Thông tin chi tiết về Vigamox (moxifloxacin)

Chủ nhật, 27/08/2023 | 10:29

Thuốc nhỏ mắt Vigamox ® (moxifloxacin) thường được dùng với chỉ định điều trị viêm kết mạc có nhiễm khuẩn. Vậy bệnh nhân cần phải lưu ý những điều ý về công dụng, cách dụng v.v. khi sử dụng thuốc này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

01693107562.jpeg

Thuốc nhỏ mắt Vigamox

Thành phần hoạt chất: Moxifloxacin

Thuốc chứa thành phần tương tự: Moxeza, Moxicip

1. Tác dụng thuốc nhỏ mắt Vigamox (moxifloxacin)

Theo thông tin các Dược sĩ Nhà thuốc cung cấp, Vigamox là thuốc nhỏ mắt chứa thành phần là moxifloxacin. Một kháng sinh có tác dụng điều trị viêm kết mạc do các chủng vi khuẩn nhạy cảm với moxifloxacin.

Thuốc nhỏ mắt Vigamox ® (moxifloxacin) có chứa thành phần tác dụng kháng khuẩn. Thuốc chỉ được bán theo đơn, người bệnh không tự ý ra nhà thuốc mua khi chưa được kê đơn.

2. Cách sử dụng thuốc nhỏ mắt Vigamox (moxifloxacin)

Tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể với từng trường hợp cụ thể. Nên sử dụng đúng theo liều lượng bác sĩ đã khuyến cáo. Liều dùng 1 giọt x 3 lần mỗi ngày trong vòng 7 ngày.

Bệnh nhân nên nhỏ mắt theo hướng dẫn sau để đạt được hiệu quả điều trị:

  • Ngửa đầu nhẹ ra phía sau, kéo mi mắt dưới xuống để tạo một túi nhỏ. Ngước nhìn lên phía trên và đưa lọ thuốc nhỏ mắt lên và bóp nhẹ để nhỏ mắt
  • Nhắm mắt trong vòng 2 – 3 phút khi cuối đầu xuống, không nháy mắt hoặc nheo mắt. Nhẹ nhàng ấn ngón tay vào khóe mắt trong vòng 1 phút, để cho thuốc không chảy ngược vào tuyến lệ của bệnh nhân.
  • Dùng đúng và đủ liều theo như khuyến cáo của bác sĩ. Trong trường hợp liều dùng là nhiều hơn một giọt, nên chờ khoảng 5 phút; sau đó mới nhỏ giọt tiếp theo.
  • Chờ ít nhất 10 phút trước khi sử dụng thêm bất kì loại thuốc nhỏ mắt nào khác do bác sĩ chỉ định.

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Vigamox

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Vigamox mà bệnh nhân cần phải lưu ý là:

  • Không sử dụng kính áp tròng cho đến khi hết triệu chứng của việc nhiễm khuẩn.
  • Vigamox có thể gây mờ mắt. Thận trọng khi lái xe hoặc làm các công việc đòi hỏi sự chú ý cao và tầm nhìn rõ
  • Không được dùng các loại thuốc nhỏ mắt khác trừ khi có chỉ định của bác sĩ

4. Các tác dụng phụ không mong muốn

11693107562.jpeg

Có thể gặp một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc

Dược sĩ CK1 Lý Thanh Long – Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thuốc nhỏ mắt Vigamox có thể có một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng như: khô, rát, ngứa mắt; chảy nước mắt; đau mắt và khó chịu; giảm thị lực; sốt, ho, đau họng và chảy mũi…

Liên hệ nhân viên y tế nếu xảy ra phản ứng dị ứng với thành phần của Vigamox như: mề đay; khó thở; sưng mặt, môi, lưỡi và cổ họng…

Ngoài ra, nếu có các triệu chứng sau đây, liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn: nóng rát, châm chít, kích ứng mắt nặng; mắt sưng đỏ, khó chịu nhiều hoặc chảy nước mắt nhiều.

5. Thuốc nhỏ mắt Vigamox (moxifloxacin) có tương tác với thuốc nào?

Chưa có báo cáo về tương tác giữa các thuốc khác (đường uống hoặc đường tiêm) với thuốc nhỏ mắt Vigamox.

6. Lưu ý khi sử dụng Vigamox (moxifloxacin) cho phụ nữ có thai và cho con bú

Vigamox có thể sử dụng được cho phụ nữ mang thai.

Đối với phụ nữ đang cho con bú, có thể sử dụng Vigamox nhưng cần thận trọng. Vẫn chưa có bằng chứng cụ thể về việc moxifloxacin có tiết ra trong sữa mẹ. 

7. Cách bảo quản thuốc

Bảo quản nơi khô ráo, dưới 30oC, tránh ánh sáng.

Vigamox ® (moxifloxaxin) là thuốc nhỏ mắt có tác dụng điều trị viêm kết mạc do nhiễm khuẩn. Vì có chứa thành phần kháng sinh nên không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Qua bài viết, tổng hợp tin tức y tế hy vọng đọc giả sẽ có được những thông tin hữu ích và dùng thuốc đúng cách, hợp lý.

Từ khóa: Vigamox
Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến