Những dấu hiệu cho thấy bạn đang sống quá nghiêm túc

Thứ ba, 08/11/2022 | 10:38

Quá nghiêm túc và có kế hoạch chặt chẽ trong cuộc sống có thể có những mặt hạn chế riêng. Một phần của sự thú vị trong cuộc sống đến từ những khoảnh khắc ngẫu hứng: cơ hội việc làm bạn tình cờ gặp trên mạng, lời mời vào đêm khuya từ bạn bè

Một cuốn sách ngẫu nhiên mà bạn đọc làm thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới. Bạn quá nghiêm túc có thể làm giảm bớt rủi ro trong tương lai nhưng không mang lại sự thoải mái và bỏ lỡ những điều tuyệt vời khác mà cuộc sống mang lại. Có một sự cân bằng lành mạnh giữa nghiêm túc và ngớ ngẩn là cách để sống một cuộc sống vô tư viên mãn. Hãy để ý 12 dấu hiệu cho thấy bạn có thể đang quá nghiêm túc với cuộc sống nhé.

01667879969.jpeg

Hãy cân bằng lành mạnh giữa nghiêm túc và ngớ ngẩn để sống một cuộc sống vô tư viên mãn.

1.Bạn hiếm khi có thời gian để thư giãn

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Tối ưu hóa hiệu quả; luôn tìm ra những khoảng thời gian để làm việc hiệu quả; làm việc vào cuối tuần. Mặc dù bạn có thể gọi đó là đam mê, nhưng những hành vi như vậy khiến bạn kiệt sức nhanh hơn nhiều. Cơ thể con người xử lý rất nhiều nhiệm vụ trong một ngày chắc chắn chất lượng bắt đầu giảm và chúng ta không thể làm việc liên tục để có được năng suất tốt. Không có thời gian để nghỉ ngơi và để bản thân thư giãn, bạn chỉ đang tạo thêm áp lực cho cơ thể của mình.

Cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn là đáp ứng đúng thời hạn và chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ tiếp theo. Bộ não con người cần thời gian để nạp năng lượng và nghỉ ngơi; đôi khi, điều hiệu quả nhất để làm là đi ngủ hoặc dành thời gian đi dạo cùng bạn bè.

2.Bạn không đùa giỡn với bạn bè của bạn

Trong khi bạn bè của bạn nói về những bộ phim mà họ đã xem gần đây hoặc trò đùa hài hước mà họ đã nghe, bạn thì muốn quay lại làm việc gì đó “có ý nghĩa” hơn. Những người có hành vi này có xu hướng bỏ qua giá trị của tiếng cười và niềm vui trong các mối quan hệ.

Luôn luôn có những nhiệm vụ phải làm. Nhưng khoảnh khắc với bạn bè chỉ là thoáng qua. Không lâu sau, họ có thể di cư đến một quốc gia khác, hoặc tìm việc ở một công ty khác, hoặc đơn giản là dành nhiều thời gian hơn cho một nhóm bạn mới. Khoảng thời gian mà bạn dành cho bạn bè sẽ đáng nhớ hơn là những nhiệm vụ, chắc chắn bạn sẽ bị lạc trong biển nhiệm vụ vô tận.

3.Bạn luôn cảm thấy cần phải giải thích với mọi người

Bạn liên tục nói với ai đó lý do tại sao bạn đang thực hiện dự án mà bạn đang làm - ngay cả khi họ không hỏi. Đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn không an tâm về những gì mình đang làm. Bạn luôn có cảm giác phải bảo vệ sự lựa chọn của mình - từ chiếc áo bạn mặc khi đi ra ngoài đến việc lựa chọn kiểu tóc.

Nó không phải là một vấn đề lớn như bạn nghĩ; không cần phải xin lỗi vì đã thích những gì. Bạn chỉ có thể đơn giản là được. Tất cả chúng ta đều có một lượng sức mạnh và tiềm năng đáng kinh ngạc bên trong mình, nhưng hầu hết chúng ta không bao giờ tận dụng được nó. Chúng ta trở nên sa lầy vào sự thiếu tự tin và hạn chế niềm tin. Chúng ta ngừng làm những gì mang lại hạnh phúc thực sự cho chúng ta mà đi theo quan điểm của tập thể.

4.Bạn nghiêm khắc với người khác

Khi bạn nghe một người nào đó chửi thề và khiển trách họ như thể bạn là cha mẹ của họ. Nó giống như thể bạn đang nói với họ về một hành vi xúc phạm nghiêm trọng - trong khi thực tế thì không. Có một số điều không đáng để chiến đấu hoặc nổ ra với cơn thịnh nộ. Vì điều đó không hề ảnh hưởng đến bạn.

