Giảm nhanh triệu chứng cảm sốt với NyQuil Cold & Flu

Chủ nhật, 13/08/2023 | 10:38

Nyquil Cold & Flu (paracetamol, dextromethorphan, doxylamine) là thuốc gì? Được sử dụng trong trường hợp nào và cần lưu ý những gì khi sử dụng. Bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

01691898054.jpeg

Thuốc Nyquil Cold & Flu (paracetamol, dextromethorphan, doxylamine)

Thành phần hoạt chất: paracetamol, dextromethorphan, doxylamine

Dạng bào chế:

Nyquil Cold & Flu Relief Liquid® dạng lỏng dung tích 236ml và 1354ml

Nyquil Cold & Flu Relief LiquiCaps dạng viên nang

Thuốc chứa thành phần tương tự: Efferalgan (paracetamol), Hapacol (paracetamol),  Perfalgan (paracetamol)…

1. Nyquil Cold & Flu là thuốc gì?

Các Dược sĩ Cao đẳng đang làm việc tại các nhà thuốc cho biết, Nyquil Cold & Flu là thuốc làm giảm các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm thông thường như ho, viêm họng, cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi, đau đầu, đau họng và phế quản, sốt…

2. Cách dùng Nyquil Cold & Flu

Nyquil Cold & Flu (paracetamol, dextromethorphan, doxylamine) được dùng đường uống. Thuốc có thể được uống trong hoặc ngoài bữa ăn ở 2 dạng dùng bao gồm:

  • Dạng viên nang: Bạn nên uống nguyên viên với một ly nước đầy. Dùng 2 viên mỗi 6 giờ, không dùng quá 4 lần trong ngày.
  • Dạng lỏng: Bạn nên đo liều cẩn thận bằng cốc đo chia liều, lắc chai trong ít nhất 10 giây trước khi sử dụng. Liều cho người lớn là 30 ml/lần, khoảng cách giữa các liều tối thiểu là 4 giờ, tối đa 4 liều trong ngày (nếu cần).

Bạn nên lưu ý không dùng Nyquil quá liều quy định và không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi.

3. Lưu ý khi sử dụng Nyquil

Nyquil Cold & Flu (paracetamol, dextromethorphan, doxylamine) chống chỉ định ở bệnh nhân:

  • Suy thận nặng.
  • Tăng huyết áp nặng hoặc bệnh động mạch vành nặng.
  • Mẫn cảm với bất kỳ thành phần hoặc tá dược trong thuốc.
  • Có nguy cơ suy hô hấp (ví dụ người mắc bệnh đường hô hấp tắc nghẽn mạn tính, viêm phổi) hoặc viêm tiểu phế quản, giãn phế quản do giữ đờm.
  • Đang dùng thuốc kích thích giao cảm khác, ví dụ amphetamine, thuốc ức chế Monoamin Oxidase (MAOIs) hoặc trong hai tuần sau khi ngừng thuốc MAOI.

Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trong trường hợp:

  • Độ tuổi người già hoặc trẻ em.
  • Đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Đang hoặc đã từng mắc bệnh gan, bệnh tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tuyến giáp, phì đại tuyến tiền liệt, hen suyễn, viêm phế quản mãn tính, khí phế thủng, ho đờm nhiều.

4. Phụ nữ có thai và cho con bú dùng Nyquil được không?

Đối với các bà mẹ đang mang thai hoặc trong thời kỳ cho con bú nên thận trọng khi dùng Nyquil Cold & Flu (paracetamol, dextromethorphan, doxylamine).

Điều quan trọng là bạn cần thăm khám bác sĩ để được tư vấn và chỉ định sử dụng thuốc. Việc tự ý mua sử dụng sẽ gây ra những rủi ro tiềm ẩn gây hại sức khoẻ.

5. Tác dụng phụ khi dùng Nyquil Cold & Flu

11691898054.jpeg

Có thể gặp một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc

ThS Tôn Thảo Vy – Giảng viên Cao đẳng Dược TPHCM cho biết, các tác dụng phụ của thuốc Nyquil (paracetamol, dextromethorphan, doxylamine) thường gặp như:

  • Mất ngủ.
  • Chóng mặt.
  • Nôn, buồn nôn.
  • Ngộ độc gan (khi dùng quá liều).

Bạn cần dừng thuốc Nyquil và thông báo với bác sĩ nếu gặp các biểu hiện như: ngứa, khó thở, sưng miệng, mặt, môi, lưỡi, phát ban nổi mẩn, co thắt ngực…

6. Tương tác thuốc khi dùng Nyquil

Nyquil Cold & Flu (paracetamol, dextromethorphan, doxylamine) có thể gây tương tác với thuốc ketoconazole. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng Nyquil cùng với thuốc ức chế enzym monoamine oxidase hoặc trong hai tuần sau khi ngừng dùng MAOI.

7. Xử lý khi quên liều Nyquil Cold & Flu

Nếu quên dùng một liều thuốc, bạn hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu thời điểm dùng gần với liều kế tiếp, bạn hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Đồng thời tuyệt đối không dùng gấp đôi liều.

Những thông tin trên từ tổng hợp tin tức y tế hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn về thuốc Nyquil, cách sử dụng và lưu ý phù hợp. Đây là loại thuốc có thể giúp bạn đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do cảm lạnh và cảm cúm gây ra. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng nhé!

Từ khóa: Nyquil
Hạnh Nhân - Vị thuốc quý trị hen phế quản và giàu nguồn dinh dưỡng cho sức khỏe

Hạnh Nhân - Vị thuốc quý trị hen phế quản và giàu nguồn dinh dưỡng cho sức khỏe

Hạnh nhân - Nữ hoàng của các loại hạt, không chỉ là nguồn dinh dưỡng quý giá mà còn có lợi ích trong việc trị hen phế quản. Từ thời cổ đại, hạt hạnh nhân đã được đánh giá cao và được coi là một trong những loại hạt ưa thích của loài người.
Tình trạng chảy dịch mũi sau xuất phát từ đâu?

Tình trạng chảy dịch mũi sau xuất phát từ đâu?

Chảy dịch mũi sau là triệu chứng phổ biến do nhiều nguyên nhân khác nhau, và cần điều trị theo từng nguyên nhân cụ thể. Nếu không chữa kịp thời, tình trạng này có thể gây biến chứng nghiêm trọng cho đường hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt.
LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG MẬT ONG

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG MẬT ONG

Lợi ích của sử dụng mật ong hàng ngày có thể giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ hệ miễn dịch, làm đẹp da và còn có nhiều ứng dụng trong cuộc sống hằng ngày.
Naratriptan: Thuốc trị chứng đau nữa đầu và những lưu ý khi sử dụng

Naratriptan: Thuốc trị chứng đau nữa đầu và những lưu ý khi sử dụng

Naratriptan là thuốc điều trị chứng đau nửa đầu, giúp giảm các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, nôn và nhạy cảm với âm thanh hoặc ánh sáng. Sử dụng thuốc kịp thời giúp giảm nhu cầu dùng thuốc giảm đau khác và giúp người bệnh sớm trở lại sinh hoạt bình thường.
Đăng ký trực tuyến