Bộ Giáo dục và Đào tạo lọc ảo 6 lần để xét tuyển đại học 2023

Thứ bảy, 05/08/2023 | 10:24

Trong năm 2023, kỳ tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tổ chức 6 lần lọc ảo. Sau khi hoàn tất quá trình lọc ảo, các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn cho thí sinh trước 17h ngày 22/08.

29208420052285561538791921505842947881709639n-11284662 (1)

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Từ ngày 12-8 đến 17h ngày 20-8, các cơ sở đào tạo trên toàn quốc sẽ tiến hành tải dữ liệu và thông tin cần thiết để phục vụ công việc xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng chuyên ngành giáo dục mầm non.

. Dữ liệu này bao gồm điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kết quả học tập cấp trung học phổ thông trên hệ thống. Ngoài ra, cũng sẽ bao gồm điểm các kỳ thi (nếu có) để hỗ trợ quá trình xét tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành lọc ảo tất cả phương thức xét tuyển và xử lý nguyện vọng xét tuyển, nhằm xác định nguyện vọng cao nhất của thí sinh đủ điều kiện để trúng tuyển.

Tương tự như các năm trước, trong năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hỗ trợ các trường đại học thực hiện 6 vòng lọc ảo trong quá trình tuyển sinh. Theo kế hoạch, trước 17h ngày 22-8, các cơ sở giáo dục đại học sẽ công bố điểm chuẩn cho đợt 1 của thí sinh trong phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông và các phương thức xét tuyển riêng không bao gồm tổ chức xét tuyển sớm.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,  Thí sinh phải hoàn tất thủ tục xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17h ngày 6-9. Nếu không thực hiện bước này, thí sinh sẽ bị xem như từ chối quyền trúng tuyển. Từ ngày 7-9, các trường sẽ thông báo về việc xét tuyển bổ sung (nếu vẫn còn chỉ tiêu trống) cho các thí sinh.

Hiện tại, thí sinh trên toàn quốc đang thực hiện thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến thông qua các kênh thanh toán được quy định bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hạn cuối để thực hiện thanh toán là 17h ngày 6-8.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

Thí sinh có thêm thời gian đến ngày 15-6 để đăng ký xét tuyển vào đại học, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực tổ chức bởi Đại học Quốc gia TP.HCM, thay vì theo kế hoạch ban đầu là ngày 16-5.
Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, hiện nay có hơn 200 trường đại học áp dụng khoảng 20 phương thức xét tuyển khác nhau. Việc có quá nhiều phương thức và tiêu chí tuyển sinh đôi khi gây nhầm lẫn cho thí sinh, dẫn đến những sai sót đáng tiếc và có thể làm cho thí sinh không trúng tuyển vào đại học.
Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Luật Nhà giáo, trong đó đề xuất rằng tiền lương của nhà giáo sẽ được ưu tiên xếp ở mức cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã bắt đầu công bố mức điểm sàn xét tuyển cho năm 2024. Việc công bố sớm mức điểm sàn này là cơ sở quan trọng giúp thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến