ĐH Nguyễn Tất Thành công bố điểm sàn Khối Sức khỏe và Giáo dục năm 2023

Thứ bảy, 22/07/2023 | 10:32

Đại học Nguyễn Tất Thành đã chính thức thông báo điểm sàn xét tuyển Khối Sức khỏe và Giáo dục mầm non năm 2023, dựa trên phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT).

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành vừa thông báo các mức điểm sàn dành cho các ngành thuộc lĩnh vực Sức khoẻ, trong đó ngành Y khoa đạt mức điểm sàn cao nhất là 23 điểm.

Điểm sàn của các ngành trong Khối Sức khỏe và Giáo dục đã được công bố. Ngành Dược học yêu cầu mức điểm 21, trong khi các ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng đòi hỏi 19 điểm. Đối với ngành Giáo dục mầm non, điểm sàn là 19 điểm. Thậm chí nếu thí sinh không đạt điểm sàn của các ngành này, họ vẫn có cơ hội đăng ký xét tuyển vào các ngành thuộc Khối Sức khỏe và Giáo dục.

Vào ngày 30/7/2023, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ mở cổng đăng ký xét tuyển cho 52 ngành đào tạo, với hai phương thức xét tuyển là học bạ và kết quả bài thi đánh giá năng lực. Đáng chú ý, trường cũng tiếp nhận hồ sơ xét tuyển cho hai ngành mới là Kỹ thuật Phục hồi chức năng và Kỹ thuật Xây dựng công trình giao thông.

Để xét tuyển học bạ tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, thí sinh cần đạt tối thiểu các mức điểm sàn đã được công bố cho từng ngành đào tạo như sau:

  • Ngành Y khoa: 8,3 điểm.
  • Ngành Dược và Giáo dục mầm non: 8,0 điểm.
  • Ngành Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng: 6,5 điểm.
  • Công nghệ Kỹ thuật ô tô, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và Marketing: 6,3 điểm.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Đối với các ngành còn lại tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, thí sinh cần đáp ứng ít nhất 1 trong các tiêu chí sau:

  • Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK): Có ít nhất một học kỳ lớp 10, một học kỳ lớp 11, và một học kỳ lớp 12 có tổng điểm trung bình đạt từ 18 trở lên (được chọn điểm cao nhất trong 2 HK của mỗi năm học).

  • Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12: Điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên.

  • Điểm trung bình cả năm lớp 12: Điểm trung bình cả năm học lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên.

Thí sinh có hai phương thức để gửi hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Nguyễn Tất Thành:

  • Gửi qua bưu điện

  • Nộp trực tiếp tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển cần bao gồm các tài liệu sau:

  • Bản sao học bạ THPT.
  • Bản chính giấy chứng nhận kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh/Hà Nội (đối với thí sinh xét tuyển theo phương thức kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh/Hà Nội).
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu thí sinh có đủ điều kiện ưu tiên).

Lưu ý:  Đối với các thí sinh đã đạt trúng tuyển tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cần phải đặt nguyện vọng đã đăng ký ở nguyện vọng 1 trên cổng thông tin chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến hết ngày 30/7.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến