và quan trọng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công hơn. Đối với sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ngoài các kiến thức chuyên môn ngành Dược, sinh viên còn được tham gia nhiều khóa học để bổ trợ cho sinh viên ra trường có tay nghề vững, có các kỹ năng để bổ trợ giúp công việc hiệu quả hơn.

Ngành Dược yêu cầu khi hành nghề buộc phải ghi nhớ các tên thuốc, các công dụng cảu từng loại, liều dùng và cách sử dụng của nhiều loại thuốc nên nếu bạn có khả năng ghi nhớ kém thì cần phải khắc phục ngay trong quá trình học tập.

Có thể nói rằng ngành Dược khó học hay không còn phụ thuộc và khả năng phấn đấu của từng người. Nếu bạn thực sự đam mê và quyết tâm đạt được mong muốn của mình thì không gì là không thể

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược tại TPHCM uy tín, chất lượng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo trong khối ngành sức khỏe, sinh viên ra trường có tay nghề vững chắc với mức thu nhập ổn định. Luôn là lựa chọn hàng đầu của tất cả thí sinh theo đuổi lĩnh vực Y Dược

Thầy cô luôn tậm tâm, tận tụy, nhiệt tình hướng dẫn sinh viên từ những việc nhỏ nhắt nhất. Để đồng hành, khích lệ các em trong suốt quá trình học. Để sinh viên có thể hiểu răng đây là 1 ngành nghề cực kỳ thú vị, có gian khổ mới hái được quả ngọt.

Nhà trường đào tạo với mô hình chuẩn “Viện -  Trường” giúp sinh viên vững chắc tay nghề. Học đi đôi với hành, các tiết học thực hành chiếm tới 70% cùng với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm thực tế và giảng dạy.

Xem thêm: caodangyduoc.com.vn

TheAnh

Từ khóa: ngành dược
Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển Ngành Y Dược những năm gần đây liên tục giữ vững ở mức cao trong các mùa tuyển sinh 2021, 2022, 2023. Vậy Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024 sẽ lấy bao nhiêu điểm?
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2024 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT.
Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp từ Trung cấp Dược học lên Cao đẳng Dược không chỉ giúp người học có được tấm bằng Cao đẳng mà còn có nhiều cơ hội mở rộng cơ hội việc làm.
Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 đang được rất nhiều thí sinh quan tâm khi năm học mới 2023-2024 sắp bắt đầu. Lựa chọn ngành học có mức phí phù hợp sẽ giúp thí sinh hoàn thành khóa học một cách thuận lợi.
Đăng ký trực tuyến