Điểm chuẩn học bạ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cao nhất 28,1 điểm

Thứ hai, 19/06/2023 | 09:05

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã thông báo kết quả trúng tuyển dựa trên phương pháp kết hợp xét học bạ và điểm kỳ thi đánh giá năng lực, tư duy.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Trong cả hai phương thức xét tuyển, ngành Khoa học máy tính đều đặt điểm chuẩn cao nhất. Thí sinh muốn xét tuyển dựa trên học bạ kết hợp cần đạt điểm 28,1. Đối với phương thức đánh giá năng lực, tư duy, điểm chuẩn của ngành này là 20,65.

Các ngành tiếp theo có điểm chuẩn cao là Công nghệ thông tin và An toàn thông tin, trong khi ngành Kế toán có điểm chuẩn thấp nhất.

Dưới đây là điểm chuẩn cụ thể của các ngành tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong hai phương thức xét tuyển sớm:

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông năm nay sẽ tuyển gần 4.300 sinh viên thông qua bốn phương thức khác nhau. Đó bao gồm xét điểm thi tốt nghiệp THPT chiếm 55% tổng chỉ tiêu, xét điểm thi đánh giá năng lực và tư duy chiếm 15%, và xét tuyển kết hợp theo đề án riêng và theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiếm 30%.

Trong phương thức sử dụng điểm thi đánh giá năng lực và tư duy, thí sinh được tính điểm từ bài thi của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM và Bách khoa Hà Nội. Điểm xét tuyển được quy đổi thành thang điểm 30 bằng công thức sau:

Điểm xét tuyển = (Điểm đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội x 30) / 100 + Điểm ưu tiên.

Điểm xét tuyển = (Điểm đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP HCM x 30) / 1200 + Điểm ưu tiên.

Điểm xét tuyển = (Điểm đánh giá tư duy x 30) / 100 + Điểm ưu tiên.

Đối với phương thức xét tuyển kết hợp, điểm chuẩn được tính bằng tổng điểm trung bình từ lớp 10 đến lớp 12 của ba môn thuộc tổ hợp xét tuyển, cộng thêm điểm ưu tiên.

Có bốn nhóm được tính điểm ưu tiên, bao gồm những thí sinh thuộc các điều kiện sau:

  • Thí sinh đạt điểm SAT từ 1130/1600 trở lên hoặc điểm ACT từ 25/36 trở lên.
  • Thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.5 trở lên, TOEFL iBT 65 trở lên, hoặc TOEFL 513 trở lên.
  • Thí sinh từng giành giải khuyến khích hoặc giải nhất, nhì, ba cấp tỉnh môn Toán, Lý, Hóa, hoặc Tin.
  • Học sinh chuyên Toán, Lý, Hóa, hoặc Tin của các trường chuyên, có điểm trung bình ba năm hoặc kỳ I lớp 12 từ 8 trở lên.

Tùy thuộc vào từng điều kiện, thí sinh có thể được cộng điểm ưu tiên tối đa là 2,5 điểm.

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Nhà trường gửi lưu ý rằng dù thí sinh đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển, họ vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo kế hoạch chung. Nếu thí sinh được xếp vào vị trí nguyện vọng 1 với ngành đủ điều kiện đỗ, họ sẽ trúng tuyển chính thức vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Trong phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT, năm ngoái điểm chuẩn của trường dao động từ 19 đến 27,25. Tại cơ sở ở miền Bắc, ngành Công nghệ thông tin có điểm chuẩn cao nhất là 27,25, trong khi ngành Khoa học máy tính có điểm chuẩn là 26,9. Ở cơ sở miền Nam, điểm chuẩn thấp hơn, nằm trong khoảng từ 19 đến 25,85.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Điểm sàn Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từ 18 - 23 điểm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2024 với 4 mức điểm.
Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Thêm 4 trường đại học Y Dược công bố điểm sàn xét tuyển

Sáng 23/7, một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã công bố ngưỡng điểm sàn để nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.
Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ GD&ĐT quy định chính sách ưu tiên trong tuyển sinh đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chính sách ưu tiên mới cho tuyển sinh đại học và cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển sớm một số trường Đại học khối ngành Y dược năm 2024

Một số trường đại học thuộc khối ngành Y dược: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y tế Công cộng Hà Nội, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Khoa học Sức khỏe đã lần lượt công bố điểm chuẩn trúng tuyển của các phương thức xét tuyển sớm.
Đăng ký trực tuyến