Ba lớp học có gần 100% học sinh đỗ trường Y

Thứ tư, 30/08/2023 | 15:45

Gần như tất cả các học sinh khối B (bao gồm môn Toán, Hóa và Sinh) tại trường dân lập nội trú Lê Thánh Tông đều trúng tuyển vào các trường Y hàng đầu ở khu vực phía Nam.

z4644625393387-e53153c02cd805b-9902-4110-1693279461

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Thầy Nguyễn Viết Long, chủ nhiệm lớp 12B1cho biết, là lớp học này có tổng cộng 39 học sinh. Trong đó, 24 em học sinh đã đỗ vào trường Đại học Y Dược TP HCM, 11 em còn lại đã được nhận vào trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch, và 3 bạn học khác đã trúng tuyển vào Đại học Nguyễn Tất Thành.

Thêm vào đó, có một em học sinh đạt đủ điểm để vào học Y khoa tại Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, nhưng sau đó quyết định chuyển sang học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Ngoại thương. Trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT khối B của toàn bộ lớp là 27,32.

Một lớp khác tại trường, lớp 12B2, có trung bình điểm thi khối B là 27,48 - đứng đầu trong ba lớp theo tổ hợp môn học này. Trong đó, có 28 học sinh đã chọn học tại trường Đại học Y Dược TP HCM, 5 em đã được nhận vào trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch, và 3 em học sinh còn lại đã vào học tại hai trường khác, bao gồm Đại học Y Dược Cần Thơ và khoa Y thuộc Đại học Quốc gia TP HCM.

Trong lớp 12B3 gồm 38 học sinh, có tổng cộng 20 em đã được nhận vào trường Đại học Y Dược TP HCM. Số lượng học sinh vào Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 11 em, còn lại đã chọn học tại trường Y Dược Cần Thơ. Ngoài ra, còn một em học sinh được nhận vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM. Trung bình điểm thi khối B của toàn bộ lớp là 27,07.

Các giáo viên đã thông tin rằng hơn 95% thí sinh đã đỗ vào trường Y của ba lớp này đã chọn học ngành Y khoa hoặc Răng - Hàm - Mặt. Một số ít thí sinh đã lựa chọn ngành Dược hoặc Xét nghiệm y học.

Thầy Nguyễn Hoàng Vũ, giáo viên chủ nhiệm của lớp 12B3, đã chia sẻ rằng thành tích ấn tượng này đã được duy trì suốt nhiều năm với các lớp ban B tại trường. Khi học sinh lựa chọn theo học trong ban này, họ đều được trang bị nền tảng vững chắc và được định hướng theo ngành Y từ sớm.

So với các lớp ban A00 (bao gồm môn Toán, Lý và Hóa) hoặc A01 (bao gồm môn Toán, Lý và Tiếng Anh), khối lượng kiến thức cần học và mức độ đòi hỏi trong quá trình học tập của các lớp ban B được đánh giá là cao hơn.

Mỗi lớp đều có các nhóm học sinh có năng lực khác nhau, vì vậy, giáo viên cần phải áp dụng các chiến lược riêng biệt cho từng nhóm, bao gồm cả nhóm học sinh xuất sắc và nhóm học sinh yếu, để khuyến khích tất cả học sinh đạt được kết quả tốt.

Thông tin từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Là một trường dân lập nội trú, chương trình học tại đây bao gồm hai buổi học vào ban ngày, kèm theo đó là giờ học buổi tối từ 18h đến 22h, trừ vào thứ bảy và chủ nhật. Để duy trì môi trường học tập tập trung, học sinh không được phép sử dụng điện thoại di động. Khi cần thực hiện cuộc gọi, học sinh cần sử dụng hệ thống điện thoại được cung cấp bởi trường hoặc mượn điện thoại của giáo viên chủ nhiệm.

Thầy Nguyễn Viết Long đã chia sẻ rằng trường học tuân theo chương trình được quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, cùng với đó, từ đầu năm lớp 12, có sự xen kẽ giữa các giờ học nâng cao và thời gian luyện giải đề. Mức độ khó của kiến thức được tăng dần để phát triển năng lực học sinh.

Ngoài việc tập trung vào học tập, học sinh cũng được cung cấp thời gian cho hoạt động thể dục thể thao, giải trí và tham gia các hoạt động như đàn hát để giảm căng thẳng và cân bằng cuộc sống học đường.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến