Hơn 10.200 thí sinh đăng ký thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa năm 2023

Thứ hai, 29/05/2023 | 09:21

Hơn 10.200 thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá tư duy tại Đại học Bách khoa Hà Nội, số lượng này đáng kể tăng so với năm trước. Kỳ thi DGTD của ĐHBKHN trong năm nay được tổ chức thành ba đợt, diễn ra vào các ngày 10/6, 17/6 và 8/7.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội trong năm 2023 sẽ diễn ra tại các địa điểm sau: Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Thái Nguyên và Đà Nẵng. Kỳ thi sẽ được tổ chức lần lượt vào các ngày 10/6, 17/6 và 8/7.

Theo PGS.TS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh, ngày 26/5, số lượng thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá tư duy đã vượt qua con số 10.200, tăng 43% so với năm trước. Tuy nhiên, số lượt thi đã đạt hơn 19.200 do một số thí sinh đăng ký tham dự nhiều đợt thi.

Hiện đã có 32 trường công bố sử dụng điểm thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa để xét tuyển. So với năm trước, kỳ thi này thu hút được 7.100 thí sinh tham dự và được sử dụng để xét tuyển vào 8 trường đại học.

Trong năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đã thực hiện một thay đổi quan trọng về hình thức thi đánh giá tư duy. Thay vì sử dụng hình thức truyền thống (thi trắc nghiệm và tự luận trên giấy), năm nay kỳ thi sẽ được tổ chức trên máy tính. Hình thức thi trắc nghiệm sẽ bao gồm nhiều loại câu hỏi, như chọn phương án đúng, chọn câu trả lời đúng hoặc sai, điền đáp án và kéo/thả đáp án.

Bài thi đã được điều chỉnh để trở nên gọn nhẹ hơn, cho phép thí sinh hoàn thành trong khoảng thời gian 150 phút, ít hơn 120 phút so với bài thi trước đây. Thời gian chia thành các phần như sau: phần Tư duy toán học có thời gian là 60 phút, phần Đọc hiểu là 30 phút, và phần Tư duy khoa học/giải quyết vấn đề là 60 phút. Các câu hỏi được thiết kế dựa trên thang đo tư duy với ba mức khác nhau: tái hiện, suy luận và bậc cao.

Trước khi tổ chức kỳ thi chính, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức một kỳ thi thử với sự tham gia của khoảng 6.000 thí sinh. Kết quả cho thấy gần một nửa số học sinh đạt điểm từ 60-70 trong tổng số 100 câu hỏi. Phổ điểm của kỳ thi thử có dạng hình chuông, với đỉnh tập trung trong khoảng 60-65/100 điểm.

Theo thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội, họ đã tiến hành chuẩn hóa quy trình tổ chức kỳ thi để đảm bảo an toàn, an ninh và bảo mật. Sau khi hoàn thành bài thi, thí sinh sẽ nhận được giấy chứng nhận kết quả, có hiệu lực trong vòng hai năm.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trong năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tuyển sinh gần 8.000 chỉ tiêu. Trong số đó, chương trình Kỹ thuật Hóa học sẽ tuyển sinh nhiều nhất với 520 sinh viên, tiếp theo là chương trình Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa cùng với Kỹ thuật Cơ khí với mỗi chương trình tuyển 500 sinh viên.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sử dụng ba phương thức xét tuyển bao gồm xét kết quả bài thi đánh giá tư duy, kết quả thi tốt nghiệp THPT, và xét tuyển dựa trên tài năng.

Kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong ba kỳ thi quan trọng nhất hiện nay để xét tuyển vào đại học. Cùng với đó, hai đại học quốc gia cũng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Tất cả ba kỳ thi này được coi là các sự kiện đánh dấu quan trọng trong quá trình xét tuyển đại học.

Trong năm trước, các trường đại học đã dành hơn 30.000 chỉ tiêu để xét tuyển dựa trên điểm số từ các kỳ thi này. Tỷ lệ nhập học thông qua phương pháp sử dụng điểm đánh giá năng lực và tư duy chỉ chiếm khoảng 2% tổng số thí sinh nhập học.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

 Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc kháng histamin H2

Thuốc kháng histamin H2 là một nhóm thuốc được các chuyên gia y tế lựa chọn sử dụng cho người bệnh để điều trị các tình trạng gây ra bởi sự dư thừa axit trong dạ dày. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những lưu ý khi dùng các thuốc kháng histamin H2 nhé.!
Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Đăng ký trực tuyến