Trường Y Dược đầu tiên công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ

Chủ nhật, 23/06/2024 | 14:24

Những thí sinh đáp ứng các điều kiện trúng tuyển vào trường này cần đăng ký vào hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được xét duyệt và xác nhận trúng tuyển chính thức.

khoa-y-duoc-dai-hoc-da-na
khoa-y-duoc-dai-hoc-da-na

Thông tin từ Ban Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trường Y Dược thuộc Đại học Đà Nẵng vừa công bố điểm chuẩn đợt 1 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT.

Với phương thức xét tuyển này, ngành Điều dưỡng yêu cầu 25,59 điểm, trong khi ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học yêu cầu 26,2 điểm. Mỗi ngành đều chỉ có 20 chỉ tiêu dành cho phương thức tuyển sinh này.

Thí sinh cần lưu ý rằng điểm trúng tuyển được tính theo thang điểm 30. Một số ngành có hệ số nhân môn xét tuyển và điều kiện phụ chỉ áp dụng cho những thí sinh có điểm xét tuyển bằng với điểm trúng tuyển.

Đối với các ngành có sự chênh lệch điểm chuẩn giữa các tổ hợp, điểm trúng tuyển được công bố sẽ là điểm cao nhất của các tổ hợp trong ngành đó.

Thêm vào đó, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển trong đợt xét tuyển sớm cần đăng ký ngành hoặc chuyên ngành đã đủ điều kiện trúng tuyển vào hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được xét tuyển chính thức.

Theo đề án tuyển sinh của Trường Y Dược, nhà trường dự định tuyển sinh 300 chỉ tiêu cho các ngành Y khoa, Dược học, Điều dưỡng, Răng - Hàm - Mặt và Kỹ thuật xét nghiệm y học.

Các phương thức xét tuyển bao gồm xét tuyển thẳng, xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển bằng học bạ. Cụ thể như sau

Phương thức xét tuyển thẳng áp dụng cho những thí sinh tốt nghiệp THPT đạt giải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc trong các cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc cử tham gia, cùng với những thí sinh đáp ứng các điều kiện khác theo quy định của bộ.

Phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT áp dụng cho thí sinh đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD&ĐT, với điểm xét tuyển được quy về thang điểm 30.

Phương thức xét tuyển bằng học bạ áp dụng cho thí sinh có học bạ lớp 12 đạt loại khá trở lên. Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên.

Tin tức từ phòng truyền thông Cao đẳng Dược TPHCM cho hay, Đến ngày 22/6, hơn 30 trường đại học trên toàn quốc đã thông báo điểm chuẩn cho một số phương thức xét tuyển. Dưới đây là điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ của một số trường đại học khác:

STT Trường STT Trường
1 Đại học Gia Định 2 Đại học Văn Lang
3 Đại học Quốc tế Hồng Bàng 4 Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM
5 Đại học Công nghệ TP.HCM 6 Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương
7 Đại học Thái Bình Dương 8 Đại học Công nghệ Sài Gòn
9 Đại học Quốc tế Sài Gòn 10 Đại học Đại Nam
11 Học viện Phụ nữ Việt Nam 12 Đại học Đông Á
13 Đại học CMC 14 Đại học Công nghệ Giao thông vận tải
15 Đại học Hòa Bình 16 Đại học Phan Thiết
17 Đại học Văn Hiến 18 Đại học Công nghệ miền Đông
19 Đại học Luật Hà Nội 20 Học viện Hàng Không Việt Nam
21 Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM 22 Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
23 Đại học Kiên Giang 24 Đại học Ngoại thương
25 Đại học Bách khoa Hà Nội 26 Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội)
27 Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội 28 Đại học Phan Châu Trinh
29 Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên 30 Học viện Ngoại giao
31 Học viện Ngân hàng 32 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
33 Đại học Thương mại 34 Đại học Quốc tế Sài Gòn
35 Đại học Công nghiệp Hà Nội 36 Đại học Luật TP.HCM

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

11 trường công an thông báo xét tuyển bổ sung năm 2024

Năm 2024, Bộ Công an xét tuyển bổ sung 30 chỉ tiêu cho 11 trường đại học và cao đẳng thuộc khối ngành công an.
Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh như thế nào?

Năm 2025, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến sẽ giảm chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông và chỉ xét tuyển theo 4 tổ hợp A00, A01, D01, D07.
Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường đại học thông tin về tuyển sinh năm 2025

Các trường như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch... đã công bố một số thông tin ban đầu liên quan đến tuyển sinh năm 2025.
Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông tin về phương án tuyển sinh 2025

Dự kiến vào năm 2025, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho ba ngành: Dược học, Y học cổ truyền và Điều dưỡng. Trường sẽ áp dụng sáu phương thức tuyển sinh, tăng thêm ba phương thức so với năm 2024.
Đăng ký trực tuyến