Trường ĐH Kinh tế TP.HCM mở cổng đăng ký xét tuyển sớm

Thứ năm, 16/03/2023 | 09:35

Cổng đăng ký xét tuyển đại học chính quy bằng các phương thức xét tuyển sớm đã được Trường Đại học Kinh tế TP.HCM mở chính thức cho mùa tuyển sinh khóa 49 năm 2023.

dai-hoc-kinh-te-tphcm9

Mở cổng đăng ký bốn phương thức xét tuyển sớm

Tin tức từ ban tuyển sinh Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết, Cổng đăng ký xét tuyển đại học chính quy tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đã chính thức mở, cho phép các thí sinh đăng ký dựa trên kết quả học tập THPT và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt 1 năm 2023

Cùng với đó, hướng dẫn xét tuyển cho thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế (phương thức 2) cũng đã được nhà trường công bố.

Trong năm 2023, Trường Đại học Kinh tế TPHCM sẽ áp dụng sáu phương thức tuyển sinh đại học chính quy, bao gồm:

  • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Xét tuyển đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT nước ngoài và có chứng chỉ quốc tế
  • Xét tuyển học sinh giỏi
  • Xét tuyển quá trình học tập theo tổ hợp môn
  • Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt 1 năm 2023
  • Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Trong số đó, các phương thức 3, 4, 5 sẽ mở cổng xét tuyển trực tuyến từ ngày 15/3 đến 16h ngày 28/4.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đồng thời các chương trình đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM để tăng cơ hội trúng tuyển, tùy thuộc vào loại hình đào tạo (chương trình chuẩn, cử nhân tài năng, cử nhân Asean Co-op), chương trình đào tạo và phạm vi tuyển sinh tương ứng (toàn quốc hay Đồng bằng sông Cửu Long), và nơi học (tại TP.HCM hay Vĩnh Long).

Tại chương trình chuẩn TP.HCM, thí sinh được phép đăng ký tối đa hai nguyện vọng cho mỗi phương thức xét tuyển của tất cả các chương trình đào tạo và sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao đến thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên nhất). Thí sinh đăng ký chương trình tiếng Anh toàn phần hoặc tiếng Anh bán phần sau khi trúng tuyển chương trình chuẩn.

Tại chương trình chuẩn Vĩnh Long, thí sinh được phép đăng ký tối đa hai nguyện vọng cho mỗi phương thức xét tuyển của tất cả các chương trình đào tạo và sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao đến thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên nhất). Chương trình cử nhân quốc tế Mekong sẽ được đăng ký trong nhóm xét tuyển chương trình chuẩn tại Vĩnh Long.

Chương trình cử nhân tài năng: Thí sinh có thể đăng ký tối đa một nguyện vọng đối với mỗi phương thức xét tuyển (phương thức 3, 4).

Chương trình cử nhân Asean Co-op: Thí sinh có thể đăng ký tối đa một nguyện vọng đối với mỗi phương thức xét tuyển (phương thức 3, 4).

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Cách thức tuyển sinh phương thức 2 sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 15-3 đến 16h ngày 31-5. Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, học sinh lớp 12 được phép đăng ký tham dự thi trực tuyến tại các địa phương trong khoảng thời gian 9 ngày, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.
Đăng ký trực tuyến