Yunpro strawberry: Bổ sung lợi khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Thứ tư, 07/06/2023 | 10:34

Yunpro strawberry là sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho người bệnh giúp bổ sung lợi khuẩn đường ruột, giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ làm giảm các rối loạn tiêu hóa do loạn vi khuẩn đường ruột.

1. Yunpro strawberry là thuốc gì?

Yunpro strawberry: Bổ sung lợi khuẩn đường ruột và những lưu ý khi sử dụng

Yunpro strawberry là sản phẩm bổ sung lợi khuẩn đường ruột 

Yunpro strawberry là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sản xuất từ các men vi sinh Lactobacillus plantarum, Lactobacillus acidophilus, Enterococcus faecium, Bifidobacterium breve, Bifidobacterium bifidum, Bifidobacterium animalis ssp.lactis. Yunpro strawberry được sử dụng bổ sung lợi khuẩn đường ruột, giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ làm giảm rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột với các biểu hiện như tiêu chảy, táo bón, đi ngoài phân sống, đầy bụng, trướng hơi hoặc người dùng kháng sinh dài ngày gây loạn khuẩn đường ruột.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Yunpro strawberry?

Yunpro strawberry được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc cốm pha hỗn dịch uống với quy cách là hộp 60 gói x 2 g bột, hộp 20 gói x 2 g bột.

Trong mỗi gói 2 g cốm Yunpro strawberry có chứa thành phần chính là

 

  • Probiotics

(Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus plantarum,

 Enterococcus faecium, Bifidobacterium bifidum,

 Bifidobacterium breve, Bifidobacterium animalis ssp.lactis)

2 x 10⁸ CFU

  • Kẽm oxyd

(tương đương kẽm 10 mg)

12,46 mg

3. Yunpro strawberry được dùng cho những trường hợp nào?

Thuốc được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người bị rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột với các biểu hiện như tiêu chảy, đi ngoài phân sống, táo bón, đầy bụng, trướng hơi.
  • Người dùng thuốc kháng sinh dài ngày gây loạn vi khuẩn đường ruột.

4. Cách dùng - Liều lượng của Yunpro strawberry?

Cách dùng: Yunpro strawberry được dùng đường uống trước bữa ăn, pha với nước hoặc sữa hoặc nước trái cây. Nếu có sử dụng kháng sinh thì dùng cách nhau ít nhất 2 giờ. 

Liều dùng: 

- Trẻ em từ 1 - 3 tuổi: Uống liều 1/2 gói/ngày

- Trẻ em trên 3 tuổi - 8 tuổi: Uống liều 1 gói/ ngày

- Trẻ em > 8 tuổi và người lớn: Uống liều 2 gói/ ngày

Lưu ý: Trẻ em từ 1 tuổi đến 3 tuổi nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng diễn tiến của người bệnh, cần dùng gói cốm Yunpro strawberry theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và liệu trình sử dụng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hoá

Các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hoá

5. Cách xử lý nếu quên liều Yunpro strawberry?

Theo Dược sĩ Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  nếu người bệnh quên một liều Yunpro strawberry nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Yunpro strawberry?

Hiện nay chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo lâm sàng về người bệnh dùng quá liều Yunpro strawberry. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng quá liều Yunpro strawberry, cần ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng?

Yunpro strawberry chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Yunpro strawberry hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng cho những trường hợp sau:  

Lưu ý Yunpro strawberry là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc điều trị bệnh.

Lưu ý tác dụng hiệu qủa của cốm Yunpro strawberry có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ để được tư vấn kỹ rõ hơn.

Lưu ý sau mỗi liệu trình điều trị với cốm uống Yunpro strawberry, người bệnh cần được kiểm tra tình trạng bệnh tại các cơ sở chuyên khoa.

Lưu ý thông báo cho dược sĩ hoặc bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng cốm uống Yunpro strawberry.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Yunpro strawberry trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng khi dùng cốm Yunpro strawberry cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai có tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Yunpro strawberry gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng khi dùng cốm Yunpro strawberry cho người mẹ đang cho con bú có tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Lưu ý với người đang lái xe, lái tàu, người vận hành máy móc. Cốm Yunpro strawberry không ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

Các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hoá

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng Yunpro strawberry

8. Yunpro strawberry gây ra các tác dụng phụ nào?

Trên lâm sàng, chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Yunpro strawberry. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ do sử dụng cốm Yunpro strawberry, cần tham khảo thêm thông tin ý kiến hướng dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. Yunpro strawberry tương tác với các thuốc nào?

Theo Dược sĩ Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hiện nay, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về tương tác Yunpro strawberry khi dùng chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Yunpro strawberry có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi tác dụng hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết các thuốc đang dùng, giúp sử dụng thuốc một cách an toàn, hợp lý và đạt hiệu quả tối ưu.

10. Bảo quản Yunpro strawberry như thế nào?

Sản phẩm Yunpro strawberry được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Yunpro strawberry tránh xa tầm tay, tầm với của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

  • dhgpharma.com.vn:  https://www.dhgpharma.com.vn/vi/tieu-hoa-gan-mat/yunpro-strawberry-detail

Từ khóa: Yunpro strawberry
Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến