Da khô và những lưu ý khi chăm sóc

Thứ hai, 30/01/2023 | 16:12

Những bạn có làn da khô, cần chú ý các cách chăm sóc da khô cơ bản để giúp cho làn da giữ được độ ẩm, căng bóng và mịn màng

01675070487.jpeg

Da khô và những lưu ý khi chăm sóc

Da khô có đặc điểm gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Da khô thường biểu hiện bởi tình trạng thiếu độ ẩm trong lớp biểu bì, khiến da dễ bị bong tróc và thô ráp. Nguyên nhân chính khiến da bị khô là do hệ bài tiết dầu không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho da, thường hay gặp ở người lớn tuổi.

Da khô chăm sóc thế nào?

Việc chăm sóc da khô cần tập trung chủ yếu vào làm sạch và cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp da đạt được độ đàn hồi tốt. Những bước các bước chăm sóc da khô mà bạn nên chú ý.

1. Tẩy trang trước khi rửa mặt với nước hoặc sữa rửa mặt.

Những người có làn da khô cần tẩy trang kỹ trước khi rửa mặt, việc này giúp làm sạch lớp trang điểm và loại bỏ các bụi bẩn,dầu nhờn trong lỗ chân lông.

2. Rửa mặt trước khi đi ngủ

Làn da khô thì vẫn phải rửa sạch trước khi đi ngủ. Các lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn, vị khuẩn sẽ gây ảnh hướng xấu đến da.

Những loại sữa rửa mặt có độ pH dịu nhẹ từ 5.6 – 6 sẽ làm sạch da nhẹ nhàng và tránh gây kích ứng cho da. Khi rửa mặt sạch giúp làm da thông thoáng, các tuyến tiết hoạt động sẽ tốt hơn.

3. Chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho làn da khô

Các bạn nên xem thành phần sữa rửa mặt có bổ sung chất dưỡng ẩm như glycerin, axit hyaluronic và ceramides. Những chất này giúp làn da của bạn mềm mại và mịn màng hơn sau khi rửa mặt. Các bạn da khô cần tránh dùng sữa rửa mặt chứa axit salicylic hoặc axit glycolic.

Sữa rửa mặt nhiều hóa chất, hương liệu cồn hoặc sữa tiệt khuẩn sẽ làm da bạn khô hơn. Bạn có thể gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn sản phẩm phù hợp hơn.

4. Lưu ý đến nước được sử dụng để làm sạch da

Sử dụng nước ấm để rửa mặt có thể giúp giãn nhẹ lỗ chân long dễ dàng lấy đi bụi bẩn trên da. Tuy nhiên, bạn nên rửa mặt với nước có nhiệt độ vừa phải, nước nóng hoặc lạnh quá cũng làm tổn thương da. Bạn không nên rửa mặt quá kỹ hoặc rửa nhiều lần sẽ làm cho da càng khô ráp hơn.

5. Chọn  nước toner cho da khô

Người có làn da khô thường sau khi rửa mặt dễ bị ngứa và căng tức, do đó toner là một bước không thể thiếu để khắc phục nhanh chóng tình trạng này. Da sẽ được làm sạch da tối ưu, giữ độ ẩm tự nhiên nhờ khả năng cân bằng độ pH của da. Các loại toner dịu nhẹ, cấp ẩm tốt sẽ phù hợp với người có làn da khô.

6. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm giúp cấp ẩm trực tiếp cho da. Bạn có thể đắp mặt nạ mỗi tuần 2 đến 3 lần hoặc tùy vào tình trạng da của mình. Đối với người da khô nên chọn loại mặt nạ có khả năng cấp ẩm tốt, lành tính với da và không chứa các thành phần tẩy rửa mạnh.

11675070487.jpeg

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

7. Cấp ẩm nhanh chóng cho làn da khô bằng xịt khoáng

Xịt khoáng  giúp cung cấp nước và ion khoáng chất cho da. Bạn có thể xịt khoảng từ 2-3 lần/ ngày, vào những ngày trời hanh khô, hoặc bạn cảm thấy da thô ráp đều có thể xịt được. Mặc dù đây không phải là bước bắt buộc khi dưỡng da, tuy nhiên với làn da khô lại là lựa chọn lý tưởng hàng đầu.

8. Cải thiện làn da khô nhờ serum chứa dầu dưỡng

Sử dụng serum chứa dầu dưỡng đây là mỹ phẩm dưỡng da dạng tinh chất, được phân tầng bởi lớp dầu dưỡng phía trên và lớp nước phía dưới. Khi sử dụng loại serum này, lớp dầu dưỡng sẽ phủ ở bề mặt trên của da nhằm giúp ngăn sự bốc hơi nước, nhờ đó mà làn da giữ được độ ẩm cần thiết ngay cả trong điều kiện thời tiết khô hanh.

9. Sử dụng mặt nạ ngủ hoặc kem dưỡng da ban đêm

Những người có làn da khô nên lựa chọn các loại kem dưỡng da vào ban đêm, có khả năng cấp ẩm và khoá ẩm tốt. Điều này sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên mềm mại và giảm thiểu tình trạng bong tróc. Nếu trước đó bạn đã sử dụng serum cấp ẩm thì bước tiếp theo, bạn có thể dùng kem dưỡng để khoá ẩm cho da.

10. Sử dụng kem chống nắng

Theo giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng cho biết: Bôi kem chống nay ngay cả trong thời tiết không có nắng vì các tia cực tím vẫn tồn tại và gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn, nhất là da khô. Vì vậy, vào mùa đông hay mùa hè, các bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài là một bước vô không thể bỏ qua.

Mỗi bạn sẽ sở hữu 1 tình trạng da riêng. Để đảm bảo an toàn cho da cũng như lựa chọn được phương pháp chăm sóc da thích hợp, các bạn nên đến gặp Bác sĩ da liễu để được đánh giá và hướng dẫn chăm sóc da phù hợp.

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Gợi ý về chế độ ăn giúp phòng tránh bệnh ung thư

Chế độ ăn lành mạnh không chỉ giữ cân nặng ổn định mà còn bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp phòng chống bệnh ung thư.
Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Hai trường đại học Y dược tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

Sinh viên trong nhiều ngành thuộc lĩnh vực y dược tại TP.HCM đã được giảm học phí lên đến hơn 3 triệu đồng mỗi học kỳ nhờ việc điều chỉnh mức thu theo Nghị định 97/2023 của Chính phủ.
Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Đăng ký trực tuyến