Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề xét nghiệm như thế nào?

Thứ ba, 20/12/2022 | 14:15

Việc hoàn thành các bằng cấp và chứng chỉ liên quan để xin chứng chỉ hành nghề Xét nghiệm luôn được nhiều bạn đọc quan tâm. Như trường hợp của chị Nguyễn.T.K.Loan ở Đồng Nai sau đây là một ví dụ điển hình gặp khó khăn khi đi làm hồ sơ.

dieu-kien-cap-chung-chi-hanh-nghe-xet-nghiem

Chị Loan là cử nhân sinh học, tốt nghiệp năm 2018, hiện chị đang công tác tại 1 bệnh viện tuyến huyện và đang theo học để lấy chứng chỉ xét nghiệm với thời gian 6 tháng do một trường trung cấp đào tạo và cấp.

Chị Loan dự kiến, sau khi hoàn thành khoá học và được cấp chứng chỉ đào tạo xét nghiệm thì sẽ xin chuyển sang ngạch kỹ thuật viên và đủ thời gian 9 tháng thực hành thì sẽ nộp hồ sơ làm chứng chỉ hành nghề xét nghiệm.

Chị Loan đã lên Sở Y tế của tỉnh để hỏi về việc nộp hồ sơ làm chứng chỉ hành nghề xét nghiệm với chứng chỉ 6 tháng do trường trung cấp mình đang học cấp thì được trả lời, không chấp nhận chứng chỉ đào tạo xét nghiệm ( với thời gian học 6 tháng) của trường trung cấp mà phải của trường đại học cấp.

Như vậy có đúng không? Chị Loan cần làm gì để được chuyển ngạch sang kỹ thuật viên xét nghiệm và có chứng chỉ hành nghề xét nghiệm?

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề xét nghiệm

Theo quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 5 Nghị định số 109/2016/NĐ-CP, hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh xét nghiệm bao gồm: Văn bằng cử nhân hóa học, sinh học, dược sĩ trình độ đại học và phải kèm theo chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận đào tạo chuyên ngành kỹ thuật y học về xét nghiệm với thời gian đào tạo ít nhất là 3 tháng hoặc văn bằng đào tạo sau đại học về chuyên khoa xét nghiệm.

Do vậy, trường hợp hồ sơ cấp làm chứng chỉ hành nghề xét nghiệm của chị Loan đã bao gồm bằng cử nhân sinh học và chứng chỉ đào tạo xét nghiệm với thời gian đào tạo 6 tháng đủ điều kiện về văn bằng chuyên môn.

Ngoài việc học chứng chỉ xét nghiệm 6 tháng tại một trường trung cấp như chị nói thì, Chị Loan cũng có thể đăng ký học các lớp văn bằng thứ 2 của các trường Cao đẳng đào tạo Kỹ thuật viên xét nghiệm y học để có thể thuận lợi và nắm sâu hơn kiến thực về ngành Xét nghiệm y học.

Tuyển sinh hệ văn bằng thứ 2 ngành Xét nghiệm

Để đáp ứng nhu cầu học tập cho đông đảo học viên, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiếp tục tổ chức đào tạo và thông báo tuyển sinh Hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm năm 2023 tại TP Hồ Chí Minh với phương thức xét tuyển đơn giản, không cần thi đầu vào. Thí sinh đăng ký học chỉ cần đáp ứng được điều kiện xét tuyển sau:

  • Đã có bằng THPT, đồng thời đã học và tốt nghiệp bằng Cao đẳng, Đại học trở lên.
  • Hồ sơ xét tuyển nộp đầy đủ lý lịch minh chứng rõ ràng.
  • Thí sinh đăng ký là đối tượng không đang trong thời gian thi hành án/hình sự, có sức khỏe ổn định để tham gia học theo thời gian quy định.

Hiện đối với các chương trình đào tạo ngoài giờ hành chính Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm nhà trường tuyển sinh nhiều đợt trong năm. Thí sí có nhu cầu cần chuẩn bị hồ sơ và gửi về phòng tuyển sinh của Nhà trường để được xét tuyển và nhập học ngay.

Xet-tuyen-van-bang-2-cao-
Xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm y học năm 2023

Đăng ký nộp hồ sơ Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2023 như thế nào?

Thí sinh tham gia khóa học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2023, cần chuẩn bị thủ tục hồ sơ với đầy đủ mỗi loại giấy tờ 02 bản photo – công chứng như sau:

  • Bằng Cao đẳng, Đại học thứ nhất.
  • Bảng điểm/sổ học tập hệ CĐ/ĐH tương đương.
  • Bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông.
  • Ảnh thẻ: 3*4 + 2*3 (Mỗi loại 02 ảnh điền họ tên, ngày sinh, nơi sinh sau ảnh).
  • 02 bản sao giấy khai sinh;
  • 02 Chứng minh thư/Căn cước công dân
  • Sổ hộ khẩu gia đình.
  • Giấy khám sức khỏe bản chính.

Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm theo mẫu quy định, thí sinh nộp xét tuyển, nhập bằng 1 trong 2 cách thức sau:

- Cách thức 1: Thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển thông qua bưu điện chuyển phát nhanh về địa chỉ đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

- Cách thức 2: Thí sinh đến trực tiếp VP tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nộp hồ sơ và tiến hành hoàn tất thủ tục nhập học.

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ nhập học và số Hotline hổ trợ tư vấn giải đáp:

►► Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 – 09.6295.6295

►► Cơ sở Bình Tân: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 – 0788.913.913

►► Cơ sở đào tạo TP Yên Bái: Số 46 Nguyễn Đức Cảnh, Tổ 11, Phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái. Điện thoại: 0996.296.296

►► Cơ sở đào tạo Hà Nội: Số 6, Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Điện thoại: 0886.212.212.

►► Cơ sở thực hành Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 49 Thái Thịnh - P. Thịnh Quang – Q. Đống Đa – Hà Nội (Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Các trường đào tạo ngành xét nghiệm Y học TP HCM

Xét nghiệm Y học là một phần quan trọng của ngành Y học, dựa vào phân tích các mẫu bệnh phẩm như máu và nước tiểu để cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2023 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét tuyển và Cao đẳng Vật lý trị liệu hệ chính quy 3 năm.
Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Xét tuyển Cao đẳng Y – Dược 2023 và nhận ngay miễn giảm học phí 100%

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh chương trình Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2023 tại TPHCM với sự ưu đãi đặc biệt và đảm bảo an sinh giáo dục cho sinh viên trong tất cả các ngành nghề đang được đào tạo tại Trường.
Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023

Mong muốn tạo nhiều điều kiện thuận lợi giúp thí sinh yêu thích ngành Y Dược có thể học tập thuận lợi, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023.
Đăng ký trực tuyến