12 điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu bạn quá tử tế

Thứ tư, 09/11/2022 | 10:29

Không có gì sai khi trở nên tử tế, đặc biệt là trong một thế giới đầy bóng tối và sự hoài nghi. Tuy nhiên, có một điểm mà chúng ta quá tốt với người khác và bỏ qua nhu cầu của bản thân, điều này có thể trở thành một vấn đề

Cũng giống như mọi thứ khác trong cuộc sống, cần có sự cân bằng. Bạn có thể tử tế với người khác, đồng thời tôn trọng nhu cầu của bản thân. Chỉ cần cẩn thận đừng quá tốt, vì cuối cùng, bạn có thể gặp phải một trong 12 điều tồi tệ này xảy ra khi bạn quá tốt.

01667965555.jpeg

Đừng quá tốt, vì cuối cùng, bạn có thể gặp phải điều tồi tệ

1. Bạn làm những việc đi ngược lại nhu cầu của bản thân.

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Khi bạn liên tục làm những việc cho người khác và nói đồng ý với mọi người, cuối cùng bạn sẽ bắt đầu làm những việc đi ngược lại với nhu cầu và ranh giới của chính mình. Bạn sẽ dễ dàng đánh mất ranh giới của chính mình khi ưu tiên chính của bạn trở thành hạnh phúc của những người khác.

2. Bạn bị kiệt sức.

Những người quá tử tế thường bị kiệt sức. Họ phát triển mạnh nhờ việc làm cho người khác hài lòng và đáp ứng nhu cầu của người khác, và cuối cùng là tự làm quá sức mình.

3. Bạn luôn làm những việc bạn không muốn.

Trong cuộc sống, đôi khi làm những việc bạn không muốn và thậm chí cả những việc cần thiết là điều bình thường, nhưng khi bạn liên tục dành thời gian cho những hoạt động mà bạn không thực sự muốn tham gia, điều đó có thể trở thành một vấn đề. Hãy học cách từ chối.

11667965555.jpeg

Bạn liên tục bị làm những việc bạn không muốn

4. Mọi người bắt đầu mong đợi bạn làm theo ý họ.

Khi bạn thường xuyên tử tế với người khác và muốn làm hài lòng họ, họ sẽ quen với việc mong đợi bạn làm bất cứ điều gì họ muốn. Họ có thể phụ thuộc vào bạn để bạn làm bất cứ gì cho họ, và ngừng tự làm cho chính họ, và khi bạn cuối cùng nói không, họ sẽ hiểu nhầm rằng cuối cùng bạn đã không tôn trọng họ và chỉ quan tâm nhu cầu của chính mình.

5. Bạn trở nên bực bội với người khác.

Gánh nặng của việc phải thường xuyên đối xử tốt với người khác và làm việc đó cho mọi người trừ chính bản thân bạn có thể khiến bạn bực bội với những người bạn đang giúp đỡ và làm họ vui lòng. Vô tình, bạn sẽ bắt đầu bực bội người khác, bởi vì bạn đã không thiết lập các ranh giới giữa việc tử tế và ưu tiên của chính bạn.

6. Mọi người lợi dụng bạn.

Những người không phải là người giỏi nhất, lười biếng, không biết tự lập hoặc họ không biết điều sẽ lợi dụng một người cực kỳ tốt bụng. Họ tìm cách lôi kéo những người tốt và những người cho đi để nhờ vả hoặc giao nhiệm vụ. Họ sẽ lợi dụng bạn khi cần cho đến khi bạn đặt ra ranh giới và nói không với họ.

7. Mọi người không tôn trọng bạn.

Theo tin tức sự tôn trọng là cần thiết,trong khi bạn nghĩ rằng tử tế sẽ xứng đáng được tôn trọng, thì bạn cũng phải thể hiện sự tôn trọng của mình. Điều đó có nghĩa là đối xử tốt với người khác, đồng thời cũng tôn trọng bản thân.

8. Bạn ngừng tử tế với chính mình.

Khi sự chú ý của chúng ta bị đẩy đến cực điểm của việc thường xuyên tử tế với mọi người khác, thật khó để mở rộng lòng tốt đó cho chính bạn. Nhu cầu của bạn bị đẩy sang một bên và được thay thế bằng nhu cầu của mọi người khác. Cho nên bạn hãy cố gắng cân bằng và yêu thương bản thân.

9. Bạn thu hút nhầm người.

Những người không tốt thường có ý định xấu, họ tìm kiếm những người cực kỳ tốt bụng để lợi dụng, sai khiến, đạt được những gì họ muốn. Họ xem ai đó tử tế là một kẻ yếu đuối, dễ bắt nạt đặc biệt là khi lòng tốt của bạn vượt trội và bạn quá nhân từ và nhút nhát. Học cách bảo vệ bản thân và từ chối nếu bạn có việc khác quan trọng hơn hay việc đó không cần thiết bạn phải làm cho họ vì họ có thể tự làm. Bạn nên loại bỏ những kiểu người này ra khỏi cuộc sống của bạn một cách nhanh chóng.

21667965555.jpeg

Những người không tốt thường tìm kiếm bạn để lợi dụng, sai khiến

10. Mọi người sẽ nhầm bạn là kẻ giả tạo.

Mặc dù thật đáng ngưỡng mộ khi tử tế và đối xử tốt với mọi người, nhưng nhiều người không được như vậy. Điều này có thể khiến mọi người coi bạn là giả tạo hoặc coi bạn là người có động cơ thầm kín. Khi bạn không ngừng cố gắng làm cho người khác hạnh phúc, thật khó để mọi người xem sự tử tể của bạn một cách nghiêm túc. Bạn hãy cân nhắc về các mối quan hệ và mức độ cần thiết trước khi tử tế với ai đó.

11. Bạn không bao giờ được nghỉ.

Dù sao thì cuộc sống cũng hỗn loạn và bận rộn, nhưng càng ngày càng khó để lấy lại tinh thần và thư giãn khi bạn đang cố gắng làm hài lòng mọi người. Và mặc dù ai cũng có một khoảng thời gian trong ngày dành cho bản thân, nhưng nếu bạn không ưu tiên thời gian đó dành cho bạn, thì không ai khác làm cho bạn.

12. Cuối cùng bạn phải lùi lại kế hoạch.

Bạn rất dễ bị quá tải với các kế hoạch khi bạn khó nói từ chối với người khác. Cuối cùng, bạn có thể bị đứng trước sự bế tắt, hoặc bạn có thể nhận ra rằng bạn chỉ đơn giản là không thể từ chối giúp đỡ ai đó. Sau đó, bạn hủy bỏ kế hoạch của mình và thực hiện chính xác những gì bạn đã cố gắng rất nhiều để tránh làm người khác thất vọng. Làm người khác thất vọng là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống bởi vì nhu cầu của bạn không phải lúc nào cũng phù hợp với nhu cầu của người khác. Học cách chấp nhận sự thật đó.

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, việc đăng ký thi trực tuyến là bước không thể thiếu. Cùng theo dõi hướng dẫn các bước đăng ký thi trong bài viết dưới đây
Đăng ký trực tuyến