Hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến và chuẩn bị hồ sơ nhập học

Thứ sáu, 25/08/2023 | 11:09

Theo kế hoạch Bộ GD&ĐT, hạn chót trường sẽ công bố điểm chuẩn đại học 2023 trước 17h ngày 24/8. Thí sinh phải xác nhận nhập học online trên hệ thống tuyển sinh của Bộ trước 17h ngày 8/9.

Hướng dẫn các bước xác nhận nhập học trực tuyến

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Để xác nhận nhập học trực tuyến, thí sinh thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào trang thông tin của Bộ GD&ĐT qua đường link http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn và đăng nhập.

  • Tra cứu kết quả tuyển sinh.

  • Kiểm tra kết quả xét tuyển.

  • Thực hiện xác nhận nhập học hoặc xác nhận lại lần nữa.

  • Kiểm tra trạng thái Đã nhập học để đảm bảo.

Chú ý rằng, mỗi thí sinh đăng ký xét tuyển tại một trường chỉ có hai kết quả: Đỗ hoặc Trượt. Khi thí sinh nhận kết quả "Trượt," điều này có nghĩa là thí sinh không đỗ vào bất kỳ nguyện vọng nào mà họ đã đăng ký.

Đối với những thí sinh trúng tuyển, họ cần tiến hành xác nhận nhập học trực tuyến trong đợt 1 trên Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ. Lưu ý rằng, những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không thể đăng ký thêm nguyện vọng xét tuyển tiếp theo.

Nếu thí sinh chưa xác định việc nhập học, họ vẫn có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển giống như các thí sinh khác. Trong trường hợp thí sinh trúng tuyển, họ sẽ tiến hành xác nhận nhập học theo lịch chung đã được thông báo.

Trước 17h ngày 6/9, tất cả thí sinh trúng tuyển cần hoàn tất việc xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống. Nếu thí sinh không thực hiện xác nhận trong thời hạn này, trừ khi có lý do chính đáng, họ sẽ không được coi là trúng tuyển.

Nếu thí sinh mong muốn tham gia xét tuyển các đợt bổ sung tại các cơ sở đào tạo, họ cần tuân theo hướng dẫn được đăng trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu có sự xét tuyển bổ sung từ phía cơ sở đào tạo).

Chuẩn bị hồ sơ nhập học

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,  Khi nhập học đại học năm 2023, thí sinh cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Giấy báo nhập học (bản gốc)
  • Sơ yếu lý lịch học sinh – sinh viên (trong hồ sơ trúng tuyển)
  • Giấy chứng nhận tạm thời tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương) cho thí sinh tốt nghiệp năm 2023; hoặc bằng tốt nghiệp THPT (bản chính và bản sao công chứng) đối với thí sinh tốt nghiệp trước năm 2023.
  • Bản sao công chứng Học bạ THPT (để so sánh với bản gốc)
  • Bản sao công chứng CMTND hoặc căn cước công dân, sổ đoàn viên
  • Bản sao Giấy khai sinh
  • Phiếu khám sức khỏe
  • Hồ sơ, giấy chứng nhận ưu đãi (nếu có), và ảnh thẻ 3×4

Thêm vào đó, những thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên cần chuẩn bị:

  • Bản sao được chứng thực của các giấy tờ pháp lý như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh cho bản thân hoặc cha mẹ, để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).

Khi thực hiện thủ tục nhập học tại trường, thí sinh cần chuẩn bị học phí và sinh hoạt phí theo mức đã được trường thông báo.

Từ ngày 9/9 đến tháng 12/2023, những thí sinh có nhu cầu tham gia xét tuyển các đợt bổ sung tại các cơ sở đào tạo cần tuân theo đề án tuyển sinh được công bố trên trang thông tin tuyển sinh của từng trường. Các cơ sở đào tạo cần hoàn thành việc báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2023 trên hệ thống trước ngày 31/12.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến