Điểm chuẩn học bạ Học viện Hàng không cao nhất 27 điểm

Thứ tư, 07/06/2023 | 09:35

Trong năm 2023, điểm chuẩn của Học viện Hàng không Việt Nam dao động 18-27 với phương thức xét tuyển học bạ.

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Vào chiều ngày 6/6, Học viện Hàng không Việt Nam đã công bố điểm chuẩn cho phương thức xét tuyển sớm, dựa trên kết quả học bạ trong 5 học kỳ (lớp 10, 11 và học kỳ II lớp 12) cùng với điểm thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức.

Trong các ngành của Học viện Hàng không Việt Nam, ngành Quản lý kỹ thuật bay lấy điểm chuẩn cao nhất, với 27 điểm khi xét tuyển dựa trên học bạ, và 850/1.200 điểm khi xét tuyển dựa trên đánh giá năng lực. Ngành Kỹ thuật hàng không đứng tiếp theo, với điểm chuẩn xét tuyển học bạ là 26 và điểm chuẩn đánh giá năng lực là 850.

Ba ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông, và Điều khiển và Tự động hóa. Đối với phương thức xét tuyển học bạ, điểm chuẩn là 18, và điểm chuẩn đánh giá năng lực là 600.

Điểm chuẩn học bạ, đánh giá năng lực của Học viện Hàng không Việt Nam

1 Quản trị kinh doanh 700 21
2 Quản trị kinh doanh (học bằng Tiếng Anh) 700 21
3 Quản trị nhân lực 700 21
4 Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 700 21
5 Kinh tế vận tải 700 21
6 Ngôn ngữ Anh 700 21
7 Công nghệ thông tin 700 21
8 Công nghệ kỹ thuật xây dựng 600 18
9 Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông 600 18
10 Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa 600 18
11 Kỹ thuật hàng không 850 26
12 Quản lý kỹ thuật bay 850 27

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Điều đáng lưu ý là đây là điểm chuẩn áp dụng cho phương thức xét tuyển sớm. Thí sinh chỉ được coi là trúng tuyển chính thức sau khi hoàn thành chương trình THPT và đăng ký các nguyện vọng tương ứng trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong năm nay, Học viện Hàng không Việt Nam đã mở tuyển sinh cho 12 ngành với tổng chỉ tiêu là 2.705, tăng gần 900 so với năm 2022. Tất cả các ngành đào tạo đều có mức học phí dự kiến là 25 triệu đồng một năm.

Học viện Hàng không thực hiện tuyển sinh theo 5 phương thức khác nhau. Bên cạnh việc xét tuyển dựa trên điểm học bạ và điểm thi đánh giá năng lực, Học viện còn xét tuyển trực tiếp học sinh giỏi, xét tuyển dựa trên chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.0 trở lên, và xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.

Trong năm trước, Học viện Hàng không Việt Nam áp dụng phương thức xét tuyển dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT, với điểm chuẩn dao động từ 17 đến 23,3. Ngành Quản lý hoạt động bay yêu cầu điểm chuẩn cao nhất, trong khi ba ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Công nghệ kỹ thuật Điện tử viễn thông và Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa có cùng điểm chuẩn thấp nhất là 17. Các ngành còn lại có điểm chuẩn dao động từ 19 đến 21 điểm.

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate-Thuốc điều trị rối loạn lipid máu và những lưu ý khi sử dụng

Clofibrate là thuốc được các chuyên gia y tế chỉ định điều trị các tình trạng rối loạn lipid máu, tăng nồng độ triglycerid huyết thanh rất cao, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe và giảm nguy cơ các biến chứng của tăng lipid máu.
Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột : Những hông tin cần biết

Nhiễm ký sinh trùng đường ruột là vấn đề phổ biến, nhất là ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa kém. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.
Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm dạ dày tá tràng?

Viêm dạ dày tá tràng là bệnh lý đường tiêu hóa phổ biến có thể điều trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan và chỉ khám khi bệnh đã nặng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn về cách phòng ngừa bệnh hiệu quả.
Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam - Thuốc điều trị rối loạn lo âu và những lưu ý khi sử dụng

Lorazepam là thuốc được sử dụng điều trị các chứng lo âu, rối loạn co giật, động kinh, mất ngủ, hỗ trợ các thuốc chống buồn nôn liên quan đến hóa trị ung thư.
Đăng ký trực tuyến