Vì sao ngành Y tế chỉ tuyển dụng viên chức có bằng cao đẳng trở lên?

Thứ sáu, 05/05/2023 | 11:19

Theo thông tư 03/2022/TT-BYT và Thông tư liên tịch số 26 và 27 của Bộ Y tế và Bộ Nội vụ thì việc Liên thông từ trung cấp lên Cao đẳng Y Dược là việc làm cấp bách và vô cùng quan trọng.

cao-dang-y-duoc-pasteur-sau-y-ly-gioi-y-thuat-giau-y-duc-10-12-2022-600-px
Vì sao ngành Y tế chỉ tuyển dụng viên chức có bằng cao đẳng trở lên?

Vì sao ngành Y tế chỉ tuyển dụng viên chức có bằng cao đẳng trở lên?

Ngành Y tế là một ngành rất quan trọng và có trách nhiệm lớn đối với sức khỏe và tính mạng của con người. Do đó, việc tuyển dụng nhân viên y tế phải được đảm bảo độ tin cậy, chuyên môn và nghiêm túc cao.

Bằng cấp cao trong ngành Y tế đảm bảo người được tuyển dụng đã có kiến thức chuyên môn và đào tạo bài bản trong lĩnh vực y tế. Những kiến thức này không chỉ giúp họ hiểu sâu hơn về bệnh tật, mà còn giúp họ phát hiện và điều trị các bệnh tật một cách chính xác và hiệu quả.

Hơn nữa, việc tuyển dụng nhân viên y tế có bằng cấp cao cũng đảm bảo rằng họ đã trải qua quá trình học tập và rèn luyện chuyên môn đầy đủ, cũng như có đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp tốt với bệnh nhân và đồng nghiệp.

Trong một số trường hợp đặc biệt, ngành Y tế có thể yêu cầu những bằng cấp cao hơn như tiến sĩ y khoa hoặc chuyên gia chuyên môn để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của dịch vụ y tế.

Thông tư liên tịch nào nói về tuyển dụng viên chức có bằng cao đẳng trở lên?

Thông tư 03/2022/TT-BYT do Bộ Y tế ban hành vào ngày 26/04/2022 đã quy định về việc tuyển dụng viên chức trong lĩnh vực y tế. Theo đó, thông tư này quy định rằng việc tuyển dụng viên chức trong ngành y tế phải đảm bảo yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm và năng lực chuyên môn.

Cụ thể, Thông tư này quy định rằng những vị trí công tác trong lĩnh vực y tế phải đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn tương ứng, bao gồm ít nhất là bằng cấp cao đẳng trở lên trong lĩnh vực tương ứng với vị trí đó. Ngoài ra, những vị trí chuyên môn đặc biệt hơn cũng yêu cầu trình độ cao hơn, ví dụ như các chuyên gia về y học, chuyên viên nghiên cứu, chuyên viên dược và chuyên viên kỹ thuật y tế.

Việc quy định yêu cầu về trình độ chuyên môn cao trong Thông tư 03/2022/TT-BYT nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế và an toàn cho bệnh nhân, đồng thời nâng cao độ chuyên môn của ngành y tế.

Học Liên thông từ trung cấp Y dược lên Cao đẳng Y Dược có lợi ích gì với nhân viên y tế?

Học liên thông từ trung cấp Y dược lên cao đẳng Y dược là một cách để nhân viên y tế nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Việc nâng cao trình độ giúp người lao động cập nhật kiến thức mới và kỹ năng chuyên môn tiên tiến, từ đó cải thiện chất lượng công việc và nâng cao khả năng thăng tiến trong công việc.

Cụ thể, những lợi ích mà nhân viên y tế có thể đạt được khi học liên thông từ trung cấp Y dược lên cao đẳng Y dược có thể bao gồm:

  • Nâng cao trình độ chuyên môn: Nhân viên y tế sẽ được học những kiến thức mới và kỹ năng chuyên môn tiên tiến hơn, giúp cho công việc của họ trở nên chuyên nghiệp hơn và nâng cao khả năng giải quyết các tình huống phức tạp trong công việc.
  • Được đào tạo về các công nghệ, kỹ thuật mới: Học liên thông sẽ giúp nhân viên y tế cập nhật những kiến thức mới nhất về công nghệ và kỹ thuật y tế, từ đó có thể áp dụng vào công việc của mình để cải thiện chất lượng dịch vụ y tế.
  • Tăng khả năng thăng tiến trong công việc: Nếu có bằng cấp cao hơn, nhân viên y tế sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, đồng thời có thể được trả lương cao hơn và có những chế độ phúc lợi tốt hơn.
  • Có lợi trong việc tìm kiếm việc làm: Những nhân viên y tế có trình độ cao sẽ có cơ hội tìm được việc làm tốt hơn và có mức lương cao hơn, đặc biệt là khi tham gia các kỳ thi công chức, tuyển dụng của các cơ quan y tế.

Vì vậy, học liên thông từ trung cấp Y dược lên cao đẳng Y dược là một cách để nhân viên y tế nâng cao trình độ chuyên môn và cải thiện cơ hội thăng tiến trong công việc của họ.

cao-dang-y-duoc-hoc-thu-bay-chu-nhat-17-10-2022-04-600px
Học Liên thông Cao đẳng Y Dược cuối tuần và buổi tối tại Hà Nội và Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo Liên thông Cao đẳng Y Dược 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những trường đào tạo y dược hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập từ năm 2008. Hiện nay, trường có chương trình đào tạo liên thông từ Trung cấp Y Dược lên Cao đẳng Y Dược, giúp cho các bạn học sinh và sinh viên có cơ hội nâng cao trình độ và có một bằng cấp chính thức về Y dược.

Chương trình đào tạo liên thông từ Trung cấp Y Dược lên Cao đẳng Y Dược (Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ Sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng, Cao đẳng Điều dưỡng) của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thời gian học là 15 tháng. Trong thời gian học, sinh viên sẽ được học các môn học chuyên ngành về Y dược như Dược lý học, Sinh lý học, Hoá học hữu cơ, Vật lý y khoa, Công nghệ sinh học, Vệ sinh y tế... Ngoài ra, sinh viên còn được học các môn đại cương như Toán, Hóa, Văn học, Ngoại ngữ, Giáo dục quốc phòng, Giáo dục thể chất,...

ĐĂNG KÍ XÉT TUYỂN LIÊN THÔNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được đánh giá là một trong những trường có chương trình đào tạo chất lượng cao, giảng viên có trình độ và kinh nghiệm trong ngành Y dược, cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ trang thiết bị dạy học. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo 15 tháng học vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia kỳ thi tuyển dụng viên chức và tìm được việc làm trong các cơ sở y tế hoặc doanh nghiệp liên quan đến ngành Y dược.

Tóm lại, chương trình đào tạo liên thông từ Trung cấp Y Dược lên Cao đẳng Y Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một lựa chọn tốt cho các bạn học sinh và sinh viên muốn nâng cao trình độ chuyên môn và có một bằng cấp chính thức về Y dược.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 cả nước thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Hôm nay, học sinh lớp 12 trên toàn quốc đã thử đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trực tuyến qua hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2024

13 trường đã thông báo điểm chuẩn học bạ cho năm 2024, với điểm trung bình dao động từ 5 đến 8,5 điểm mỗi môn. Học viện Phụ nữ Việt Nam lấy điểm chuẩn cao nhất, trong khi điểm phổ biến là 6 điểm.
Đăng ký trực tuyến