Đôi khi, bạn không cần đặt mọi thứ trong tuyệt đối và không cần làm to vấn đề lên.

5.Bạn nghiêm khắc với bản thân

Bạn có xu hướng trừng phạt bản thân vì không đạt được những gì bạn muốn đạt được. Sau khi phá vỡ chế độ ăn kiêng  bắt đầu chỉ ăn bánh mì như một cách cực đoan để lấy lại thói quen. Bạn tự nhủ rằng nếu bạn không hoàn thành công việc của mình trước một ngày nhất định, bạn là một kẻ thất bại không xứng đáng với tình yêu.

11667879969.jpeg

Bạn không nên trừng phạt bản thân vì những thất bại của mình.

Điều đó không chỉ sai mà còn là hành vi độc hại. Nếu bạn thực sự tôn trọng bản thân, bạn sẽ đối xử với bản thân bằng sự tử tế mà bạn sẽ đối xử với người khác. Bạn cần nhắc nhở bản thân rằng bạn được tạo ra từ máu thịt; không phải lúc nào bạn cũng đạt được những gì bạn muốn và không có gì sai với điều đó.

6.Bạn luôn tuân thủ các quy tắc

Theo tin tức tuân theo các quy tắc để duy trì trật tự, nhưng cuộc sống không có quy tắc nghiêm ngặt để tuân theo. Áp đặt các quy tắc cho cuộc sống chỉ giới hạn niềm vui mà bạn có thể có. Bạn có từng học cách để cải thiện năng suất của mình, bạn tuân theo các quy tắc áp đặt mà không cần đặt câu hỏi liệu hệ thống có phù hợp với bạn hay không.

Đôi khi, bạn phải phá vỡ các quy tắc của riêng mình để thực sự sống một cuộc sống có ý nghĩa và thú vị.

7.Bạn luôn cảm thấy như một cuộc cạnh tranh với người khác

Bạn luôn cảm thấy mình phải là người làm việc nhanh nhất trong nhóm, hoặc thành công nhất trong số các anh chị em của bạn.

Không phải tất cả mọi thứ đều là một cuộc cạnh tranh. Cuối đời không có lễ trao giải, vậy tại sao phải coi nó như một cuộc đua? Nó chỉ cướp sự hưởng thụ ra khỏi cuộc sống của bạn và biến bạn bè của bạn thành đối thủ suốt đời.

8.Bạn trì hoãn hạnh phúc của mình

Một trong những lý do tại sao mọi người có xu hướng cảm thấy không hạnh phúc là vì họ tự nhủ rằng họ không được phép cảm thấy hạnh phúc cho đến khi cuối cùng đạt được tất cả các mục tiêu của mình.

Vấn đề ở đây là tương lai là không chắc chắn. Nếu bạn đặt mục tiêu sở hữu một ngôi nhà và kết hôn trong 10 năm nữa, bạn có định đợi lâu như vậy để được hạnh phúc không?  Luôn có những điều khiến bạn mỉm cười và biết ơn ngay xung quanh bạn ở thời điểm hiện tại.

Bạn được phép hạnh phúc hôm nay. Không ai có quyền ngăn cản bạn. Bạn thưởng thức bữa trưa ngoài trời đầy nắng với bạn bè, nghỉ một ngày;  Hiện tại có rất nhiều hạnh phúc và nó  đang ở nhiều nơi hơn bạn nghĩ.

9.Bạn bám vào vùng an toàn của mình

Vì bạn muốn giảm thiểu bất kỳ rủi ro hoặc sai lầm nào trong cuộc sống, bạn muốn đi theo con đường an toàn nhất. Bạn muốn trở thành  bác sĩ hoặc luật sư bởi vì nó có nghĩa là tương lai của bạn ít nhất là rõ ràng  ngay từ đầu.

Bạn gọi những bữa ăn giống nhau khi bạn đến một nhà hàng, thói quen hàng ngày của bạn là cứng nhắc; thức dậy, đánh răng, cà phê, làm việc, ăn trưa, làm việc, ăn tối, ngủ. Bám sát vào những gì bạn biết là hiệu quả và làm đi làm lại như robot.

Bạn không phải là một người máy. Hãy thử khám phá một chút: thay đổi thói quen của bạn. Biết đâu bạn cảm thấy hài lòng hơn những gì bạn đang có.

