Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT và thời gian công bố điểm thi năm 2023

Thứ năm, 08/06/2023 | 09:32

Dưới đây là lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cùng với thông tin về thời gian công bố kết quả thi mà các thí sinh nên chú ý.

bo-gddt-yeu-cau-dam-bao-dien-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-20230607200559

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Kỳ thi tốt nghiệp THPT của năm nay sẽ diễn ra vào hai ngày 28 - 29/6 với sự tham gia của hơn 1 triệu thí sinh. Trong kỳ thi này, học sinh sẽ phải làm bốn bài thi bao gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một tổ hợp môn học (họ có thể chọn một trong hai tổ hợp sau: Khoa học tự nhiên - Vật lý, Hóa học, Sinh học hoặc Khoa học xã hội - Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra  từ 27 đến 30/6.

Ngày 27/6/2023 là ngày được dành để thực hiện các thủ tục liên quan đến dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Các buổi thi chính sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6/2023. Ngày 30/6/2023 được dự trữ để tổ chức thi dự phòng.

Thông tin chi tiết về lịch thi sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trong hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 như sau

bo-gddt-yeu-cau-dam-bao-dien-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-20230607200657

Công bố điểm thi vào ngày 18/7

Trước 17h ngày 15/7: Tiến hành quá trình chấm thi; Gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thực hiện việc đối sánh kết quả thi...

8h00 ngày 18/7: Công bố kết quả thi chính thức.

Trước ngày 20/7: Hoàn tất quá trình xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trước ngày 22/7: Gửi báo cáo về kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT tới Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công bố kết quả tốt nghiệp THPT.

Trước ngày 24/7: Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; Trả lại học bạ và các giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh; In và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi tới thí sinh.

Trước ngày 05/8: Tổ chức quá trình phúc khảo bài thi (thí sinh có thể yêu cầu xem xét lại bài thi).

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo điện trong kỳ thi tốt nghiệp

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur,  Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) đã đề xuất các tỉnh/thành phố chú trọng vào việc vận chuyển và bảo quản đề thi, đồng thời đảm bảo cung cấp điện và nước ổn định trong quá trình kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2023.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành một văn bản chỉ đạo gửi tới Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố liên quan về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2023.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ tiếp tục được duy trì với sự ổn định tương tự như năm 2022. Kết quả của kỳ thi này sẽ được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT, đồng thời cung cấp thông tin phục vụ cho việc đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông và là một trong những căn cứ để tuyển sinh vào đại học.

Bộ GD&ĐT đã đề nghị các Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố tăng cường chỉ đạo và kiểm tra việc tổ chức quá trình ôn tập cho thí sinh, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ngoài ra, các tỉnh cần xây dựng kế hoạch và phương án tổ chức kỳ thi để đảm bảo sự nghiêm túc, trung thực, khách quan và an toàn. Đặc biệt, cần chuẩn bị phương án dự phòng cho các tình huống bất thường, đặc biệt là trong trường hợp thời tiết khắc nghiệt, cực đoan hoặc xảy ra thiên tai, dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các tỉnh/thành phố chú trọng vào công tác vận chuyển và bảo quản đề thi, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông và thông tin liên lạc. Cần cung cấp điện và nước ổn định, tuân thủ các quy định về phòng dịch, vệ sinh và an toàn thực phẩm tại các điểm thi. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh có thể tham gia kỳ thi một cách an toàn.

Bộ GD&ĐT cũng lưu ý rằng các tỉnh/thành phố không được để cho thí sinh phải bỏ thi do khó khăn về kinh tế, vận chuyển hoặc ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời, cần đảm bảo rằng không có sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến