Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học

Chủ nhật, 25/12/2022 | 16:23

Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là ngành học ứng dụng khoa học công nghệ máy móc vào y học để đưa ra những chẩn đoán, điều trị đúng bệnh, kịp thời và chính xác nhất.

+ Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM chính quy năm 2023

+ Có nên học văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm hay không?

tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-sai-gon-19-12-2022-600px

Tìm hiểu chương trình đào tạo ngành kỹ thuật Xét nghiệm y học

Thời gian đào tạo ngành kỹ thuật xét nghiệm y học của các hệ đào tạo Đại học, Cao đẳng và trung cấp sẽ khác nhau. Đối với chương trình đào tạo hệ Đại học, thời gian sẽ từ khoảng 4 – 5 năm. Thời gian đào tạo đối với hệ trung cấp từ 1-3 năm tùy từng đối tượng học viên. Đối với chương trình đào tạo hệ Cao đẳng chuyên ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học như sau:

  • Thí sinh chỉ có bằng cấp 3: thời gian đào tạo 3 năm
  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp Xét nghiệm: Thời gian học 1.5 năm
  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp thuộc nhóm ngành sức khỏe và khác ngành xét nghiệm: Thời gian học Cao đẳng Xét nghiệm là 24 tháng
  • Thí sinh đã tốt nghiệp 1 văn bằng khác từ trình độ cao đẳng trở lên: thời gian đào tạo 20 tháng

Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học đang trở thành ngành học được nhiều sự quan tâm và lựa chọn của nhiều thí sinh trên khắp cả nước. Bởi vai trò quan trọng và không thể thiếu trong Ngành Y tế. Cũng như cơ hội việc làm rộng mở khi ra trường đã thu hút ngày 1 đông thí sinh đăng ksy theo học.

Với sứ mệnh đào tạo các kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ tay nghề vững chắc, thành thạo các kỹ năng chuyên môn cũng như các kiến thức về ngành Y, đây là mục tiêu chung đào tạo chuyên ngành Xét nghiệm.

Các kiến thức cơ bản, kiến thức chuyên ngành Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm y học

Cũng giống như nhiều ngành nghề khác, đào tạo cao đẳng xét nghiệm cũng sẽ học các môn đại cương như Tin học, Tiếng Anh, Pháp luật đại cương, GDTC….

Sau khi hoàn thành chương trình học đại học sẽ học các môn học cơ sở ngành như  Vi sinh – Ký sinh trùng, hóa sinh, sinh lý bênh…. Sau đó sẽ đi học chuyên sâu về kiến thức chuyên ngành

tuyen-sinh-nganh-y-hoc-tai-sai-gon-21-12-22-600px

Kiến thức chuyên ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Bắt đầu vào học các môn chuyên ngành, sinh viên sẽ được học các môn học như Kiểm tra chất lượng xét nghiệm, Độc chất học lâm sàng, Xét nghiệm- Vi sinh,

Xét nghiệm - Ký sinh trùng…Khi hoàn tất các môn học cơ bản, cơ sở ngành và chuyên ngành, sinh viên sẽ thực tập tại các địa điểm Bệnh viện đủ điều kiện được nhà trường giới thiệu. Thực tập lâm sàng trực tiếp tại Bệnh viện giúp sinh viên học thực tế, tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Làm quen với nghề nghiệp bản thân cũng như tích lũy các kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng để sau khi tốt nghiệp ra trường đi làm.

Kỹ năng ngành nghề Xét nghiệm

Bên cạnh những kiến thức về ngành nghề thì sinh viên học Kỹ thuật xét nghiệm y học sẽ được trang bị các kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, các kỹ năng về sơ cứu ban đầu…

Trường đào tạo Kỹ thuật xét nghiệm y học hệ Cao đẳng tại TPHCM

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng xét nghiệm y học uy tín trong số các trường đào tạo ngành xét nghiệm y học tại TPHCM.

Năm 2023, nhà trường tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể đủ điều kiện theo học tại trường. Với những trường hợp đã có 1 văn bằng khác rồi có thể học T7&CN, học viên có thể vừa học, vừa đi làm.

Sau khi tốt nghiệp được cấp bằng Cao đẳng Ký thuật xét nghiệm chính quy và được phép liên thông bất kỳ trường đại học nào có thông báo tuyển sinh lieen thông, hội tụ đủ điều kiện liên thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế.

tuyen-sinh-y-hoc-sai-gon-21-12-22-600px

Với mục tiêu đặt chất lượng làm hàng đầu, nhà trường xây dựng chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ Y tế, phần học thực hành chiếm đến 70% và thời gian học lý thuyết chiếm 30%. Với mô hình đào tạo theo Viện - Trường sẽ giúp sinh viên Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm y học nắm vững kiến thức nhanh chóng, tay nghề vững chắc khi ra trường.

Nếu bạn có đam mê cũng như ước mơ để theo đuổi chuyên ngành kỹ thuật xét nghiệm y học hãy nhanh tay nộp hồ sơ vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến bằng cách đăng ký sau đây:

Cách 1: Đăng kí xét tuyển trực tuyến tại đây: caodangyduoc.com.vn/dang-ky

Cách 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Cách 3: Gửi hồ sơ xét tuyển qua đường bưu điện đến địa chỉ nhà trường.

►► Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

►► Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

►► Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

►► Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.

►► Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh - P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

TheAnh

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Xét nghiệm Y học là một phần quan trọng của ngành Y học, dựa vào phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu và nước tiểu để cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến