Để trở thành một Dược sĩ giỏi cần có những tố chất gì?

Chủ nhật, 06/11/2022 | 11:28

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược hoàn toàn có thể trở thành một người Dược sĩ đứng quầy, bán thuốc,… Tuy nhiên, để trở thành một người Dược sĩ giỏi, sinh viên cần phải có một số tố chất yêu cầu sau đây!

cao-dang-duoc

Để trở thành một Dược sĩ giỏi cần có những tố chất gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược với trình độ Đại học – Trung cấp Dược hay Cao đẳng Dược đều được gọi chung là Dược sĩ. Người Dược sĩ là người sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về quá trình an toàn và hiêu quả của những Dược phẩm đem đến cho người dùng. Do đó để có thể trở thành một Dược sĩ giỏi, yêu cầu người Dược sĩ cần hội tụ đủ một số tố chất sau:

Phải giỏi chuyên môn

Nhiều bạn sinh viên nghĩ rằng: “Chuyên môn chính là một yếu tố cần thiết để trở thành một Dược sĩ giỏi”. Điều này hoàn toàn không sai nhưng mỗi người sẽ có những phương pháp tiếp thu khác nhau để có thể nắm vững chuyên môn, cách phối hợp thuốc điều trị,… để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Phải có tính kiên nhẫn, cẩn thận và tỉ mỉ

Những người có tính nóng nảy, thiếu kiên nhẫn, vội vàng sẽ là những người khó có thể thành công trong ngành Dược mà còn trong nhiều lĩnh vực khác. Nó sẽ khiến cho người Dược sĩ dễ bị mắc sai sót, sai lầm trong việc điều trị cũng như tư vấn cho bệnh nhân.

Do đó để trở thành người Dược sĩ giỏi, việc đầu tiên cần làm đó là người Dược sĩ cần rèn cho bản thân một đức tính cần cù, kiên nhẫn, cẩn thận và tỉ mỉ theo dõi quá trình điều trị bệnh nhân, các phản ứng hay tương tác thuốc để có những sự điều chuyển hướng giúp tăng hiệu quả chữa trị.

Đồng thời cần phải kiên nhẫn học hỏi nâng cao kiến thức Dược sĩ cũng như kiến thức trong ngành Y Dược nói chung để tìm hiểu các thông tin một cách tốt nhất.

cao-dang-duoc-1

Người Dược sĩ giỏi cần phải mềm mại, khéo léo và giao tiếp tốt với bệnh nhân

Phải có những kỹ năng giao tiếp tốt với bệnh nhân

Ngoài việc kê đơn thuốc cho bệnh nhân, để trở thành một người Dược sĩ giỏi cần phải trực tiếp giải đáp tất cả các thắc mắc của bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Tránh tỏ thái độ gắt gỏng, khó chịu khi bệnh nhân hỏi quá nhiều,… để tránh gây mất thiện cảm, hình ảnh của Dược sĩ, tạo nên sự chuyên nghiệp giúp bệnh nhân an tâm điều trị tốt.

Chính vì vậy người có kỹ năng giao tiếp tốt, mềm mại, khéo léo trong giao tiếp,… mới có thể trở thành một Dược sĩ giỏi.

Phải am hiểu tiếng anh chuyên ngành

Bên cạnh việc giỏi các kiến thức chuyên môn thì người Dược sĩ cần phải am hiểu trình độ tiếng Anh bởi các kiến thức y học, các thành phần của thuốc, các tài leieju nghiên cứu, công trình khoa học,… đều được trình bày bằng tiếng Anh. Nếu không có kiến thức tiếng Anh tốt, người Dược sĩ sẽ rất khó có thể đọc được các thành phần thuốc, cách điều trị, khó khăn trong quá trình tìm hiểu kiến thức dẫn đến việc điều trị không hiệu quả.

Đây sẽ là một lợi thế tốt, là một yếu tố quan trọng giúp Dược sĩ phát triển công việc một cách thuận lợi nhất trong sự nghiệp.

Phải có sự đam mêm nghề nghiệp

Bất kỳ ngành nghề nào muốn thành công và phát triển sự nghiệp đều yêu cầu chúng ta phải có niềm đam mê. Đối với ngành Dược cũng vậy, để trở thành người Dược sĩ giỏi thì bạn cần phải có niềm đam mê với nghề, yêu nghề và thật sự muốn phát triển nghề thì mới tiến đến thành công.

Trên đây là những yếu tố cần thiết để trở thành một người Dược sĩ giỏi, phải kiên trì, không ngừng rèn luyện để bổ sung các kiến thức chuyên môn,…. Được Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, cập nhật và chia sẻ đến với các sinh viên ngành Dược được biết và rèn luyện mỗi ngày ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn tổng hợp

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển Ngành Y Dược những năm gần đây liên tục giữ vững ở mức cao trong các mùa tuyển sinh 2021, 2022, 2023. Vậy Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024 sẽ lấy bao nhiêu điểm?
Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng ngành Hộ sinh năm 2024

Ngành Hộ sinh là ngành tiềm năng do sự quan tâm đến sức khỏe sản phụ ngày càng cao, được WHO xem là một trong những trụ cột của hệ thống y tế toàn cầu. Với hơn 1,5 triệu em bé được sinh ra mỗi năm, nhu cầu về nhân lực ngày càng cao.
Tuyển sinh lớp 10 - Cao đẳng Y Dược hệ 9+ và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh lớp 10 - Cao đẳng Y Dược hệ 9+ và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh lớp 10 - Cao đẳng Y Dược hệ phổ thông cao đẳng 9+ tại TPH.HCM và chính sách miễn giảm 100% học phí cho tất sinh viên Cao đẳng Y Dược hệ phổ thông cao đẳng 9+ nhập học năm 2024.
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2024 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT.
Đăng ký trực tuyến