Đại học Bách khoa Hà Nội dự báo điểm chuẩn năm 2023

Thứ năm, 20/07/2023 | 09:46

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố dự báo điểm chuẩn xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT trong năm 2023

Trước_C1

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Dự báo điểm chuẩn xét tuyển vào các ngành của Đại học Bách khoa Hà Nội đã được công bố. Trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, các ngành Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo dự kiến có điểm chuẩn cao nhất là 27,5 điểm.

Nhóm thí sinh có thể đạt điểm trúng tuyển từ 26 đến 27,5 điểm sẽ có cơ hội xét tuyển vào các ngành

  • Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa
  • An toàn không gian số
  • Công nghệ thông tin Global ICT
  • Toán - Tin
  • Công nghệ thông tin Việt - Nhật
  • Công nghệ thông tin Việt - Pháp

Các ngành ự kiến sẽ có mức điểm chuẩn từ 20-22 điểm

  • Kỹ thuật môi trường,
  • Quản lý tài nguyên và môi trường,
  • Quản trị kinh doanh liên kết với Đại học Troy của Mỹ

Điểm chuẩn dự báo của Đại học Bách khoa Hà Nội tính toán dựa trên kết quả tốt nghiệp THPT và bao gồm cả các điểm ưu tiên như điểm khu vực và đối tượng ưu tiên.

Các thí sinh đăng ký vào chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh sẽ được xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm thi đánh giá tư duy trong tiếng Anh. Đối với phương thức xét tuyển này, thí sinh cần đạt ngưỡng chất lượng tiếng Anh từ B1 trở lên, được chứng nhận bằng các chứng chỉ VSTEP (từ 5.0 trở lên), IELTS (từ 5.0 trở lên), hoặc đạt điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ 6.5 điểm trở lên.

Những thí sinh có điểm xét tuyển nằm trong khoảng điểm chuẩn dự kiến có thể đăng ký các chương trình đào tạo tương ứng tại trường.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, điểm chuẩn dự báo chỉ mang tính chất tham khảo và hỗ trợ thí sinh trong quá trình đăng ký nguyện vọng. Thí sinh được phép đăng ký số lượng nguyện vọng không hạn chế. Thí sinh nên căn cứ vào điểm và khoảng điểm chuẩn dự báo cũng như điểm chuẩn năm trước để đăng ký, và mạnh dạn xếp các nguyện vọng ưa thích lên đầu, vì thứ tự nguyện vọng không ảnh hưởng đến kết quả đỗ vào các nguyện vọng bên dưới.

Dự báo điểm chuẩn các ngành Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2023 như sau:

dai-hoc-Bach-khoa-Ha-Noi-du-bao-diem-chuan-nam-2023-bach-khoa-1689817768-411-width1241height804

Năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ nhận 7.985 sinh viên. Phương pháp tuyển sinh được phân chia như sau: 15-20% số chỉ tiêu dành cho việc xét tuyển tài năng, trong khi 85-90% số chỉ tiêu còn lại sẽ dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT và đánh giá tư duy từ trường.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến