Bạn nên làm gì khi buồn

Thứ năm, 10/11/2022 | 09:28

Bạn đang cảm thấy buồn? Bạn không biết phải làm gì khi buồn? Vậy thì, bạn thân mến, bạn không đơn độc. Nhiều người trên thế giới này đang chèo thuyền trên cùng một con thuyền.

01668048213.jpeg

Bạn đang cảm thấy buồn? và nhiều người trên thế giới họ cũng gặp những trắc trở bế tắt

Bạn thực sự có thể khó thoát ra khỏi tình trạng như vậy. Nó không phải là vĩnh viễn. Không có cảm giác nào mà bạn phải đối mặt hàng ngày là vĩnh viễn. Chúng sẽ thay đổi theo thời gian, và chúng phải thay đổi. Bạn không thể giữ chúng hoặc ngăn chúng mãi mãi. Nhưng đây là những gì bạn có thể làm khi bạn thực sự buồn và thoát ra khỏi tình huống như vậy.

1.Bạn không cần phải kìm nén cảm xúc của mình chỉ bằng nước mắt. Bạn có thể dùng giấy và mực để dập tắt cảm xúc của mình. Bạn không muốn giữ những cảm xúc này bên mình, hoặc bạn sẽ không chia sẻ chúng với bất kỳ ai. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu viết mà không cần suy nghĩ gì thêm. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể của bạn.

11668048213.jpeg

Hãy viết ra những suy nghĩ và những điều làm bạn buồn.

2. Có thể bạn có thể giúp ai đó ở nhà hoặc nơi làm việc.Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Nếu bạn có những đứa cháu đang giải những bài tập khó hay đồng nghiệp của bạn đang làm một dự án, thì hãy giúp họ hoàn thành nó. Nếu bạn của bạn đang làm việc trên blog, thì bạn có thể giúp anh ấy / cô ấy một số gợi ý.

3. Đừng dành thời gian cho tâm trí hoặc cơ thể của bạn để buồn bã. Bạn có thể lao vào việc giặt giũ hoặc dọn dẹp mọi thứ. Khi bạn bận rộn làm việc, sau đó bạn sẽ không cảm thấy buồn; thay vào đó, bạn sẽ có thể hoàn thành một số công việc mà bạn vướng mắt, biết đâu bạn lại cảm thấy thư thái hơn.

4. Bắt đầu hành động. Khi bạn biết rằng có điều gì đó cụ thể đang làm bạn buồn, thì bạn sẽ phải bắt đầu hành động chống lại nó. Bạn sẽ phải lập một kế hoạch và bắt tay vào thực hiện. Bằng cách này, bạn có thể tránh xa nỗi buồn.

5. Đi bộ có thể giúp bạn tràn đầy sinh lực và tăng cường mức năng lượng của bạn. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục có thể giúp bạn hoạt động cả ngày dài và bạn sẽ không cảm thấy buồn bã.

6. Dành thời gian đọc một quyển sách về chủ đề mình yêu thích hoặc xem Ti vi. Bạn không cần phải buồn khi bạn đang xem hay đọc một cái gì đó mà bạn thích. Một bộ phim thú vị hay một quyển sách hay có thể truyền cho bạn cảm hứng tích cực.

7. Khiêu vũ là một lựa chọn tốt khác cho những ai không muốn buồn. Nói chung, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy buồn khi chỉ có một mình. Vì vậy, khi bạn ở một mình ở nơi công cộng, hãy bắt đầu nghe một số bản nhạc. Nếu bạn ở nhà một mình, thì bạn có thể tự khiêu vũ hoặc bạn cũng có thể tham gia một lớp khiêu vũ nào đó để gặp gỡ những bạn bè mới.

8. Bạn có thể gọi điện cho gia đình và nói với họ rằng bạn cảm thấy buồn. Bạn không cần phải lo lắng gì cả. Bạn sẽ không cảm thấy buồn khi tạo thói quen nói chuyện với họ thường xuyên hơn.

9. Ghé thăm một tiệm làm đẹp và đi làm lại móng tay và móng chân của bạn. Bạn sẽ không cảm thấy buồn chút nào khi có cơ hội được nuông chiều bản thân.

10. Bạn có thể giúp đỡ một người đang gặp khó khăn, như chia sẻ thức ăn cho một người không có gì để ăn hay giúp người già băng qua đường. Đây là cách bạn có thể giữ cho mình hạnh phúc.

11. Dành thời gian cho những người bạn thân của bạn, và điều đó không bao giờ có thể khiến bạn buồn ngay cả khi tâm trạng u uất. Lý do là bạn đang ở bên và chia sẻ với những người bạn thân nhất của bạn. Hãy cùng nấu ăn, làm vườn, đi dạo…

12. Một điều quan trọng mà bạn cần làm là ngủ đúng giấc. Quá mệt mỏi cũng có thể khiến bạn buồn và khiến bạn buồn lâu hơn. Vì vậy, đừng bỏ lỡ 8 tiếng ngủ.

13. Chỉ đi mua sắm bất cứ khi nào bạn cảm thấy buồn. Điều này có thể giúp bạn thoát khỏi tâm trạng đó và đặc biệt việc chọn các cô gái và những giờ vui vẻ để mua sắm có thể là lựa chọn đúng đắn.

14. Gặp gỡ bạn bè và cùng họ đi dạo phố, ăn uống, đến rạp chiếu phim hay đi một chuyến du lịch. Hay đơn giản là cùng thú cưng của bạn đi dạo, hoặc chạy nhảy trên sân cỏ.

21668048213.jpeg

Biết đâu những điều bạn mới khám phá xóa tan đi nhũng điều bạn đang bế tắt

15. Xin lời khuyên từ các chuyên gia. Ngay cả khi bạn hoàn hảo trong bất cứ điều gì bạn làm, bạn có thể không hạnh phúc. Đó có thể là một vấn đề về tinh thần, và chỉ các chuyên gia mới thực sự có thể giúp bạn.

Theo tin tức hãy làm theo những lời khuyên và luôn hạnh phúc. Nỗi buồn chỉ là một cảm giác, và điều đó sẽ không còn tồn tại trong một thời gian dài nữa.

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Đăng ký trực tuyến