Pomagin 300: Hỗ trợ giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người già và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 07/06/2023 | 16:50

Pomagin 300 là sản phẩm được sử dụng hỗ trợ giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người già, cải thiện rõ rệt khả năng nhận thức và ghi nhớ tốt cho trí não.

1. Pomagin 300  là thuốc gì?

Pomagin 300  là viên uống giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người già

Pomagin 300 là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được sản xuất từ thành phần dược liệu thiên nhiên như cao rau đắng biển. Pomagin 300 có tác dụng cải thiện rõ rệt khả năng nhận thức và ghi nhớ, an thần, giải trừ lo âu, chống oxy hoá. Pomagin 300 được sử dụng giúp nhận thức kém, tốt cho trí não, hỗ trợ giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ ở người già.

Đặc tính dược lực của Pomagin 300:

Rau đắng biển có tên khoa học Bacopa monnieri (L.), thuộc họ hoa Mõm chó Scrofulariaceae. Rau đắng biển có chứa các thành phần hoạt chất chính là ankaloid (brahmin, herpestin), saponin triterpen là bacosin. Các hoạt chất này có tác dụng cải thiện khả năng nhận thức, cải thiện khả năng học tập và trí nhớ. Rau đắng biển được sử dụng giúp tăng cường trí nhớ, tăng cường khả năng nhận thức và trí tuệ và khả năng học tập, cải thiện chức năng nhận thức, giảm lo lắng, giảm trầm cảm ở người trên 65 tuổi.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Pomagin 300?

Pomagin 300 được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nén bao phim với quy cách là hộp 1 lọ x 100 viên nén bao phim.

Trong một viên nén bao phim Pomagin 300 có chứa thành phần chính là

Cao rau đắng biển (Bacopa monnieri)………..300 mg

3. Pomagin 300  được dùng cho những trường hợp nào?

Pomagin 300  được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người có trí não nhận thức kém, người lớn tuổi có nguy cơ suy giảm trí nhớ.

4. Cách dùng - Liều lượng của Pomagin 300?

Cách dùng: Pomagin 300 được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng: Uống 1 viên/lần/ngày.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng của người bệnh, cần dùng viên Pomagin 300  theo chỉ định của bác sĩ hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và liệu trình dùng thích hợp để đạt hiệu quả tối ưu.

Những triệu chứng, biểu hiện của suy giảm trí nhớ

5. Cách xử lý nếu quên liều Pomagin 300?

Nếu người bệnh quên một liều Pomagin 300 nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần uống liều tiếp theo vào đúng giờ trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Pomagin 300?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều Pomagin 300. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều viên Pomagin 300, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện sớm nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc Pomagin 300?

Pomagin 300  chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Pomagin 300 hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai.

Phụ nữ cho con bú.

Thận trọng khi sử dụng Pomagin 300  cho những trường hợp sau: 

Lưu ý sản phẩm Pomagin 300 là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng Pomagin 300.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Pomagin 300 trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng Pomagin 300 cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Pomagin 300 gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng Pomagin 300 cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu xe, vận hành máy móc. Pomagin 300 không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng Pomagin 300

8. Pomagin 300 gây ra các tác dụng phụ nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện nay chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tác dụng phụ của Pomagin 300. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Pomagin 300, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng Pomagin 300, cần tham khảo thêm ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ điều trị hướng dẫn để xử trí kịp thời.

9. Pomagin 300 tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tương tác Pomagin 300 khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, viên uống Pomagin 300 có thể xảy ra tương tác với các thuốc tân dược, thuốc dược liệu, thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm Pomagin 300 trước khi dùng hoặc thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị biết các loại thuốc đang dùng, giúp sử dụng sản phẩm Pomagin 300 một cách an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

10. Bảo quản Pomagin 300 như thế nào?

Pomagin 300 được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Pomagin 300 tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

  • imexpharm.com: https://www.imexpharm.com/san-pham/pomagin-30-chai100-vien

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến