ĐH Bách khoa Hà Nội công bố mức học phí dao động từ 23 - 90 triệu đồng/năm

Thứ sáu, 02/06/2023 | 08:58

Đề án tuyển sinh năm 2023 vừa được Hội đồng tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội công bố. Đề án có nhiều điểm mới quan trọng liên quan đến quá trình tuyển sinh và học phí.

Điều chỉnh không xét điều kiện học bạ

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Trong năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đã thông báo tổng số thí sinh được tuyển sinh vào hệ đại học chính quy là 7985. Trong số này, khoảng 15-20% chỉ tiêu được dành riêng cho phương thức tuyển sinh dựa trên tài năng, trong khi 85-90% chỉ tiêu sẽ dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT và ĐGTD.

Một điểm đáng chú ý trong đề án tuyển sinh năm 2023 là việc điều chỉnh không áp dụng yêu cầu nộp học bạ đối với thí sinh xét tuyển theo điểm thi (tốt nghiệp THPT, ĐGTD). Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi đánh giá tư duy, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thay vì công bố tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Các thí sinh đăng ký chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại Đại học Bách khoa Hà Nội cần lưu ý rằng, ngoài các điều kiện tuyển sinh cần thiết theo từng phương thức, họ cần đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau về trình độ tiếng Anh: có chứng chỉ tiếng Anh VSTEP trình độ B1 trở lên, IELTS (academic) 5.0 trở lên hoặc tương đương; hoặc đạt yêu cầu môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, theo tiêu chuẩn được công bố sau bởi Đại học Bách khoa Hà Nội.

Năm 2023 sẽ đánh dấu việc tất cả các ngành/chương trình tuyển sinh tại Đại học Bách khoa Hà Nội áp dụng phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy sẽ không áp dụng cho các ngành học liên quan đến Ngôn ngữ Anh.

Trước đó, Đại học Bách khoa Hà Nội đã dự kiến áp dụng ba phương thức xét tuyển, bao gồm xét tuyển theo tài năng, xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá tư duy và xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Trong đó, phương thức xét tuyển thi đánh giá tư duy và xét tuyển theo tài năng sẽ được áp dụng cho một số ngành học hot.

Ngoài những điểm đã công bố trước đó, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã thông báo về sự thêm vào 3 mã tuyển sinh mới trong đề án chính thức. Các mã tuyển sinh này bao gồm:

  • Kỹ thuật vi điện tử và Công nghệ Nano (MS2)
  • Công nghệ vật liệu polyme và compozit (MS3)
  • Chương trình tiên tiến Kỹ thuật sinh học giảng dạy bằng tiếng Anh (BF-E19).

Mức học phí dao động từ 23 đến 90 triệu đồng

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Đề án đã đưa ra rõ ràng rằng mức học phí cho sinh viên học đại học chính quy tại Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được xác định dựa trên từng khóa học và ngành/chương trình đào tạo, tuân thủ theo các chi phí đào tạo và quy định của Nhà nước.

Đồng thời, mức học phí có thể được điều chỉnh cho các năm học tiếp theo, tuy nhiên, sẽ không vượt quá mức tăng 8% - 10% mỗi năm.

Đối với khóa nhập học năm 2023 (K68), dự kiến mức học phí cho năm học 2023-2024 sẽ được xác định như sau:

Các chương trình chuẩn sẽ có mức học phí từ 23 triệu đến 29 triệu đồng mỗi năm học (phụ thuộc vào từng ngành học).

Các chương trình chất lượng cao sẽ có mức học phí từ 33 triệu đến 42 triệu đồng mỗi năm học, và riêng các chương trình khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, logistics và quản lý chuỗi cung ứng sẽ có học phí là 57-58 triệu đồng mỗi năm

Chương trình song bằng tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế do Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Plymouth Marjon - Vương quốc Anh cấp bằng sẽ có mức học phí là 45 triệu đồng mỗi năm học đã bao gồm phí ghi danh

Các chương trình có chuẩn đầu ra ngoại ngữ khác và liên kết đào tạo quốc tế đối tác nước ngoài cấp bằng sẽ có mức học phí dao động từ 25 triệu đến 30 triệu đồng mỗi học kỳ (riêng chương trình do Đại học Troy, Hoa Kỳ, với một năm học có 3 học kỳ với  90 triệu đồng/năm).

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Nhà trường phải công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin về tuyển sinh

Nhà trường phải công khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin về tuyển sinh

Các trường học cần thiết lập và công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các thông tin phản ánh liên quan đến tiêu cực trong quá trình tuyển sinh.
Nhiều đại học 'hot' giảm chỉ tiêu xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT

Nhiều đại học "hot" giảm chỉ tiêu xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT

Từ năm 2025, nhiều trường đại học dự kiến sẽ điều chỉnh phương thức tuyển sinh, bao gồm việc giảm chỉ tiêu tuyển sinh thông qua xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.
Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến giảm chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến giảm chỉ tiêu xét kết quả thi tốt nghiệp THPT

Bắt đầu từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ có sự thay đổi lớn khi thí sinh chỉ cần thi 4 môn bắt buộc thay vì 6 môn như hiện nay. Do đó, ĐH Bách khoa Hà Nội cũng sẽ điều chỉnh phương thức tuyển sinh để phù hợp với thực tế mới.
Thêm một đại học dự kiến tổ chức kỳ thi riêng

Thêm một đại học dự kiến tổ chức kỳ thi riêng

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (Vĩnh Phúc) dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực nhằm phục vụ công tác xét tuyển đầu vào.
Đăng ký trực tuyến