Học ngành Dược không phải chỉ học để “kê đơn lấy thuốc”

Thứ bảy, 31/12/2022 | 14:13

Ngày nay khi học ngành Dược không chỉ là “kê đơn, lấy thuốc”, khi học Dược sĩ các bạn trẻ luôn không ngừng hoàn thiện bản thân trên nhiều phương diện khác nhau, từ chuyên môn đến các kỹ năng bổ trợ, thích nghi với xu thế phát triển công nghệ.

+ Đào tạo Cao đẳng Dược phối hợp hệ thống Nhà thuốc Long Châu

+ Điều kiện học Cao đẳng Dược hệ đào tạo 2 năm tại Hà Nội là gì?

dao-tao-duoc-si-nha-thuoc-26-12-2022-600px

Kiến thức chuyên môn ngành Dược luôn được chú trọng

Như tất cả các ngành học khác thì ngành Dược không phải ngoại lệ. Các kiến thức chuyên môn luôn là yếu tố đặt lên hàng đầu, phải nắm chắc kiến thức thì mới có thể hành nghề được. Hơn nữa việc thực hành thường xuyên cũng giúp cho các Dược sĩ củng cố tốt các kiến thức kỹ năng bản thân, các thao tác được thành thạo trên mọi thiết bị hiện đại. Việc cập nhật các công nghệ hiện đại trong ngành Dược cũng góp phần to lớn trong ứng dụng vào thực tiễn

Bên cạnh sự cố gắng các bạn sinh viên, môi trường đào tạo là yếu tố kiên quyết không thể thiếu, đóng vai trò chủ chốt. Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chương trình đào tạo ngành Dược được xây dựng từ các môn đại cương, cơ sơ, cơ sở ngành và chuyên ngành cũng như các học phần kỹ năng an toàn tại phòng thí nghiệp, kỹ năng giao tiếp, bán hành và quản lý nhà thuốc.

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong ngành Dược

Một cách nhớ bài và vận dụng tốt nhất là vừa học vừa làm. Như bên cạnh các bài tập lý thuyết bào chế thì sinh viên tại Trường Cao đẳng Y Dược Pastuer sẽ được thực hành các loại thuốc viên nén, ngậm, cao xoa hay kiểm nghiệm sản phẩm trên các máy móc hiện đại như máy trộn chữ V, máy sát – sửa hạt trục đứng, mấy dập viên…. Việc học tập và nghiên cứu trong phòng thí nghiệm giúp sinh viên rèn luyện đức tính chính xác, tỉ mỉ và cẩn thận. Đây là tố chất không thể thiếu với 1 Dược sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xây dựng chương trình đào tạo ngành Dược bài bản theo hướng tiếp cận quốc tế. Giúp sinh viên cập nhật 1 cách nhanh nhất về thị trường ngành Dược trên thế giới đang diễn ra như sao. Đặc biệt, chương trinfhd dào tạo chú trọng vào kỹ năng tay nghề.

Tinh thần trách nghiệm đối với sinh viên ngành Dược không thể thiếu

Với 1 Dược sĩ ngoài kiến thức chuyên môn thì ý thức trách nhiệm với công việc luôn đặt lên trên. Tinh thần trách nhiệm được rèn luyện trong quá trình học tập, thực tập tại nhà thuốc, công ty, bệnh viện….

dao-tao-duoc-si-nha-thuoc-19-11-2022-600px

Sinh viên Cao đẳng Y Dược Pasteur khi đi thực tập sẽ được hướng dẫn đày đủ về quy trình, vận hành, sản xuất hay cung ứng thuốc. Trong mỗi quy trình các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế, và cũng nếu rõ tinh thần trách nhiệm với nghề nghiệp tại từng khâu, hiểu rõ áp lực từng bộ phận hơn.

Chương trình trải nghiệm doanh nghiệp được tổ chức trong quá trình học

Ngoài việc học tại giảng đường, sinh viên Cao đẳng Dược trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn được tham gia nhiều trải nghiệm doanh nghiệp như FPT Long Châu hay các công ty trong và ngoài nước hay các Bệnh viện ngay từ còn là sinh viên năm nhất, năm hai. Việc trải nghiệm thực tế sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn và định hướng công việc tương lai.

Kỹ năng mềm được đào tạo phụ trợ trong cuộc sống

Bên cạnh những giờ học căng thẳng, sinh viên ngành Dược còn được tham gia các lớp học ngoại khóa, các cuộc thi hay các chương trình giúp bổ trợ cho các bạn sinh viên sau khi ra trường. Hơn hết còn có các câu lạc bộ tại trường với đa dạng lĩnh vực như tin tức, văn nghệ, thiện nguyên, các câu lạc bộ trao đổi về chuyên môn như kxy năng giao tiếp bán hàng, trình dược viên….

TheAnh

Từ khóa: ngành dược
Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM các trường tuyển sinh năm 2024

Điểm chuẩn xét tuyển Ngành Y Dược những năm gần đây liên tục giữ vững ở mức cao trong các mùa tuyển sinh 2021, 2022, 2023. Vậy Điểm chuẩn Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2024 sẽ lấy bao nhiêu điểm?
Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM và Miễn 100% học phí năm 2024

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn 100% học phí năm 2024 cho tất cả thí sinh tham gia xét tuyển Cao đẳng Y Dược bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT.
Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp lên Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Nâng cao trình độ bằng cấp từ Trung cấp Dược học lên Cao đẳng Dược không chỉ giúp người học có được tấm bằng Cao đẳng mà còn có nhiều cơ hội mở rộng cơ hội việc làm.
Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2023 đang được rất nhiều thí sinh quan tâm khi năm học mới 2023-2024 sắp bắt đầu. Lựa chọn ngành học có mức phí phù hợp sẽ giúp thí sinh hoàn thành khóa học một cách thuận lợi.
Đăng ký trực tuyến