Thông tin tuyển sinh trường Quản trị và kinh doanh - ĐHQG Hà Nội năm 2023

Thứ ba, 21/03/2023 | 10:10

Trong năm 2023, Trường Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tuyển sinh 380 chỉ tiêu và áp dụng 5 phương thức tuyển sinh cụ thể như sau:

VNU

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết,  Trong năm 2023, Trường Quản trị và Kinh doanh sẽ tuyển sinh 4 ngành với số lượng sinh viên như sau:

Sơ tuyển

Đối tượng sơ tuyển

Thí sinh muốn được xét tuyển vào Trường Quản trị và Kinh doanh năm 2023 sau khi tốt nghiệp THPT cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành.
  • Đối với ngành Quản trị và An ninh (MAS), đây là ngành đào tạo chiến lược nhằm đóng góp vào sự phát triển và bảo vệ Tổ quốc bằng cách đào tạo nhân tài. Đối tượng sơ tuyển chỉ nhận ứng viên Việt Nam và phải đáp ứng các tiêu chuẩn đầu vào nghiêm ngặt, bao gồm:
    • Chiều cao: nữ từ 1.58m và nam từ 1.65m, có sức khỏe tốt, thị giác tốt (trừ trường hợp có năng khiếu thì xét riêng).
    • Học lực và hạnh kiểm THPT (3 năm) đạt từ loại khá trở lên.
    • Gia đình gương mẫu chấp hành pháp luật.

Sử dụng kết quả sơ tuyển

Những thí sinh đã ĐẠT SƠ TUYÊN (qua đánh giá hồ sơ và trí thông minh cảm xúc - EQ) sẽ được xét tuyển vào đại học chính quy của Trường Quản trị và Kinh doanh theo các phương thức xét tuyển công bố trong Đề án tuyển sinh Đại học chính quy năm 2023.

Tổ chức sơ tuyển

Để tham gia sơ tuyển, thí sinh sẽ trải qua 2 bước đánh giá bao gồm đánh giá hồ sơ và đánh giá trí thông minh cảm xúc EQ.

Đánh giá hồ sơ

  • Điều kiện đăng ký

Tất cả các thí sinh thuộc mục 3.1 có mong muốn tham gia các chương trình đào tạo đại học tại Trường đều có thể nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển.

  • Thời hạn nộp hồ sơ

Đợt 1: từ ngày phát hành Hướng dẫn này cho đến 3 tuần trước ngày xét tuyển đại học.

Đợt bổ sung (nếu có): Các thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được quy định bởi ĐHQGHN và HSB dựa trên tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn xét tuyển, sẽ được phép nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển bổ sung.

Hồ sơ đăng ký sơ tuyển gồm

Xét tuyển (dự kiến)

Dưới đây là bảng dự kiến các hình thức xét tuyển đại học chính quy năm 2023 của Trường Quản trị và Kinh doanh. Các hình thức này sẽ được công bố chính thức trong Đề án tuyển sinh của Trường. Thí sinh có nguyện vọng tham gia sơ tuyển năm 2023 nên tham khảo các hình thức xét tuyển để có kế hoạch đăng ký phù hợp.

vnu-1691-1566016525

Hình thức xét tuyển

  • Xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023
  • Xét tuyển theo phương thức khác
  • Xét tuyển thẳng, ưu tiên theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của ĐHQGHN
  • Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ quốc tế (A-level, SAT, ACT, IELTS, ...)
  • Xét tuyển kết quả thi Đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) năm 2023 do ĐHQGHN tổ chức

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Thí sinh đạt sơ tuyển qua đánh giá hồ sơ và đánh giá EQ mới đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào đại học chính quy theo các hình thức xét tuyển dự kiến trên đây.

Các tổ hợp xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học sẽ được quy định trong bảng cụ thể. Thời gian nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển là từ ngày ra Hướng dẫn này đến trước ngày xét tuyển đại học 03 tuần, bao gồm đợt bổ sung (nếu có) cho các thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, học sinh lớp 12 được phép đăng ký tham dự thi trực tuyến tại các địa phương trong khoảng thời gian 9 ngày, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.
Đăng ký trực tuyến