Tại sao ngành Hộ sinh chỉ dành cho nữ?

Thứ hai, 16/01/2023 | 15:51

Có rất nhiều bạn thắc mắc không biết ngành Hộ sinh có dành cho nam hay không? Hay vì sao ngành Hộ sinh chỉ dành cho nữ giới? Dưới đây một số thông tin giải đáp cho băn khoăn, các bạn cũng theo dõi nhé!

imgpsh_fullsize_anim

Theo tổ chức Y tế thế giới WHO đã đánh giá thì ngành hộ sinh trong lĩnh vực Y tế là một trong những ngành trụ cột tại mỗi quốc gia. Công việc đặc thù của một người hộ sinh mà các bạn có thể hiểu nôm na là bà đỡ. Nhưng sinh viên học và tốt nghiệp ra trường tại ngành Hộ sinh sẽ không chỉ làm công việc của một bà đỡ mà còn đảm nhiệm những công việc khác trong công tác hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc cho sức khỏe sản, phụ khoa, cho mẹ bầu và trẻ em dưới 5 tuổi.

Tại sao ngành Hộ sinh chỉ dành cho nữ giới?

Lý do tại sao ngành học Hộ sinh chỉ dành cho nữ giới? Vì những nét đặc thù trong công việc của ngành liên quan trực tiếp đến chăm sóc cho các sản phụ và để các sản phụ được thoải mái và tránh được xấu hổ nên Hộ sinh là ngành học chỉ dành cho phái nữ, nhưng ngành học này đóng một vai trò quan trọng đối với xã hội.

Để có thể học tập tốt ngành Hộ sinh, các bạn nữ phải có được một tình yêu và đam mê với ngành. Với xã hội hiện nay ngày càng phát triển thì các nhu cầu về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng tăng và nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành hộ sinh cũng sẽ càng nhiều. Vì thế, khi tham gia học tập ngành hộ sinh các bạn sau khi ra trường sẽ dễ dàng xin được công việc theo đúng chuyên môn của mình. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao Y Dược Pasteur chia sẻ bên cạnh đó để trở thành một nữ Hộ sinh chuyên nghiệp thì trong quá trình học tập, các bạn phải rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết như:

  • Kỹ năng thực hành tốt, biết cách áp dụng, vận dụng linh hoạt được các kiến thức đã học vào quá trình thực hiện chăm sóc tốt cho sức khỏe cho sản phụ và bé trong thực tế.
  • Phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách phối hợp với các nhân viên y tế khác trong khi làm việc, nắm bắt được tâm lý của sản phụ và gia đình của họ.
  • Phải có kỹ năng nhận biết và phân biệt trong trạng thái bình thường và bệnh lý. Đồng thời có kiến thức về những thay đổi giải phẫu sinh lý của sản phụ trong các giai đoạn phát triển khác nhau của thai nhi.
  • Cần có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe khoa học cho sản phụ và em bé.
imgpsh_fullsize_anim (1)

Học Cao đẳng Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Ngành Hộ sinh là ngành học với đặc thù công việc liên quan đến sức khỏe của tận 2 người trong một quá trình chăm sóc, do đó đòi hỏi yêu cầu trong công việc là rất cao. Theo đó, việc lựa chọn trường đào tạo chất lượng, đạt chuẩn để theo học các bạn cần phải cân nhắc lựa chọn đúng. Một trong những trường đào tạo uy tín, cung ứng nguồn nhân lực hàng đầu cho các cơ sở y tế hiện nay được đông đảo thí sinh quan tâm là Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Cao đẳng Hộ sinh trình chuyên môn cao, kĩ năng tay nghề vững vàng và phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức phục vụ nhân dân. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Hộ sinh tại nhà trường, các bạn sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy và được phép học liên thông lên trình độ Đại học theo quy chế.

Nhà trường ngoài ngành Hộ sinh còn đào tạo các ngành khác như: Dược, Xét nghiệm, Kỹ thuật Vật lý trị liệu, Điều dưỡng,... để cho các bạn lựa chọn.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho băn khoăn Tại sao ngành Hộ sinh chỉ dành cho nữ? Hay có nên học Cao đẳng Hộ sinh? Nếu có mong muốn theo học ngành này khi đã chuẩn bị hồ sơ hoàn tất, các thí sinh nhanh chóng nộp hồ sơ về địa chỉ Văn phòng tuyển sinh của nhà Trường theo địa chỉ bên dưới nhé!

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Ngành Hộ sinh là ngành tiềm năng do sự quan tâm đến sức khỏe sản phụ ngày càng cao, được WHO xem là một trong những trụ cột của hệ thống y tế toàn cầu. Với hơn 1,5 triệu em bé được sinh ra mỗi năm, nhu cầu về nhân lực ngày càng cao.
Tham gia chương trình Liên thông Cao đẳng Hộ sinh cách tối ưu để đạt được nhiều ưu điểm vượt trội

Tham gia chương trình Liên thông Cao đẳng Hộ sinh cách tối ưu để đạt được nhiều ưu điểm vượt trội

Trung cấp Hộ sinh hiện nay yêu cầu học Liên thông lên Cao đẳng Hộ sinh để đảm bảo cơ hội việc làm và thu nhập tốt.
Chương trình và đối tượng xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023

Chương trình và đối tượng xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023

Hộ sinh đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế và là một phần không thể thiếu của nhu cầu xã hội. Vậy, chi tiết về đối tượng và cách thức tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 là gì?
Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 cho đối tượng có bằng Trung cấp Điều dưỡng

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 cho đối tượng có bằng Trung cấp Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo kế hoạch tuyển sinh vào Cao đẳng Hộ sinh năm 2023 dành cho đối tượng đã học tốt nghiệp bằng Trung cấp Điều dưỡng học sang Hộ sinh, lớp ngoài giờ hành chính.
Đăng ký trực tuyến