Dạ Dày Á Âu: Hỗ trợ giảm acid dạ dày và những lưu ý khi sử dụng

Thứ ba, 04/07/2023 | 16:18

Dạ Dày Á Âu là sản phẩm được sử dụng cho người giúp hỗ trợ giảm acid dạ dày, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng ợ chua, ợ hơi, đau thượng vị, nóng rát và giúp giảm nguy cơ viêm loét dạ dày - tá tràng.

da-day-a-chau-1

Dạ Dày Á Âu là sản phẩm hỗ trợ giảm acid dạ dày

1. Dạ Dày Á Âu là thuốc gì?

Dạ Dày Á Âu là sản phẩm được sản xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên bảo vệ sức khoẻ dạ dày như cao Dạ cẩm tím, cao Chè dây, cao hạt Bưởi, bột Nghệ và các khoáng chất Glycine, Kẽm, Magnesi. Dạ Dày Á Â có tác dụng làm  giảm acid dạ dày, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện các triệu chứng do thừa acid dạ dày như ợ chua, ợ hơi, đau thượng vị, nóng rát, giúp giảm nguy cơ viêm loét dạ dày - tá tràng.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của Dạ Dày Á Âu?

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM cho biết: Dạ Dày Á Âu được sản xuất trên thị trường dưới dạng thuốc viên nang cứng với quy cách đóng gói là hộp 2 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng Dạ Dày Á Âu có chứa thành phần chính là

  • Cao Dạ cẩm tím

110 mg

  • Cao Chè dây

70 mg

  • Cao hạt Bưởi

50 mg

  • Bột nghệ

100 mg

  • Glycine

100 mg

  • Kẽm (dưới dạng Zinc acetate)

3,5 mg

  • Magnesi (dưới dạng Magnesium oxide)

3 mg

3. Dạ Dày Á Âu được dùng cho những trường hợp nào?

Dạ Dày Á Âu được sử dụng cho các trường hợp sau:

  • Người bị thừa acid dạy dày với các biểu hiện như ợ hơi, ợ chua, đau vùng thượng vị, rối loạn tiêu hóa do viêm loét dạ dày - tá tràng và các chứng của trào ngược dạ dày - thực quản.
  • Người thường xuyên dùng thuốc tân dược hoặc uống rượu gây ảnh hưởng cho dạ dày.

4. Cách dùng - Liều lượng của Dạ Dày Á Âu?

Cách dùng: Dạ Dày Á Âu được dùng đường uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

Liều dùng: Uống mỗi lần 2-3 viên, ngày uống 2 lần.

Thời gian dùng liên tục cho một đợt từ 3-6 tháng.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng của người bệnh, cần dùng viên Dạ Dày Á Âu theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ về liều dùng và liệu trình dùng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tối ưu.

da-day-a-chau-2

Các dấu hiệu thừa acid dạ dày

5. Cách xử lý nếu quên liều Dạ Dày Á Âu?

Nếu người bệnh quên một liều Dạ Dày Á Âu nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến thời điểm uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều tiếp theo vào đúng giờ trong kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều Dạ Dày Á Âu?

Chưa có báo cáo về người bệnh dùng quá liều Dạ Dày Á Âu. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ biểu hiện triệu chứng bất thường nào do dùng Dạ Dày Á Âu quá liều, phải ngừng thuốc ngay và đưa đến bệnh viện để điều trị triệu chứng.

7. Những chống chỉ định, lưu ý thận trọng khi sử dụng Dạ Dày Á Âu?

Dạ Dày Á Âu chống chỉ định cho những trường hợp sau:

Người có tiền sử mẫn cảm với Dạ Dày Á Âu hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Thận trọng khi sử dụng Dạ Dày Á Âu cho những trường hợp sau:

Lưu ý trước khi sử dụng Dạ Dày Á Âu, người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cuả nhà sản xuất.

Lưu ý thông báo cho dược sĩ hoặc dược sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng Dạ Dày Á Âu.

Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng Dạ Dày Á Âu trên người trong thời kỳ mang thai. Thận trọng khi dùng Dạ Dày Á Âu cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng Dạ Dày Á Âu gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Thận trọng khi dùng Dạ Dày Á Âu cho người mẹ đang cho con bú.

Lưu ý với người đang lái xe tàu, vận hành máy móc. Sản phẩm Dạ Dày Á Âu không gây ảnh hưởng lên thần kinh trung ương và có thể sử dụng cho các đối tượng này.

da-day-a-chau-3

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng Dạ Dày Á Âu

8. Dạ Dày Á Âu gây ra các tác dụng phụ nào?

Theo Dược sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Chưa có dữ liệu báo cáo về các tác dụng phụ của Dạ Dày Á Âu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng Dạ Dày Á Âu, người bệnh có bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng thuốc Dạ Dày Á Âu, cần tham khảo thêm thông tin hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ để xử trí kịp thời.

9. Dạ Dày Á Âu tương tác với các thuốc nào?

Hiện nay, chưa có dữ liệu về tương tác thuốc khi dùng Dạ Dày Á Âu chung với các thuốc khác. Tuy nhiên, Dạ Dày Á Âu có thể xảy ra tương tác với các thuốc hoá dược, thuốc dược liệu hay thực phẩm chức năng khác. Tương tác thuốc xảy ra làm thay đổi hiệu lực điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tién triễn nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm Dạ Dày Á Âu trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng có nguy cơ, giúp sử dụng Dạ Dày Á Âu một cách hợp lý và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản viên Dạ Dày Á Âu như thế nào?

Dạ Dày Á Âu được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ bảo quản dưới 30°C, tránh ánh sáng để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để sản phẩm Dạ Dày Á Âu xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Nguồn tham khảo: duocphamaau.com: https://duocphamaau.com/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-da-day-a-au.aspx

Theo Tin tức Y Dược tổng hợp từ DSCK1 Nguyễn Hồng Diễm - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Kinh giới - Rau gia vị quen thuộc và công dụng trị cảm mạo

Kinh giới - Rau gia vị quen thuộc và công dụng trị cảm mạo

Kinh giới bên cạnh vai trò làm gia vị, kinh giới còn được sử dụng để om trà, sắc thuốc, tán bột hoặc dùng ngoài da kinh giới dùng trong điều trị bệnh nhiều bệnh khác nhau.
5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ THẦN KÌ CỦA TRÀ XANH

5 LỢI ÍCH SỨC KHOẺ THẦN KÌ CỦA TRÀ XANH

Trà xanh được cho là một trong những siêu thực phẩm nổi tiếng nhất hiện nay, nhưng bạn biết bao nhiêu về những gì có trong cốc trà của mình? Hãy cùng tìm hiểu lợi ích sức khỏe từ trà xanh?
Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ gây ung thư

Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ gây ung thư

Sự chuyển đổi từ tế bào bình thường thành tế bào ung thư có thể do lối sống, môi trường hoặc di truyền. Bài viết này sẽ tìm hiểu nguyên nhân, yếu tố nguy cơ và biện pháp phòng ngừa ung thư.
Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Bệnh tay chân miệng : Dấu hiệu và phương pháp phòng ngừa

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm do virus đường ruột gây ra, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Bệnh có thể nặng và gây nhiễm độc thần kinh nếu không được phát hiện kịp thời. Vì vậy, nhận biết dấu hiệu tay chân miệng là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe.
Đăng ký trực tuyến