Canxi Fort Plus: Bổ sung canxi nano thiên nhiên cho cơ thể và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 22/08/2023 | 15:34

Canxi Fort Plus là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, được sử dụng giúp bổ sung Canxi nano từ thiên nhiên giúp hạn chế quá trình loãng xương, xốp xương.

Canxi-Fort-Plus

Canxi Fort Plus hỗ trợ bổ sung canxi nano thiên nhiên cho cơ thể

1. Canxi Fort Plus là thuốc gì?

Canxi Fort Plus là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, được sản xuất từ các thành phần như Canxi tự nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ tảo biển Aquamin F, và một số vi khoáng như Vitamin D3, Vitamin K2, Magnesi và Kẽm giúp hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi, dưỡng chất tối đa. Viên uống Canxi Plus  giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu canxi ở phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ nhỏ đang trong giai đoạn nhu cầu canxi cao. Giúp bà bầu có sức khỏe tốt để bảo vệ thai nhi nhưng không gây nóng và táo bón cho bà bầu. Canxi Plus còn sử dụng hỗ trợ cải thiện tình còi xương chậm lớn ở trẻ, hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ thanh thiếu niên đang ở tuổi dậy thì và hỗ trợ cải thiện các vấn đề liên quan đến xương khớp cho người già, người lớn tuổi, giúp hạn chế quá trình loãng xương, xốp xương.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Canxi Fort Plus?

Canxi Fort Plus được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang mềm với quy cách là hộp 3 vỉ x 10 viên nang mềm.

Trong mỗi viên nang mềm Canxi Fort Plus chứa thành phần chính như Canxi từ tảo biển, Vitamin D3, Vitamin K2, Magnesi và Kẽm.

3. Canxi Fort Plus được dùng cho những trường hợp nào?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM: Canxi Fort Plus được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Người có nguy cơ loãng xương.
  • Trẻ em cần bổ sung Canxi, trẻ trong giai đoạn phát triển chiều cao.
  • Phụ nữ mang thai có nhu cầu canxi tăng cao.
  • Phụ nữ cho con bú.
  • Phụ nữ tiền mãn kinh.
  • Người già.

4. Cách dùng - Liều lượng của Canxi Fort Plus?

Cách dùng: Canxi Fort Plus được dùng đường uống trong hoặc sau bữa ăn.

Liều dùng:

  • Người lớn và trẻ em trên 10 tuổi: Uống mỗi ngày 2-3 viên.
  • Trẻ em 6-10 tuổi: Uống mỗi ngày 1 viên.

Tóm lại, tuỳ theo tuổi, tình trạng tiến triển của người bệnh, cần dùng Canxi Fort Plus theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về cách dùng, liều dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

Canxi-Fort-Plus-1

Các đối tượng dễ mắc bệnh loãng xương

5. Cách xử lý nếu quên liều Canxi Fort Plus?

Nếu người bệnh quên một liều Canxi Fort Plus nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm dùng của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng thời điểm như trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Canxi Fort Plus?

Hiên nay, chưa có dữ liệu lâm sàng báo cáo về người bệnh dùng quá liều Canxi Fort Plus. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng Canxi Fort Plus quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi dùng Canxi Fort Plus?

Canxi Fort Plus chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử dị ứng với Canxi Fort Plus hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Canxi Fort Plus cho những trường hợp sau:

Lưu ý Canxi Fort Plus là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lưu ý hiệu quả Canxi Fort Plus còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Cần xin ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ điều trị để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.

Lưu ý phải thông báo cho dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng Canxi Fort Plus.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Canxi Fort Plus trên người trong thời kỳ mang thai. Có thể dùng Canxi Fort Plus cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Canxi Fort Plus gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Có thể dùng Canxi Fort Plus cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và người đang vận hành máy móc, Canxi Fort Plus không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

Canxi-Fort-Plus-2

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng Canxi Fort Plus

8. Canxi Fort Plus gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay, trên lâm sàng chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của Canxi Fort Plus. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Canxi Fort Plus người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn bất kỳ nào nghi ngờ do sử dụng Canxi Fort Plus, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn hướng dẫn để xử trí kịp thời.

9. Canxi Fort Plus tương tác với các thuốc nào?

Theo cho biết của Giảng viên Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Chưa có báo cáo lâm sàng về tương tác khi dùng viên Canxi Fort Plus với các thuốc khác. Tuy nhiên, khi dùng sản phẩm Canxi Fort Plus có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu, thuốc hoá dược hay thực phẩm bảo vệ sức khoẻ khác. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nghiêm trọng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của viên uống Canxi Fort Plus trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng viên Canxi Fort Plus một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản Canxi Fort Plus như thế nào?

Canxi Fort Plus bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ẩm, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Canxi Fort Plus tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nguồn tham khảo: duochoangphuong.com: https://duochoangphuong.com/san-pham/canxi-fort-gold/

Theo Tin tức Y Dược tổng hợp từ DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - GV Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Bàn long sâm: Vị thuốc với nhiều công dụng bất ngờ

Bàn long sâm: Vị thuốc với nhiều công dụng bất ngờ

Bàn Long Sâm, một vị thuốc quý mà vẫn ít người biết đến, thường được áp dụng theo kinh nghiệm dân gian ngày nay. Dân gian thường coi Bàn Long Sâm như một loại thuốc bổ tương tự như Sâm và thậm chí có thể thay thế Sa Sâm hay Nhân Sâm.
Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Cephalosporin

Những lưu ý khi sử dụng kháng sinh Cephalosporin

Cephalosporin là nhóm thuốc kháng sinh được các chuyên gia y tế chỉ định cho người bệnh sử dụng phổ biến trên lâm sàng. Tuy nhiên, người bệnh cần sử dụng thuốc kháng sinh nhóm Cephalosporin một cách hợp lý, an toàn và tránh được sự kháng thuốc, gây nguy hiểm cho cộng đồng.
Bệnh tay chân miệng có biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bệnh tay chân miệng có biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bệnh tay chân miệng thường gặp ở trẻ dưới 10 tuổi. Trong trường hợp nhẹ, cha mẹ có thể tự chăm sóc con tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, bệnh có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ hơn, cần được quan sát cẩn thận.
Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Đăng ký trực tuyến