So sánh công việc của điều dưỡng viên và nữ hộ sinh hiện nay

Thứ sáu, 17/03/2023 | 16:15

Các bạn thí sinh có nguyện vọng theo học Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Hộ sinh cần tìm hiểu kỹ về công việc mà 2 ngành nghề này là gì. Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau đây!

Nội dung khác:

cao-dang-dieu-duong-chinh-quy-14-12-2022-600px
Các bạn trẻ nên tìm hiểu kĩ lương trước khi lựa chọn học Điều dưỡng

Điều dưỡng viên và nữ hộ sinh ra trường đảm nhiệm công việc gì?

Công việc của điều dưỡng viên và nữ hộ sinh đều liên quan đến chăm sóc sức khỏe và đời sống của bệnh nhân, nhưng có một số khác biệt quan trọng.

Điều dưỡng viên có trách nhiệm chăm sóc bệnh nhân trong một loạt các hệ thống y tế, bao gồm bệnh viện, phòng khám và các trung tâm chăm sóc khác. Họ phải đảm bảo rằng bệnh nhân được theo dõi và chăm sóc đầy đủ và đúng cách, bao gồm việc quản lý các thuốc, giám sát các thủ tục y tế và theo dõi các chỉ số sức khỏe của bệnh nhân. Họ cũng cần tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân về các liệu pháp chữa bệnh và phòng ngừa bệnh.

Nữ hộ sinh, theo khái niệm của WHO, là người cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai, quá trình sinh và sau sinh. Công việc của họ tập trung vào chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh trong giai đoạn sau khi sinh. Các nhiệm vụ của họ bao gồm giúp đỡ sản phụ sinh, theo dõi sức khỏe của mẹ và con, giảng dạy các kỹ năng chăm sóc trẻ sơ sinh cho cha mẹ, cung cấp hỗ trợ tâm lý và giảm đau cho sản phụ, và cung cấp thông tin và giáo dục về sức khỏe sinh sản.

Trong tổng thể, công việc của điều dưỡng viên tập trung hơn vào các kỹ năng chuyên môn y tế và quản lý chăm sóc bệnh nhân, trong khi công việc của nữ hộ sinh tập trung hơn vào các kỹ năng chăm sóc và hỗ trợ cho sản phụ và trẻ sơ sinh trong giai đoạn sau khi sinh.

Vì vậy mỗi ngành nghề đều có ưu nhược điểm khác nhau, hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi lựa chọn theo học ngành nghề nào nhé các bạn trẻ. Vậy học Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Hộ sinh ở đâu?

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Hộ sinh năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những trường đào tạo chuyên ngành y tế uy tín tại Việt Nam, có cơ sở tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh và Yên Bái. Tại đây có đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng cũng như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, Cao đẳng Hộ sinh.

tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong-14-12-2022-600px
Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2023 theo hình thức tuyển thẳng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn có cơ sở vật chất hiện đại, được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết để đảm bảo việc giảng dạy và thực hành cho sinh viên. Học phí của chương trình Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng được xem là khá phù hợp và có nhiều hỗ trợ cho sinh viên.

Theo đó các bạn trẻ có nguyện vọng trở thành cán bộ y tế nói chung và điều dưỡng viên, nữ hộ sinh nói riêng có thể lựa chọn theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với các cơ sở tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Yên Bái.

Năm 2023, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TUYỂN THẲNG thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Vì vậy các bạn có thể tiến hành đăng kí ngay tại link sau đây:

https://caodangyduoc.com.vn/dang-ky/

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur:

  • Cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Tp Hà Nội: Địa chỉ số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.
  • Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở thực hành tại: địa chỉ số 49 Thái Thịnh – Phường Thịnh Quang – Q.Đống Đa – Tp. Hà Nội. (Phòng 506, Tầng 5, nhà 2 trong khuôn viên bệnh viện châm cứu Trung ương). Hotline: 02485.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821 – 02166.296.296.
  • Cơ sở Bình Thạnh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 028.6295.6295 / 09.6295.6295.
  • Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913 / 0788.913.913.​

Nguồn: caodangyduoc.com.vn

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, học sinh lớp 12 được phép đăng ký tham dự thi trực tuyến tại các địa phương trong khoảng thời gian 9 ngày, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.
Đăng ký trực tuyến