Hai thao tác quan trọng giúp thí sinh được xét trúng tuyển đại học

Thứ sáu, 04/08/2023 | 09:04

Nếu không thực hiện các thao tác sau đây, dù trước đó thí sinh đã trúng tuyển sớm hoặc đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển, đều trở nên không còn giá trị

quantrong

Tin tức từ ban Tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM, Tại thời điểm hiện tại, tất cả thí sinh trên toàn quốc đã hoàn thành việc đăng ký và sắp xếp nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023. Tuy vậy, để đảm bảo việc đỗ đại học, thí sinh vẫn phải thực hiện hai bước quan trọng tiếp theo để được xem xét và trúng tuyển.

Thanh toán tất cả nguyện vọng đăng ký một lần

Từ ngày 31/7 đến 6/8, thí sinh sẽ thực hiện thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến theo thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tùy theo lịch của từng địa phương.

Thí sinh cần thanh toán tổng số nguyện vọng đã đăng ký trong một lần duy nhất. Nếu các thí sinh đã đăng ký 10 nguyện vọng nhưng chỉ thanh toán 3 hoặc 5 nguyện vọng, hệ thống sẽ không chấp nhận và xem như không hoàn tất quá trình đăng ký

C ác chuyên gia tư vấn tuyển sinh cũng khuyến nghị thí sinh nên ghi lại màn hình các thao tác và lưu lại để đối chiếu và xác minh khi cần.

Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo thí sinh hãy ghi nhớ và thực hiện việc thanh toán đúng thời gian quy định. Điều này giúp tránh tắc nghẽn hệ thống và đảm bảo không gây ảnh hưởng đến những thí sinh khác.

Để đảm bảo quá trình đăng ký xét tuyển diễn ra đúng, thí sinh cần tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và thực hiện đúng, đủ các bước. Nếu thí sinh chưa rõ các nội dung khi nộp lệ phí xét tuyển thì có thể liên hệ với cán bộ tư vấn các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của cơ sở đào tạo qua các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để nhận được dẫn.

Xác nhận nhập học

Tin tức từ ban truyền thông Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có thời gian xác nhận nhập học trên hệ thống là từ ngày 5/7 đến 17h ngày 15/8.

Những thí sinh sau khi đã xác nhận nhập học sẽ không được phép đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo trừ khi có sự đồng ý của hiệu trưởng/giám đốc cơ sở đào tạo để không nhập học.

Nếu thí sinh chưa xác định nhập học, họ có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các cơ sở đào tạo tiếp tục xem xét tuyển sinh. Nếu thí sinh trúng tuyển, họ sẽ tiến hành xác nhận nhập học theo lịch chung được quy định.

Trước thời điểm 17h ngày 6/9, tất cả thí sinh trúng tuyển cần hoàn thành việc xác nhận nhập học đợt 1 bằng cách thực hiện quy trình xác nhận trực tuyến trên hệ thống.

Từ ngày 07/09 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo sẽ thực hiện theo đề án tuyển sinh được công bố trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

Những thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học sẽ không được phép tham gia xét tuyển bổ sung, trừ khi được hiệu trưởng hoặc giám đốc cơ sở đào tạo cho phép.

Thí sinh cần nộp minh chứng xét tuyển tại cơ sở đào tạo theo hướng dẫn về thời gian và địa điểm của cơ sở đào tạo.

Nếu thí sinh xét tuyển có môn năng khiếu và muốn sử dụng điểm năng khiếu để xét tuyển thì phải liên hệ với cơ sở đào tạo để đăng ký dự thi, hoặc nộp điểm thi năng khiếu

Tổng hợp bởi: Tin Giáo dục - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

ĐHQG TPHCM gia hạn thêm 30 ngày đăng ký xét tuyển bằng điểm đánh giá năng lực

Thí sinh có thêm thời gian đến ngày 15-6 để đăng ký xét tuyển vào đại học, sử dụng điểm thi đánh giá năng lực tổ chức bởi Đại học Quốc gia TP.HCM, thay vì theo kế hoạch ban đầu là ngày 16-5.
Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Những sai lầm phổ biến khiến thí sinh trượt đại học

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, hiện nay có hơn 200 trường đại học áp dụng khoảng 20 phương thức xét tuyển khác nhau. Việc có quá nhiều phương thức và tiêu chí tuyển sinh đôi khi gây nhầm lẫn cho thí sinh, dẫn đến những sai sót đáng tiếc và có thể làm cho thí sinh không trúng tuyển vào đại học.
Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Luật Nhà giáo, trong đó đề xuất rằng tiền lương của nhà giáo sẽ được ưu tiên xếp ở mức cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Các trường đại học công bố điểm sàn ngành Y khoa theo phương thức xét tuyển sớm

Một số trường đại học đào tạo ngành Y Dược đã bắt đầu công bố mức điểm sàn xét tuyển cho năm 2024. Việc công bố sớm mức điểm sàn này là cơ sở quan trọng giúp thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.
Đăng ký trực tuyến