FENGSHI-OPC: Điều trị các bệnh đau nhức khớp và những lưu ý khi sử dụng

Thứ năm, 23/03/2023 | 08:52

FENGSHI-OPC là thuốc có nguồn gốc thảo dược, được sử dụng điều trị đau dây thần kinh liên sườn, đau mỏi chân tay, đau nhức vai gáy, đau nhức xương khớp.

01679537117.jpeg

 FENGSHI-OPC là thuốc điều trị các bệnh đau nhức khớp

1. FENGSHI-OPC là thuốc gì?

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: FENGSHI-OPC là thuốc có chứa các thành phần thảo dược chính là Bột mịn Mã tiền chế, Cao Hy thiêm, Cao Ngũ gia bì chân chim, Cao Tam thất. FENGSHI-OPC có tác dụng giảm đau, cầm máu, lợi tiểu, kháng viêm, ức chế sự kết tập tiểu cầu, bảo vệ tế bào gan, được sử dụng điều trị các chứng đau dây thần kinh liên sườn, đau các chi, đau lưng, đau nhức các khớp chân tay và đau vai gáy.

Tác dụng của các thành phần chính trong FENGSHI-OPC:

Bột mịn Mã tiền chế: Có chứa thành phần hóa học chính là alkaloid chủ yếu là strychnine. Strychnine liều nhỏ có tác dụng kích thích thần kinh trung ương, liều cao gây co giật. Strychnine còn có tác dụng làm tăng huyết áp do làm có mạch máu ngoại vi, kích thích tim, làm tăng tiết dịch vị và kích thích tiêu hóa. Mã tiền được dùng chữa đau nhức xương khớp, sưng khớp, suy nhược thần kinh, bại liệt, liệt nửa người, tiêu hóa kém.

Cao Hy thiêm: Có chứa thành phần hóa học là diterpen, diterpen glycoside, sesquiterpen, flavonoid chủ yếu là rutin. Hy thiêm có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, chống oxy hóa, chống thụ thai. Hy thiêm được dùng chữa đau nhức xương khớp, bệnh tê thấp.

Cao Ngũ gia bì chân chim: Có chứa thành phần hóa học là saponin và tinh dầu. Ngũ gia bì chân chim có tác dụng làm tăng sức chịu đựng của cơ thể đối với thiếu oxy và nhiệt độ cao, điều tiết rối loạn nội tiết, rối loạn hồng cầu, bạch cầu và huyết áp, chống phóng xạ, giải độc, an thần, kháng viêm, thông tiểu, điều tiết sự cân bằng giữa quá trình ức chế và hưng phấn ở trung khu thần kinh. Ngũ gia bì chân chim được dùng chữa chữa phù thũng, phong thấp, đau nhức khớp.

Cao Tam thất: Có chứa thành phần hóa học chính là saponin và các hợp chất polyacetylen, polysaccharide. Tam thất có tác dụng dược lý là cầm máu, kháng viêm, ức chế sự kết tập tiểu cầu, bảo vệ gan, làm giảm sự tăng các enzyme gan gây bởi carbon tetrahydroclorid. Tam thất được dùng chữa ho ra máu, chảy máu cam, nôn ra máu, đại tiện ra máu, tử cung xuất huyết, đau nhức do chấn thương.

2. Dạng thuốc và hàm lượng của FENGSHI-OPC?

Theo tin tức y dược FENGSHI-OPC được sản xuất trên thị trường với dạng thuốc viên nang cứng với quy cách là hộp 5 vỉ x 10 viên nang cứng.

Trong mỗi viên nang cứng FENGSHI-OPC có chứa thành phần chính là

Bột mịn Mã tiền chế (Powderum Semen Strychnos nux-vomica L.)

Tương đương lượng Strychnin………………………………………………...0,7 mg

-  Cao Hy thiêm…………………………………………………………………..88 mg

Tương ứng với Hy thiêm (Herba Siegesbeckia orientalis)………………….852 mg

-  Cao Ngũ gia bì chân chim……………………………………………………18 mg

Tương ứng với Ngũ gia bì chân chim (Cortex Schefflera heptaphylla)……232 mg

-  Cao Tam thất…………………………………………………………………..10 mg

Tương ứng với Tam thất (Radix Panasis notoginseng Burk.……………....50 mg

3. FENGSHI-OPC được dùng cho những trường hợp nào?

FENGSHI-OPC được sử dụng cho các trường hợp sau:

Điều trị các chứng đau dây thần kinh liên sườn, đau vai gáy, đau lưng, đau các chi, đau nhức các khớp kèm tê, sưng và hạn chế vận động.

11679537117.jpeg

Một số nguyên nhân gây đau vai gáy

4. Cách dùng - Liều lượng của FENGSHI-OPC?

Cách dùng: FENGSHI-OPC được dùng đường uống sau bữa ăn.

Liều dùng: Người lớn uống 2 viên/lần, ngày uống 2 lần.

Tóm lại, tuỳ theo tình trạng tiến triển của bệnh, người bệnh nên dùng theo chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc hướng dẫn của dược sĩ tư vấn về liều dùng và thời gian sử dụng điều trị để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả.

5. Cách xử lý nếu quên liều FENGSHI-OPC?

Nếu người bệnh quên một liều thuốc FENGSHI-OPC nên uống ngay khi nhớ ra trong ngày đó. Không dùng liều gấp đôi. Nếu gần đến giờ uống của liều tiếp theo, chỉ cần dùng liều thuốc tiếp theo vào đúng thời điểm đã lên kế hoạch điều trị.

6. Cách xử lý khi dùng quá liều FENGSHI-OPC?

Trên lâm sàng, hiện chưa có dữ liệu báo cáo về người bệnh dùng quá liều FENGSHI-OPC. Tuy nhiên, nếu người bệnh có bất kỳ triệu chứng bất thường nào do dùng FENGSHI-OPC quá liều, nên ngừng thuốc ngay và đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị triệu chứng. Dùng than hoạt để loại thuốc FENGSHI-OPC ra khỏi đường tiêu hoá.

7. Những lưu ý thận trọng khi sử dụng thuốc FENGSHI-OPC?

1. FENGSHI-OPC chống chỉ định cho những trường hợp sau:

  • Người có tiền sử mẫn cảm với FENGSHI-OPC hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Phụ nữ có thai.
  • Phụ nữ cho con bú.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi.
  • Bệnh nhân suy gan, suy thận.

2. Thận trọng khi sử dụng FENGSHI-OPC cho những trường hợp sau:

  • Lưu ý hiệu quả sản phẩm FENGSHI-OPC còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nên tham khảo ý kiến của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ điều trị để được hướng dẫn kỹ rõ hơn.
  • Lưu ý thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc FENGSHI-OPC.
  • Lưu ý với phụ nữ có thai, chưa có dữ liệu nghiên cứu đầy đủ khi dùng FENGSHI-OPC trên người trong thời kỳ mang thai. Chống chỉ định dùng FENGSHI-OPC cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai.
  • Lưu ý với phụ nữ cho con bú, chưa có dữ liệu lâm sàng chứng minh dùng FENGSHI-OPC gây hại cho trẻ bú sữa mẹ. Chống chỉ định dùng FENGSHI-OPC cho người mẹ đang cho con bú.
  • Lưu ý với người đang lái tàu, lái xe và vận hành máy móc. FENGSHI-OPC không gây ảnh hưởng và có thể sử dụng cho đối tượng này.
21679537117.jpeg

Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi sử dụng FENGSHI-OPC

8. FENGSHI-OPC gây ra các tác dụng phụ nào?

Hiện nay chưa có dữ liệu báo cáo về tác dụng phụ của FENGSHI-OPC. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng FENGSHI-OPC người bệnh có thể gặp những tác dụng không mong muốn hay bất kỳ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng FENGSHI-OPC, cần tham khảo ý kiến hướng dẫn của dược sĩ tư vấn hoặc bác sĩ để xử trí kịp thời.

9. FENGSHI-OPC tương tác với các thuốc nào?

Trên lâm sàng, chưa có báo cáo nào về tương tác khi dùng FENGSHI-OPC với các thuốc khác. Tuy nhiên, thuốc FENGSHI-OPC có thể xảy ra tương tác với các thuốc dược liệu khác, thuốc hoá dược hay thực phẩm. Tương tác thuốc xảy ra có thể làm thay đổi tác dụng điều trị của thuốc hoặc làm tác dụng phụ tăng nặng hơn. Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng hoặc thông báo cho bác sĩ kê đơn hoặc dược sĩ tư vấn biết những thuốc đang dùng, giúp sử dụng FENGSHI-OPC một cách an toàn và đạt hiệu quả.

10. Bảo quản FENGSHI-OPC như thế nào?

Theo giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: FENGSHI-OPC được bảo quản theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhiệt độ dưới 30°C, nơi khô mát, tránh ánh sáng mặt trời để đảm bảo giữ chất lượng thuốc. Để giữ thuốc FENGSHI-OPC tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.

DSCK1. NGUYỄN HỒNG DIỄM

Nguồn tham khảo:

1. opcpharma.com: https://opcpharma.com/san-pham/than-kinh-co/vien-phong-tha-p-fengshi-opc.html

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Những lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc Nitrat điều trị cơn đau thắc ngực

Nhóm thuốc Nitrat là những thuốc được sử dụng phổ biến trong phòng ngừa và điều trị cơn đau thắt ngực. Người bệnh cần lưu ý tuân theo chỉ định của thầy thuốc, giúp phòng tránh các tác hại mà nhóm thuốc này có thể gây ra.
CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

CAFFEINE ẢNH HƯỞNG ĐẾN CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO?

Có lẽ Cà phê không còn xa lạ với chúng ta và caffeine cũng thế. Chúng ta thường tìm thấy caffein trong cà phê, trà,… Liệu rằng chúng có tốt cho cơ thể của chúng ta vì thế hãy cùng tìm hiểu về những ảnh hưởng của caffeine mang đến.
Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Nắm rõ các dấu hiệu cảnh báo của ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng của phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Vậy, các dấu hiệu của ung thư cổ tử cung là gì?
 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

 Những lưu ý khi sử dụng thuốc lợi tiểu Thiazide

Thuốc lợi tiểu Thiazide được sử dụng nhằm mục đích gia tăng khả năng đào thải nước, muối ở thận, hỗ trợ điều trị phù nề liên quan đến suy tim mạn tính, tăng huyết áp, xơ gan, rối loạn chức năng thận. Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng thuốc lợi tiểu Thiazide cũng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn cần lưu ý.
Đăng ký trực tuyến