Thi tốt nghiệp THPT: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi?

Thứ năm, 20/06/2024 | 08:38

Một tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ bắt đầu. Hiện tại, câu hỏi mà nhiều học sinh lớp 12 quan tâm là liệu trong khoảng thời gian nghỉ giữa hai môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, thí sinh có được phép ra ngoài phòng thi không?

Thi tốt nghiệp THPT: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi?
Thi tốt nghiệp THPT: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi?

Thời gian thí sinh được rời khỏi phòng thi tốt nghiệp THPT

Thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh không được phép rời khỏi phòng thi cho đến khi hoàn thành thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Trong kỳ thi môn tự luận, thí sinh có thể rời khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi đã làm bài được 2/3 thời gian, với điều kiện phải nộp bài thi, đề thi và giấy nháp trước khi ra khỏi phòng.

Trong những trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được phép rời khỏi phòng thi nếu được sự đồng ý của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Nếu thí sinh cần ra khỏi phòng thi vì lý do cấp cứu, việc này phải được giám sát bởi công an cùng cán bộ giám sát cho đến khi hết giờ làm bài, và quyết định cuối cùng thuộc về trưởng điểm thi.

Thí sinh có được rời phòng thi trong thời gian làm bài tổ hợp?

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Để được công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải hoàn thành 4 bài thi, bao gồm 3 bài thi độc lập là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, và 1 bài thi tổ hợp. Thí sinh có thể lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp, cụ thể là bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên với các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội với các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân.

Hiện nay, câu hỏi mà nhiều học sinh lớp 12 quan tâm là với thời gian làm bài thi mỗi môn thành phần khá dài (50 phút/môn), liệu thí sinh có được phép rời phòng thi trong thời gian làm bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội không?

Bộ GD&ĐT đã có hướng dẫn về tình huống này: Trong khoảng thời gian nghỉ chờ giữa hai môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, thí sinh đã hoàn thành môn thi thành phần trước đó, nếu có nhu cầu hợp lý, có thể được cán bộ coi thi xem xét và cho phép ra ngoài phòng thi. Khi ra ngoài, thí sinh phải đặt phiếu trả lời trắc nghiệm sao cho phần tô câu trả lời úp xuống mặt bàn tại vị trí ngồi của mình. Cán bộ coi thi thứ hai sẽ chịu trách nhiệm giám sát để đảm bảo không có thí sinh nào can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh vừa ra ngoài.

Thí sinh phải tuân thủ sự quản lý và hướng dẫn của cán bộ giám sát khi ở ngoài phòng thi. Cán bộ coi thi và cán bộ giám sát cần phối hợp chặt chẽ để cho những thí sinh có nhu cầu lần lượt ra ngoài phòng thi, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến trật tự của phòng thi và khu vực thi.

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

Năm 2024, Bộ Công an xét tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu cho 11 trường đại học và cao đẳng thuộc khối ngành công an.
Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến sẽ giảm chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông và chỉ xét tuyển theo 4 tổ hợp A00, A01, D01, D07.
Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch... đã công bố một số thông tin ban đầu liên quan đến tuyển sinh năm 2025.
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Dự kiến vào năm 2025, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho ba ngành: Dược học, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Trường sẽ áp dụng sáu phương thức tuyển sinh, tăng thêm ba phương thức so với năm 2024.
Đăng ký trực tuyến