Công bố chính thức điểm sàn vào các trường Công an năm 2023

Thứ năm, 27/07/2023 | 16:05

Bộ Công an đã chính thức thông báo về tiêu chuẩn chất lượng đầu vào cho các trình độ đại học và trung cấp Công an nhân dân năm 2023

01690450381.jpeg

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Theo quy định, để tuyển sinh vào ngành Y khoa của Học viện An ninh nhân dân ở trình độ đại học, thí sinh khu vực 3 cần đạt mức điểm tối thiểu (không tính hệ số) là 22,5 điểm từ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và 20/100 điểm từ bài thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023.

Các ngành còn lại dưới đây đều yêu cầu điểm sàn là 70 điểm cho trình độ đại học chính quy tuyển mới.

  • HV An ninh nhân dân
  • HV Cảnh sát nhân dân
  • HV Chính trị Công an nhân dân
  • Trường Đại học An ninh Nhân dân
  • Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân
  • Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy
  • Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần Công an Nhân dân
  • HV quốc tế

Số điểm này bao gồm tổng điểm từ ba môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đánh giá theo thang điểm 100, được áp dụng cho việc xét tuyển vào các trường công an nhân dân. Ngoài ra, còn bao gồm điểm từ bài thi đánh giá của Bộ Công an, cũng được đánh giá trên thang điểm 100. Điểm này không bị ảnh hưởng bởi việc có điểm liệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an. Công thức tính số điểm như sau:

Ngưỡng bảo đảm l= (M1 + M2 + M3) * 10/3 + BTBCA

Trong đó:

M1, M2, M3: điểm của ba môn thuộc tổ hợp môn được xét tuyển vào trường Công an nhân dân

BTBCA: điểm bài thi Bộ Công an

Điểm sàn xét tuyển với trình độ trung cấp chính quy từ kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đối với thí sinh ở khu vực III sẽ là 10 điểm, không tính hệ số, cho ba môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển vào các trường Công an nhân dân. Điểm sàn này không bị ảnh hưởng bởi điểm liệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào cho nhóm ngành sức khỏe trong khoảng từ 19 đến 22,5 điểm tùy thuộc vào từng ngành cụ thể.

Để đảm bảo chất lượng nguồn tuyển sinh, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (hay còn được gọi là điểm sàn) là điều kiện cần thiết

11690450381.jpeg

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Theo quy định năm 2022, để tuyển sinh vào nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề trình độ đại học, thí sinh khu vực 3 phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) từ kết quả thi tốt nghiệp THPT. Dưới đây là mức điểm tối thiểu (không nhân hệ số) của các tổ hợp xét tuyển gồm 3 bài thi/môn thi như sau:

  • Y khoa, Răng hàm mặt 22,5 điểm.
  • YHCT, Dược học 21 điểm.
  • Kỹ thuật PHR, kỹ thuật XNYH, kỹ thuật HAYH, điều dưỡng, YHDP, kỹ thuật PHCN cùng bằng 19 điểm.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến