Dự kiến Lịch sử là môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Thứ bảy, 18/03/2023 | 13:31

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo một dự thảo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025 để thu thập ý kiến đóng góp từ công chúng.

z35482176278718f363d5659809416ca1a2d3b256dc1b5-16790524658351795101341
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh minh họa

Dự kiến lịch sự là môn thi bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết: Dựa trên dự thảo này, kỳ thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025 sẽ tổ chức theo hình thức thi môn học.

Các học sinh trong hệ giáo dục phổ thông sẽ phải tham dự kỳ thi bao gồm bốn môn học bắt buộc là ngữ văn, toán, ngoại ngữ, lịch sử và hai môn học được lựa chọn từ danh sách các môn như vật lý, hóa học, sinh học, địa lý, giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ.

Theo đó, học sinh trong hệ giáo dục thường xuyên sẽ phải dự thi ba môn học bao gồm ngữ văn, toán và lịch sử, và phải chọn hai trong số bốn môn học mà họ đã học.

Môn ngữ văn sẽ được thi theo hình thức tự luận, trong khi các môn còn lại sẽ được thi dưới hình thức trắc nghiệm. Kỳ thi sẽ được tổ chức theo lịch chung trên toàn quốc, đồng thời sẽ có sự linh hoạt và ứng phó khi cần thiết để đáp ứng với các tình huống khẩn cấp như thiên tai hoặc đại dịch trên phạm vi toàn quốc và từng địa phương.

Bộ quy định thời gian thi đồng nhất

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Theo phương án này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đưa ra chỉ đạo tổng quát và ban hành quy chế, hướng dẫn cho việc tổ chức kỳ thi.

Bộ sẽ đảm nhận việc xây dựng ngân hàng câu hỏi thi và cung cấp đề thi cho các địa phương tổ chức kỳ thi. Ngoài ra, Bộ sẽ quy định lịch thi đồng nhất, thực hiện công tác thanh, kiểm tra và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các địa phương vẫn sẽ đảm nhiệm trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức kỳ thi, xét công nhận tốt nghiệp, thực hiện công tác thanh kiểm tra và giám sát kỳ thi tại địa phương.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phải chuẩn bị ngân hàng câu hỏi thi dựa trên định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh.

Cụ thể, sẽ cần xây dựng ngân hàng câu hỏi cho 17 môn học, trong đó ngoại ngữ sẽ có 7 thứ tiếng khác nhau. Ba môn học bao gồm giáo dục kinh tế và pháp luật, tin học, công nghệ sẽ lần đầu tiên được xây dựng ngân hàng câu hỏi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành thu thập ý kiến đóng góp từ ngày 17-3 đến hết ngày 17-5-2023.

Trên đây là những thông tin liên quan đến chuyên ngành Hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài chia sẻ của chúng tôi!

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Những lưu ý với thí sinh dự thi nhóm ngành sức khoẻ, sư phạm trong tuyển sinh 2024

Dự kiến ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào cho nhóm ngành giáo viên và sức khỏe sẽ được công bố ngày 20/7/2024. Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào hai nhóm ngành này cần chú ý để đảm bảo đủ điều kiện trúng tuyển.
Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Loạt trường Y dược tuyển sinh bằng hình thức xét bằng học bạ

Trong năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục áp dụng phương thức tuyển sinh bằng học bạ cho một số khối ngành trong lĩnh vực sức khỏe.
Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Những lưu ý khi thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến?

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5, học sinh lớp 12 trên toàn quốc sẽ có khoảng 10 ngày để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong quá trình đăng ký, thí sinh cần chú ý đến điều gì?
Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Lưu ý các mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, học sinh lớp 12 được phép đăng ký tham dự thi trực tuyến tại các địa phương trong khoảng thời gian 9 ngày, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.
Đăng ký trực tuyến