90.000 thí sinh thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM

Thứ hai, 27/03/2023 | 13:39

Vừa qua ngày 26/3, gần 90.000 thí sinh tham kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM đợt 1. Đây là đợt thi có số thí sinh tham gia kỷ lục trong 6 năm tổ chức của ĐHQG TPHCM.

nl-16724492642241558846066
Ngày 26/3 thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM đợt 1 - Ảnh minh họa

Ngày 26/3. kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐHQG TPHCM đã thu hút gần 90.000 thí sinh từ hơn 1.880 trường trung học phổ thông của 61 tỉnh thành. Đây là lần thi có số lượng thí sinh đông nhất trong 6 năm tổ chức kỳ thi này tại ĐHQG TPHCM.

Đợt thi đánh giá năng lực đầu tiên đã diễn ra tại 86 địa điểm thi, được phân bổ vào 47 cụm thi tại 21 tỉnh thành. Trong số đó, TPHCM là địa phương có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất với gần 42.000 thí sinh, được tổ chức tại 16 cụm thi và 22 địa điểm thi.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM cập nhật: Theo TS. Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo của ĐHQG TPHCM, sau khi kết thúc đợt 1, tỷ lệ thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đạt 98%, đồng thời đợt thi đã được diễn ra an toàn, đúng quy chế và không có bất kỳ trường hợp thí sinh vi phạm quy chế nào. Ông Chính cũng cho biết rằng, số lượng thí sinh vắng mặt có nhiều lý do, trong đó bao gồm cả những thí sinh quên mang giấy tờ tùy thân. Năm nay, ĐHQG TPHCM đã thực hiện nghiêm quy chế thi nên các thí sinh không đáp ứng được yêu cầu cũng sẽ không được phép tham gia kỳ thi và phải chờ đợt thi sau.

Theo ông Chính, dự kiến ngày 4/4, ĐHQG TPHCM sẽ công bố kết quả điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 thông qua tài khoản cá nhân của thí sinh. Từ ngày 5 - 28/4, cổng trực tuyến sẽ được mở để thí sinh đăng ký thi đợt 2. Đáng chú ý, trong khoảng thời gian này, tất cả các thí sinh đã tham gia kỳ thi đợt 1 và chuẩn bị thi đợt 2 sẽ được đăng ký xét tuyển từ kết quả của kỳ thi này. Kỳ thi đợt 2 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/5 tại bốn tỉnh thành, gồm TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và An Giang.

thi-104526
Công bố kết quả điểm thi DGNL đợt 1 vào ngày 4/4

Ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật và chia sẻ: Việc xét tuyển vào Đại học và Cao đẳng của ĐHQG TPHCM sẽ sử dụng kết quả thi của cả hai đợt thi. Thí sinh có thể tham gia cả hai đợt thi và kết quả cao nhất sẽ được sử dụng để xét tuyển. ĐHQG TPHCM sẽ triển khai hệ thống xét tuyển chung cho các đơn vị trong và ngoài hệ thống, cho phép thí sinh đăng ký và không giới hạn số lượng nguyện vọng. Nguyện vọng của thí sinh sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và chỉ trúng tuyển nguyện vọng cao nhất. Thời gian đăng ký xét tuyển sẽ diễn ra từ ngày 5-28/4 sau khi công bố kết quả điểm thi đợt 1 vào ngày 4/4. Kỳ thi đợt 2 sẽ diễn ra vào ngày 28/5 tại TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và An Giang.

Bài thi có điểm tối đa là 1.200 điểm và trọng số của mỗi câu hỏi được tính dựa trên độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

Theo thông tin từ ĐHQG TPHCM, hiện đã có gần 90 đơn vị đăng ký sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển cho năm 2023, trong đó bao gồm 82 cơ sở đại học và một số cao đẳng.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

Thuốc kháng histamin H2 là một nhóm thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng cho người bệnh để điều trị các tình trạng gây ra bởi sự dư thừa axit trong dạ dày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những lưu ý khi dùng các thuốc kháng histamin H2 nhé.!
Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Đăng ký trực tuyến