Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Thứ hai, 25/09/2023 | 17:07

Xét nghiệm Y học là một phần quan trọng của ngành Y học, dựa vào phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu và nước tiểu để cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

"Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học tại TPHCM"  là câu hỏi được nhiều học phụ huynh quan tâm nhằm tham khỏa để cơ sở đào tạo tốt nhất cho con em mình 
Ngành Xét nghiệm Y học tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh tật. Để trở thành Kỹ thuật viên Xét nghiệm giỏi, bạn cần tìm hiểu các trường đào tạo ngành Xét nghiệm Y học chất lượng ngay từ đầu. Dưới đây là danh sách các trường đào tạo ngành Xét nghiệm Y học tại TPHCM để bạn tham khảo.

cao-dang-xet-nghiem-y-hoc-01-31-12-2022-600px
Các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học

Xét nghiệm Y học là gì?

Qua việc phân tích thành phần và tỷ lệ các chất trong cơ thể, ngành này giúp bác sĩ đưa ra các quyết định chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Để theo học ngành Xét nghiệm Y học, bạn cần có kiến thức chuyên môn cũng như tính cẩn thận và tỉ mỉ, bởi vì công việc này đòi hỏi độ chính xác cao.

Đáng chú ý, hiện nay, với sự mở rộng của các bệnh viện, phòng mạch và phòng khám tư nhân, ngành Xét nghiệm Y học đang cần tới một lượng lớn nhân lực. Điều này tạo ra cơ hội việc làm lớn cho sinh viên theo học ngành này trong tương lai.

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học tại TPHCM

Ở khu vực miền Nam, có nhiều trường đại học và cao đẳng tại TPHCM đào tạo ngành Xét nghiệm Y học, bao gồm:

  • Đại học Y Dược TP.HCM;
  • Đại học Y Dược Cần Thơ;
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng;
  • Đại học Công nghệ Đồng Nai;
  • Đại học Cửu Long;
  • Đại học Nam Cần Thơ;
  • Đại học Trà Vinh;
  • Đại học Văn Lang,

Danh sách một số các trường Cao đẳng Y Dược TPHCM đào tạo ngành Xét nghiệm Y học như:

  • Cao đẳng Y Dược Pasteur;
  • Cao đẳng Y Dược TPHCM;
  • Cao đẳng Y Dược Sài Gòn;
  • Cao đẳng Dược Sài Gòn;
  • Cao đẳng Y Dược Yersin;
  • Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Thực tế, điểm chuẩn đại học ngành Xét nghiệm thường ở mức cao nên việc cạnh tranh để danh “tấm vé” học tập không hề dễ dàng đối với tất cả thí sinh yêu thích ngành học này. Theo đó, với những trường hợp không may mắn trúng tuyển hay không đủ điều kiện kinh tế để có thể theo học Đại học thì hệ Cao đẳng là một trong những lựa chọn hợp lý dành cho các thí sinh.

Căn cứ theo quy định mới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều trường Cao đẳng Y Dược trên cả nước nói chung và Cao đẳng Y Dược tại TPHCM nói riêng sẽ tuyển sinh dựa trên kết quả tốt nghiệp THPT, từ đó tạo cơ hội cho các thí sinh có đam mê học Xét nghiệm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Địa chỉ học Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM chất lượng

Trong số các trường đào tạo Xét nghiệm Y học tại TPHCM, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nổi bật với khả năng tuyển sinh đơn giản và học phí hợp lý. Điều kiện đăng ký xét tuyển là bạn cần có bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm tuyển sinh, sức khỏe tốt và không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã có 15 năm trong việc đào tạo, với trang thiết bị và cơ sở vật chất tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập. Học phí tại trường này được thiết lập với nhiều chính sách miễn giảm nhằm hỗ trợ sinh viên. Trong thời gian học, sinh viên sẽ được giảng dạy bởi giảng viên giàu kinh nghiệm, giúp họ nắm vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy theo đúng quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp từ đó có thể làm việc tại các cơ sở y tế, phòng khám, hoặc tiếp tục học lên Đại học tại các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc.

Theo thống kê thì có tới hơn 98% sinh viên sau khi tốt nghiệp tại nhà trường đều có việc làm với mức thu nhập ổn định. Cùng với sự phát triển của ngành Y Dược cùng với nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng cao, những người theo học ngành Xét nghiệm càng có cơ hội phát triển hơn nữa.

Thí sinh nếu mong muốn học Cao đẳng Xét nghiệm Y học TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có thể chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển theo mẫu sau:

  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy CNTN tạm thời;
  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT;
  • 02 bản sao giấy khai sinh;
  • 02 bản photo công chứng CMND/CCCD;
  • 02 ảnh 3×4 và 02 ảnh 2x3;
  • Giấy khám sức khỏe (có thể bổ sung sau).

Thí sinh cũng có thể ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN nếu thí sinh ở xa, không có nhiều điều kiện đi lại. Đây cũng là một trong những hình thức nhanh gọn, đáp ứng quy chế tuyển sinh mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức, tiền bạc,…

Sau khi đáp ứng điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm và các giấy tờ trong bộ hồ sơ, thí sinh có thể gửi về Phòng Đào tạo – Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Phía Nhà trường sẽ phản hồi đến thí sinh sớm nhất khi nhận được thông tin đăng ký của thí sinh cũng như hồ sơ gửi về.

cao-dang-xet-nghiem-10-12-2022-600-px
Địa chỉ học Cao đẳng xét nghiệm TPHCM

Địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh có thể liên hệ:

  • Cơ sở Bình Thạnh: Số 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 09.6295.6295
  • Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0799.913.913
  • Cơ sở đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Tp Hà Nội: Địa chỉ số 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.
  • Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cơ sở thực hành tại: địa chỉ số 49 Thái Thịnh – Phường Thịnh Quang – Q.Đống Đa – Tp. Hà Nội. (Phòng 506, Tầng 5, nhà 2 trong khuôn viên bệnh viện châm cứu Trung ương). Hotline: 02485.895.895 – 0948.895.895.
  • Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0799.821.821 – 02166.296.296.

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Xét nghiệm Y học là một phần quan trọng của ngành Y học, dựa vào phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu và nước tiểu để cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến