OP.Can: Thuốc trị thiểu năng tuần hoàn não và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 18/01/2023 | 17:58

OP.Can là thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên, thuốc được chỉ định trong trường hợp giảm trí nhớ, kém tập trung, đặc biệt ở người lớn tuổi và thiểu năng tuần hoàn não.

Nội dung chính [Ẩn]

1. OP.Can thuốc gì?

01674040086.png

OP.Can là thuốc điều trị thiểu năng tuần hoàn não

OP.Can là thuốc sản xuất từ thành phần thảo dược chính là cao khô lá Bạch Quả, có tác động làm tăng tuần hoàn máu não, cải thiện sự cung cấp oxy và máu cho não, làm tăng sức bền thành mạch nên làm giảm xuất huyết và phù. Thuốc OP.Can được chỉ định trong trường hợp giảm trí nhớ, kém tập trung, đặc biệt ở người lớn tuổi, người thiểu năng tuần hoàn não, chóng mặt, ù tai, giảm thính lực, người chân đi khập khiễng cách hồi, thiếu máu võng mạc và hội chứng Raynaud.

Tác dụng của lá Bạch quả:

Lá Bạch quả chứa các thành phần hoạt chất chính như Terpenoid, Flavonoid (ginkgo-flavon glucozit là những hợp chất trong đó phần aglycon là một flavonol bao gồm quercetin, kaempferol và isorhamnetin)  và một số thành phần khác như Catechin, các hợp chất Phenol, các Polysaccharid, các Sterol, tinh dầu.

Cao lá Bạch quả có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu não, cải thiện sự cung cấp oxy và máu cho não, làm tăng sức bền thành mạch nên làm giảm xuất huyết và phù. Cao lá Bạch quả còn ức chế yếu tố hoạt hoá tiểu cầu, ngăn chặn hiện tượng kết tập tiểu cầu, phòng sự hình thành các huyết khối và tai biến mạch máu não. Cao lá Bạch quả có tác dụng chống oxy hoá, ngăn chặn tác hại của các gốc tự do trên tế bào trong tình trạng giảm lưu lượng máu đến não hay thiếu máu cơ tim.

Ngoài ra, Cao lá Bạch quả còn cải thiện tuần hoàn ngoại vi nhất là ở các chi dưới, cải thiện chức năng cung cấp máu cho tai trong và tiền đình nên được dùng trong trường hợp bị ù tai, bị điếc đột phát.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của OP.Can?

OP.Can được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nén bao phim với quy cách là hộp 2 vỉ x 15 viên nén bao phim.

Trong mỗi viên nén bao phim OP.Can có chứa thành phần chính là

Cao Lá Bạch Quả (Folium Ginkgo biloba extract)       40 mg

3. OP.Can được dùng cho những trường hợp nào?

OP.Can được sử dụng cho các trường hợp sau:

Phòng và điều trị các bệnh:

Giảm trí nhớ, căng thẳng, lo âu, kém tập trung, đặc biệt ở người lớn tuổi. Thiểu năng tuần hoàn não.

Ù tai, chóng mặt, giảm thính lực.

Chân đi khập khiễng cách hồi.

Các trường hợp bệnh về mắt như thiếu máu võng mạc, giảm thị lực ở người mắc bệnh tiểu đường.

Hội chứng Raynaud.

4. Cách dùng - Liều lượng của OP.Can?

Cách dùng: OP.Can được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng:

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Uống mỗi lần 1 viên, ngày 3 lần. Uống trong hoặc sau bữa ăn.

Tóm lại, tuỳ theo độ tuổi và mức độ nhiễm khuẩn của người bệnh, nên dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian điều trị thích hợp để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

11674040086.png

Thiểu năng tuần hoàn não có thể là do ảnh hưởng của một số bệnh tim, mạch

4. Cách xử lý nếu quên liều OP.Can?

Nếu người bệnh quên một liều OP.Can nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều thuốc tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

5. Cách xử lý khi dùng quá liều OP.Can?

Hiện này, chưa có dữ liệu lâm sàng về người bệnh dùng quá liều OP.Can. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng thuốc OP.Can quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại thuốc OP.Can ra khỏi đường tiêu hoá.

6. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc OP.Can?

OP.Can chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với OP.Can hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Trẻ em dưới 12 tuổi.

Phụ nữ có thai

Phụ nữ cho con bú

Người bệnh rối loạn đông máu.

Pha nhồi máu cơ tim cấp, xuất huyết não.

Thận trọng khi sử dụng OP.Can cho những trường hợp sau:

Lưu ý thận trọng với người bệnh rối loạn đông máu hoặc đang dùng thuốc chống đông máu.

Lưu ý trước khi sử dụng thuốc OP.Can, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cuả nhà sản xuất.

Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc OP.Can.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng OP.Can trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng OP.Can cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng OP.Can gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng OP.Can cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và vận hành máy móc. OP.Can có thể sử dụng cho đối tượng này.

7. OP.Can gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, trên lâm sàng đã có dữ liệu báo cáo về các tác dụng phụ của OP.Can nhẹ và hiếm gặp thường do dùng thuốc lâu ngày như rối loạn tiêu hóa, dị ứng da, nhức đầu, có thể kéo dài thời gian chảy máu.

Tóm lại, trong quá trình sử dụng OP.Can, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc OP.Can, cần tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc hướng dẫn của bác sĩ điều trị để xử trí kịp thời.

21674040086.png

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn trước khi sử dụng thuốc OP.Can

8. OP.Can tương tác với các thuốc nào?

Thuốc kháng đông máu Aspirin, Clopidogrel Dipyridamole, Prasugrel, Ticagrelor, Vorapaxar: Khi dùng chung với Cao lá bạch quả có thể làm kéo dài thời gian chảy máu. Không được dùng các loại thuốc này đồng thời với OP.Can.

Thuốc chống động kinh Valproat, Carbamazepin, Oxcarbazepin, Toprimac và thuốc chống trầm cảm. Không được dùng chung với Cao lá bạch quả.

Tóm lại, Thuốc OP.Can có thể xảy ra tương tác với các thuốc tân dược, hoặc thuốc dược liệu khác, hoặc thực phẩm chức năng hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ nặng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc của nhà sản xuất trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ kê đơn hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng thuốc an toàn và đạt hiệu quả.

9. Bảo quản OP.Can như thế nào?

OP.Can được bảo quản thuốc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô thoáng mát, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để thuốc OP.Can tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Nguồn tham khảo:

1. opcpharma.com :

https://opcpharma.com/san-pham/tim-mach-tao-mau/opcan-nang-mem.html

Từ khóa: OP.Can
Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Có thể sử dụng chườm đá để giảm đau đầu không?

Hội chứng đau đầu có nguyên nhân đa dạng và mỗi người thường có cách giảm đau riêng. Đau đầu kéo dài hoặc đau nửa đầu thường cần chú ý, và việc chườm đá có thể là một phương pháp giúp giảm đau trong một số trường hợp.
Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Có phải uống nhiều nước có lợi cho gan và thận không?

Mất nước và uống quá nhiều cũng đều gây hại. Thừa nước khi uống nhiều nước hơn mức cần có thể gây tác động tiêu cực, như làm loãng natri máu, gánh nặng cho thận, và rối loạn điện giải.
Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu : Nguyên nhân và triệu chứng

Nhiễm khuẩn đường tiết niệu là một bệnh phổ biến, thường gặp ở phụ nữ, và có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Mặc dù có thể chữa khỏi, nhưng nguy cơ tái phát cao. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể lan rộng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Cách giảm bớt cơn đau từ hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay phổ biến gây đau và tê bì ở một hoặc cả hai bàn tay. Bệnh xảy ra khi dây thần kinh bị nén tại ống cổ tay, có thể trở nên nghiêm trọng. Nhận biết và điều trị kịp thời giúp để giảm triệu chứng và phục hồi chức năng.
Đăng ký trực tuyến