10.Bạn luôn lo lắng về những chi tiết nhỏ

Có một số việc không đáng để mất ăn mất ngủ. Chỉ vì ai đó nói sai về bạn điều đó không có nghĩa là họ ghét bạn. Tương tự như vậy, khi bạn thấy lỗi chính tả trong tài liệu mình đã gửi, bạn tự nghĩ rằng mình đã hủy hoại cơ hội được nhận vào một công việc.

Không phải tất cả mọi thứ đều giống như bạn nghĩ. Chính tư duy cầu toàn này đã đẩy nhanh tình trạng kiệt sức và gây ra căng thẳng không cần thiết.

11.Bạn dễ bị tổn thương

Một trong những lý do khiến bạn không đùa giỡn với bạn bè của mình là vì bạn không thể xử lý được khi ai đó trêu chọc nhẹ bạn. Khi ai đó nhắc đến một lần bạn đi trễ hoặc bạn vô tình chào nhầm người, bạn sẽ coi đó như một hành động tấn công chính bản thân bạn.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa sự xúc phạm và một trò đùa táo tợn của bạn bè. Bạn không cần phải thừa nhận mọi thứ. Học cách tự cười nhạo bản thân là một trong những cách tốt nhất để có một cuộc sống hài lòng hơn.

21667879969.jpeg

Tự cười nhạo bản thân là một trong những cách tốt nhất để có một cuộc sống hài lòng

12.Bạn tiếp tục cố gắng loại bỏ nhưng rủi ro trong cuộc sống

Dù bạn có nghĩ thế nào đi nữa, chỉ có một điều chắc chắn trong cuộc sống: rằng tất cả chúng ta sẽ diệt vong và trở về cát bụi. Đó có thể là một suy nghĩ bệnh hoạn, nhưng nó sẽ làm bạn suy nghĩ về việc chúng ta thực sự có ít thời gian như thế nào. Nó có thể khiến bạn tiếp tục làm việc chăm chỉ hoặc chuyển sang làm những việc quan trọng hơn đối với bạn. Không có sự chuẩn bị nào có thể loại bỏ hoàn toàn sự không chắc chắn trong tương lai, vì vậy tốt nhất là hãy sống trong thời điểm này khi bạn đang ở hiện tại. Khi bạn quá nghiêm túc với cuộc sống, bạn bắt đầu làm cho các vấn đề có vẻ nghiêm trọng hơn thực tế, thường xuyên lo lắng, căng thẳng.

Thả lỏng một chút. Thả lỏng vai, ngả lưng trên ghế dài, uống một ly với bạn bè. Mặc dù mỗi ngày làm việc hiệu quả chắc chắn có thể giúp bạn đạt được tiến bộ ngày càng tăng trong các mục tiêu của mình, nhưng cuộc sống không chỉ là ai kiếm được nhiều tiền hơn hay ai đạt được nhiều thành tích hơn. Nếu có bất cứ điều gì đáng để nghiêm túc, thì đó là lẽ sống. Đó là dành thời gian cho những người mà bạn thực sự quan tâm và cho những điều thực sự mang lại cho bạn sự hài lòng; đó là về tối ưu hóa để đạt được hạnh phúc chứ không phải hoàn thành nhiều việc hơn.

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Macrolid

Macrolid là nhóm thuốc kháng sinh được sử dụng phổ biến trên lâm sàng hiện nay tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu và trang bị cho mình kiến thức sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Macrolid một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Thức khuya và những nguy cơ cho sức khỏe

Sau một ngày làm việc hay học tập căng thẳng, giấc ngủ đêm là thời gian quan trọng để cơ thể phục hồi. Thức khuya thường xuyên có thể gây hại cho sức khỏe, dưới đây là một số ảnh hưởng tiêu biểu.
 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

 Lưu ý khi sử dụng Serratiopeptidase trong điều trị viêm

Thuốc Serratiopeptidase được các chuyên gia y tế sử dụng cho người bệnh để giảm viêm trong các bệnh lý viêm như viêm phế quản, viêm phổi, viêm bàng quang, viêm xoang, viêm răng lợi,…Bên cạnh đó, cần lưu ý cách sử dụng và các tác dụng không mong muốn của thuốc này.
Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là bệnh da viêm gây ngứa kéo dài, thường đi kèm với các vấn đề sức khỏe như hen suyễn, dị ứng phổi, hoặc viêm mũi dị ứng. Triệu chứng thường từ khi còn nhỏ, có thể kéo dài suốt cuộc đời hoặc phát triển vào bất kỳ thời điểm nào.
Đăng ký trực tuyến