TOP 9+ Các Trường Cao đẳng dược ở TPHCM đào tạo tốt nhất năm 2024

Chủ nhật, 24/03/2024 | 10:18

Việc tìm hiểu các trường cao đẳng dược ở TPHCM luôn là thông tin hàng năm được nhiều quý phụ huynh và các bạn sinh viên tìm kiếm nhằm lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện gia đình.

cao dang y duoc chinh quy

Khối ngành Y Dược luôn là khối ngành hot cho sinh viên theo học, với cơ hội việc làm và mức thu nhập cao. Nhiều thí sinh lựa chọ học Cao đẳng bởi chương trình ngắn hạn, ra trường sớm và có thể học liên thông lên đại học bằng hình thức vừa làm vừa học. Dưới đây hãy tìm hiểm danh sách các trường cao đẳng Dược ở TPHCM đào tạo chất lượng tốt nhất và có nhiều sinh viên đăng ký học.

Tiêu chí đánh giá các trường Cao đẳng Dược tại TP.HCM đào tạo chất lượng

Để đánh giá công tác Đào tạo chất lượng của một trường Cao đẳng Dược chúng ta có thể dựa trên các tiêu chí như sau:

- Chương trình đào tạo: Một trường Cao đẳng Dược đào tạo chất lượng cần có chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu và xu thế của Ngành Dược. Nội dung chương trình cần được cập nhật liên tục và điều chỉnh để phù hợp với sự thay đổi trong lĩnh vực Dược và đáp ứng với nhu cầu nhân lực chất lượng cao của Ngành.

- Giảng viên: Đội ngũ giảng viên là yếu tố rất quan trọng trong việc xác định chất lượng của một trường cao đẳng dược. Hiện nay, theo nghị định 111 thì có 20% giảng viên phải đang đang công tác tại các cơ sở thực hành do vậy giản viên phải có trình độ về bằng cấp và phải có kiến thức lâm sàng thực tế để truyền tải kinh nghiệm và kiến thức một cách hiệu quả cho sinh viên 

- Cơ sở vật chất: Mộ trường Cao đẳng Dược chất lượng cần đáp ứng cơ sở vật chất hiện đại, có đầy đủ trang thiết bị cho việc học tập lý thuyết và thực hành, thư viện và dụng cụ cần thiết để sinh viên học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực Ngành Dược.

- Thực hành – thực tập: Một trường Cao đẳng Dược chất lượng cần có chương trình thực hành và thực tập thích hợp để sinh viên có nhiều thời gian áp dụng kiến thức lý thuyết và thực tế, nâng cao kỹ năng tay nghề. Việc được thực tập thường xuyên và nhiều tại các nhà thuốc, bệnh viện hay các doanh nghiệp trong lĩnh vực Dược sẽ giúp sinh viên làm quen với công việc thực tế.

- Hoạt động Đoàn – CTHSSV: Ngoài việc học tập thì tạo không gian sân chơi cho học sinh cũng là một tiêu chí giúp đánh giá cho một trường cao đẳng dược. Hàng năm nhà trường cần tổ chức các sân chơi Văn nghệ, thể thao các câu lạc bộ giúp sinh viên gắn kết cũng như thư giãn sau những giờ lên giảng đường.

tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-tphcm-2024

Danh sách các Trường Cao đẳng Dược TPHCM đào tạo chất lượng tốt.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những trường cao đẳng dược đào tạo chất lượng cao tại Tp Hồ Chí Minh. Nhà trường luôn nằm trong top ưu tiên của sinh viên y dược khi đăng ký xét tuyển và theo học. Nhà trường là một trong những trường cao đẳng chuyên ngành Y Dược có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Khuôn viên Nhà trường tại các cơ sở TPHCM lên tới gần 5000m2, được xây dung đầy đủ các phòng ban chuyên môn, phòng học lý thuyết và thực hành có đầy đủ điều hòa.

Mỗi năm Nhà trường chào đóng hàng ngàn sinh viên trên cả nước theo học tại Yên Bái, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Là một trong những đơn vị cung cấp nguồn nhân lực trình độ Cao đẳng ngành Y Dược chất lượng cho các bênh viện tại TPHCM cũng như các tính lân cận. Trao đổi với ban lãnh đạo Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức sinh viên Nhà trường sau khi học tập và thực tập tại Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức và tốt nghiệp đều có thể làm việc được sau khi được nhận vào công tác và làm việc tại Bệnh viện. Tương tự Trưởng phòng tìm kiếm và phát triển tài năng của chuỗi Nhà thuốc FPT Long Châu cũng đánh giá rất cao về khả năng của sinh viên Nhà trường sau khi tốt nghiệp. Nhà trường hiện năm trong tôp đầu các trường cao đẳng dược uy tín tại Việt Nam.

Tôn chỉ đào tạo của nhà trường là “Sâu Y lý  – Giỏi Y thuật – Giàu Y đức”, tức sinh viên được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật, kiến thức và được trau dồi về y đức. Hiện trường có nhiều cơ sở tại Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội và Yên Bái. Mạng lưới các bệnh viện, cơ sở y tế rộng khắp, hỗ trợ tốt về vấn đề việc làm cho sinh viên.

Ngoài ra nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh lớp 12 theo học ngành Dược tại Nhà trường. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã chính thức ra thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2024 với chính sách miễn giảm học phí với học bổng lên tới 6.000.000 đồng để giúp các em học sinh và phụ huynh phần nào trong việc học tập của bản than.

>>>Xem thêm chi tiết tại: Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Thông tin liên hệ tư vấn tuyển sinh:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh

▹ Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295

▹ Cơ sở đào tạo TP Hồ Chí Minh: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913

▹ Website: caodangyduocpasteur.com.vn

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là ngôi trường chuyên đào tạo ngành Y Dược nổi tiếng tại TpHCM. Nhà trường được thành lập theo Quyết định số 227/QĐ-LĐTBXH của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Trường đã có hơn 14 năm hình thành và phát triển. Mỗi năm nhà trường tuyển sinh hàng ngàn sinh viên theo học trong các ngành Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh, Phục hồi chức năng và Xét nghiệm y học. Ngoài tuyển sinh đào tạo hệ chính quy, nhà trường mỗi năm tiếp nhận lượng lớn sinh viên tham gia theo học Văn bằng 2 Cao đẳng các ngành và Văn bằng 2 Trung cấp các ngành. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được tiếp tục học liên thông lên Cao đẳng Dược TP. HCM hoặc Đại học Y Dược TP.HCM.

Địa chỉ: 215D-E Nơ Trang Long, Phường 21, Quận Bình Thạnh

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập từ năm 2008 với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế cho thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Nam. Sau nhiều năm phát triển, nhà trường từng bước khẳng định là một trong những ngôi trường cao đẳng y dược hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhà trường hiện đang tập trung tuyển sinh, đào tạo các ngành y dược bao gồm: Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Hộ sinh và Kỹ thuật phục hồi chức năng. Ngoài ra trường cũng là địa chỉ uy tín để theo học với sinh viên có nhu cầu học liên thông hoặc văn bằng 2 các ngành trên

Địa chỉ Nhà trường: Tòa nhà PTT, Đường số 3, Lô số 07, Công viên phần mềm Quang trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường cao đẳng dược uy tín tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh. Nhà trường hiện có 2 cơ sở tại TP Hồ Chí Minh và TP Hà Nội, thuận tiện cho sinh viên hai miền Nam Bắc theo học. Với đội ngũ giảng viên chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy sẽ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách chuyên sâu và ứng dụng thực tế cao.

Địa chỉ: 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức tiền thân là một ngôi trường trung cấp y dược. Sau khi được nâng cấp đào tạo lên hệ cao đẳng, ngôi trường đã được đầu tư mạnh mẽ, dần trở thành một trong các trường cao đẳng dược tại Tp HCM có chất lượng dạy học cao. Đây là cơ sở nổi tiếng về chuyển giao công nghệ đào tạo y dược cho các trường cao đẳng, trung cấp.

Địa chỉ Nhà trường: Số 05 Quang Trung, Phường 11, Quận Gò Vấp.

Trường Cao đẳng Y Dược Việt Mỹ

Cao đẳng Việt Mỹ được đánh giá là một trong các trường cao đẳng dược ở TPHCM y tín mặc dù đây là ngôi trường đào tạo đa ngành nghề. Ngành dược là một trong hai chuyên ngành đào tạo về sức khỏe của trường. Sinh viên khi theo học sẽ được tiếp cận với kiến thức dược học từ cơ bản đến nâng cao, tập trung vào việc chiết xuất hóa chất và điều chế thuốc. Bên cạnh đó là các kỹ năng phân biệt thuốc, định lượng thuốc và kê đơn.

Thông tin liên hệ: Địa chỉ: Số 5-7-9-11 đường số 4, khu dân cư Trung Sơn, TPHCM.

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tự hào là ngôi trường có bề dày truyền thống. Khoa Dược là khoa trọng điểm trong tổng số 8 khoa đào tạo của Nhà trường.  Đào tạo ngành Dược tại Trường tập trung vào hoạt động nghiên cứu và bào chế thuốc. Sinh viên theo học được trang bị đầy đủ các kiến thức về công nghệ y dược, hiểu biết chuyên sâu về các loại thuốc và có khả năng kê đơn thuốc từ cơ bản đến chuyên sâu.

Thông tin liên hê: Địa chỉ: 193 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh

Trường Cao đẳng Bách Việt

Trường Cao đẳng Bách Việt là ngôi trường đào tạo đa ngành uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh gồm: Quản trị Nhà hàng, Quan hệ công chúng, Công nghệ thực phẩ, Kế toán, Công nghệ ô tô,….Bên cạnh đó thì Nhà trường cũng có đào tạo 02 ngành trong khối y dược đó là Dược và Điều dưỡng.

Thông tin liên hệ: Địa chỉ: 194 Lê Đức Thọ, Phường 6, Quận Gò Vấp.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam

Trường Cao đẳng Công nghệ Y Dược Việt Nam là mộ trương những trường cao đẳng dược ở TPHCM có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, Khuôn viên Nhà trường được xây dựng đầu đủ các phòng ban chuyên môn. Là một trong những trường đa ngành những ngành Dược cũng được Nhà trường quan tâm và đầu tư.

Địa chỉ: 620 Đỗ Xuân Hợp, Phước Bình, Thành phố Thủ Đức; 12 Trình Đình Thảo, Hoàn Thanh, Quận Tân Phú

Trên đây là thông tin các trường cao đẳng dược ở TPHCM đào tạo chất lượng các em thí sinh có thể lựa chọn để theo học. Chúc các em sẽ tìm được ngôi trường phù hợp nhất với bản thân và điều kiện gia đình.

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến